Chúng ta

Chủ tịch FPT: 'Chúng ta đang được trải nghiệm giáo dục kết hợp công nghệ'

Thứ hai, 23/8/2021 | 16:55 GMT+7

Chủ tịch Trương Gia Bình nhận định cơ hội của sinh viên Việt Nam trong thời đại số cũng như tầm nhìn của Swinburne Việt Nam trong buổi Lễ khai giảng chào đón các tân sinh viên diễn ra sáng nay - 23/8.

Lễ khai giảng Swinburne Việt Nam đã diễn ra lúc 9h sáng nay qua ứng dụng trực tuyến Zoom và livestream trực tiếp trên Fanpage Swinburne Việt Nam. Ngoài các sinh viên tham gia trực tiếp trên Zoom, chương trình thu hút đông đảo sự quan tâm của các bậc phụ huynh và giới giáo dục với hơn 700 người xem tại thời điểm cao nhất.

Trực tiếp tham gia lễ khai giảng, anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn FPT đã có phần chia sẻ đầy cởi mở và tâm huyết với các sinh viên đang theo học Swinburne Việt Nam. Người đứng đầu FPT nhấn mạnh cần phải tập trung các nguồn lực trẻ và tài năng nhất cho cuộc cách mạng công nghệ số đang diễn ra trên thế giới. 

“Trong những năm tới, mọi người đều trở thành công dân toàn cầu. Bạn có thể học ở Việt Nam, ở Australia hay bất kỳ nơi nào trên thế giới mà vẫn được trải nghiệm những công nghệ tiên tiến nhất. Đây là cơ hội của bạn khi được trải nghiệm giáo dục kết hợp với công nghệ, cơ hội việc làm và tham gia vào các chương trình nghiên cứu trên thế giới” - anh Trương Gia Bình chia sẻ.

kg4-5371-1629707398.jpg

Chủ tịch Trương Gia Binh chia sẻ tại Lễ khai giảng của Swinburne Việt Nam.

Nhìn nhận về mục tiêu và những nỗ lực trong thời gian qua của Swinburne Việt Nam, Đại sứ Australia tại Việt Nam - Robyn Mudie đánh giá cao sự phát triển liên tục của nhà trường, thể hiện qua bảo đảm chất lượng đào tạo quốc tế và phát triển các học xá tại Hà Nội và TP HCM, cũng như khai trương Trung tâm sáng tạo kết nối doanh nghiệp - Swinburne Innovation Space gần đây.

“Các bạn sinh viên nên tự hào về lựa chọn của mình. Năm học này có thể không bắt đầu theo cách mà các bạn tưởng tượng. Nhưng tôi tin thử thách này sẽ giúp bạn bước ra khỏi vùng an toàn để trở thành những cá nhân toàn diện, những người lao động có khả năng thích ứng và những nhà tư duy phản biện trong tương lai”­ Đại sứ Australia tại Việt Nam khẳng định.

fpt-1-jpeg-4083-1629714076.jpg

Các sinh viên Swinburne tham dự Lễ khai giảng online chào mừng năm học mới.

Từng là người đã có những đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, cựu Đại sứ Hoa Kỳ đầu tiên tại Việt Nam Pete Peterson đã dành cả nhiệm kỳ của mình để hàn gắn và phát triển mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia dựa trên nền tảng tình hữu nghị.

Với những nỗ lực ấy, đến nay, ông Pete Peterson vẫn duy trì trao tặng các suất học bổng mang tên “Học bổng Đại sứ Pete Peterson dành cho Swinburne Việt Nam” (Ambassador Pete Peterson Scholarships for Swinburne Vietnam). Theo đó, mỗi suất có trị giá 5.000 USD, được trao tặng trực tiếp cho ba sinh viên tiêu biểu của ba ngành: Công nghệ thông tin, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện.

Góp mặt tại một điểm cầu của Lễ khai giảng, Pete Peterson khẳng định: “Mục đích của chúng tôi là hỗ trợ thanh niên Việt Nam trở thành những công dân toàn cầu. Chúng tôi tin rằng những người nhận học bổng này sẽ đóng vai trò lãnh đạo và truyền cảm hứng cho các bạn trẻ thông qua việc chia sẻ những ý tưởng, kinh nghiệm và nhiệt huyết”.

kg3-7384-1629707398.jpg

Phó Hiệu trưởng Swinburne University of Technology chia sẻ thông điệp đến các tân sinh viên.

Từ Melbourne, Australia, TS. Douglas Proctor - Phó Hiệu trưởng Kết nối Toàn cầu tại Swinburne University cũng đã gửi lời chúc mừng tới các tân sinh viên và chia sẻ thông điệp Swinburne chính là “nơi con người và công nghệ cùng nhau hợp tác vì một thế giới tốt đẹp hơn”.  

TS. Douglas Proctor cũng tuyên bố bốn “Mục tiêu mặt trăng” của Swinburne. Theo đó tất cả các sinh viên của Swinburne đều có trải nghiệm thực tế khi đang học, có những cơ hội việc làm tốt sau khi tốt nghiệp bất kể họ học ở đâu trên toàn cầu. Tất cả các đối tác của Swinburne đều nhận được giải pháp công nghệ cho các vấn đề gặp phải trong các lĩnh vực và Swinburne sẽ trở thành hình mẫu thực tiễn của trường đại học tốt nhất trên toàn cầu.

Nói rõ hơn về mục tiêu này, TS. Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam cũng cho hay: “Sự phát triển của công nghệ và hoàn cảnh đã thúc đẩy các kết nối toàn cầu. Đây là một thế giới không biên giới cho mỗi sinh viên. Tôi tin tưởng thế hệ mới sẽ thích ứng nhanh chóng và gặt hái được những lợi ích từ kết nối toàn cầu trong học tập, cuộc sống và làm việc sau này".

Trước đó, Swinburne Việt Nam cũng công bố thông tin cả 4 thí sinh của đêm chung kết Đường lên đỉnh Olympia mùa thứ 20 đều chính thức trở thành những tân sinh viên của Swinburne Việt Nam vào năm nay. Lưu Đào Dũng Trí và Vũ Quốc Anh quyết định theo học ngành Công nghệ thông tin, còn Nguyễn Thị Thu Hằng và Văn Võ Tuấn Kiệt theo học ngành Kinh doanh. Dũng Trí và Thu Hằng lựa chọn theo học Swinburne tại cơ sở Hà Nội trong khi hai nhà leo núi còn lại sẽ theo học tại campus TP HCM.

Swinburne Việt Nam là đơn vị hợp tác quốc tế giữa Đại học FPT và Swinburne University of Technology (Australia) - trường đại học xếp hạng thứ 372 trên bảng xếp hạng các trường học tốt nhất thế giới. SV học tập tại Swinburne Việt Nam sẽ được nhận bằng như SV theo học Swinburne University of Technology tại Australia.

Hà My - Huyền Trang

Ảnh: ĐVCC

Ý kiến

()