Chúng ta

Chị Chu Thanh Hà: 'Thị trường Nhật Bản đem đến nhiều bài học quý giá cho FPT'

Thứ hai, 16/10/2023 | 10:20 GMT+7

Người đứng đầu FPT Software cho biết, các đối tác, khách hàng Nhật Bản đã giúp người FPT trưởng thành qua những bài học về chất lượng và tính kiên trì, nỗ lực làm việc đến cùng.

-5063-1697426425.jpg

Toàn cảnh Vietnam Summit - Diễn đàn trí thức Việt Nam 2023.

Vietnam Summit - Diễn đàn trí thức Việt Nam 2023 diễn ra tại Tokyo vào ngày 15/10. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. "Vietnam Summit in Japan 2023: Dòng chảy thời đại - Hướng tới tương lai" là một nỗ lực quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ đối tác bền vững giữa hai quốc gia, thể hiện cam kết tăng cường hợp tác trong nhiều lĩnh vực quan trọng.

Chương trình năm nay có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; ông Võ Hồng Phúc - nguyên Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư; ông Takebe Tsutomu - cựu Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản cùng các khách mời. Bộ trưởng Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu thông qua video.

-5170-1697426425.jpg

Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho biết, các đối tác, khách hàng Nhật Bản đã giúp người FPT trưởng thành qua những bài học về chất lượng và tính kiên trì, nỗ lực làm việc đến cùng.

Phát biểu tại phiên toàn thể buổi sáng với chủ đề "Kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao hữu nghị Việt Nam và Nhật Bản", Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho biết Nhật Bản luôn là thị trường quan trọng bậc nhất của FPT cũng như các công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trong hành trình đi ra nước ngoài và đặt chân tới Nhật Bản, FPT cũng như các doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ từ cách lãnh đạo, chuyên gia bản địa. Chị Hà chia sẻ câu chuyện của bác Ogawa Takeo - cố vấn cao cấp FPT và thầy Kuroda Hideo - Hiệu trưởng trường Nhật ngữ FPT. "Các bác đã đồng hành và chỉ dạy cho chúng tôi những bài học quý báu", chị nói.

Song song đó, trong quá trình làm việc với các khách hàng Nhật Bản, FPT có rất nhiều bài học về quản trị chất lượng, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản, hay các giá trị nhân văn, ngôn ngữ... Cũng chính khách hàng Nhật đã dạy người FPT tính kiên trì làm đến cùng. Chị Hà nhắc tới câu chuyện một khách hàng ở Nagoya làm gốm sứ chế tác linh kiện cho các hãng ô tô, các hãng điện lực và chiếm 50-70% thị phần thế giới. Dù quá trình nghiên cứu và cho linh kiện ra thị trường mất khoảng 15-20 năm, nhưng họ vẫn theo đuổi và gặt hái được thành công. Đó chính là bài học "đảm bảo chất lượng và tính kiên trì làm đến cùng".

-7552-1697426425.jpg

Gian hàng của FPT tại sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách mời.

Trong bối cảnh hiện tại, để đáp ứng nhu cầu nguồn lực, góp phần là cầu nối giữa hai nước, FPT đang thực hiện chương trình 13K5, chuẩn bị cho các dự án lớn ở thị trường Nhật Bản, chương trình Go Japan hay Go Việt Nam dành cho nhân viên toàn cầu.

Kết thúc bài chia sẻ, chị Hà nhắc lại câu chuyện giao lưu văn hoá Việt Nam - Nhật Bản đó là sự kiện buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Nhật Bản - Việt Nam. Đặc biệt, FPT có trường Hope Shool với hơn 400 học sinh. FPT nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản tổ chức sự kiện âm nhạc cho trường Hope Shool. Chương trình 'Việt Nam & Nhật Bản cùng thắp sáng hy vọng' đã lan toả những yêu thương, dùng âm nhạc như món quà mang lại những điều tốt đẹp hơn đến các em Trường Hy Vọng. Đó là hình ảnh rất đẹp cho mối quan hệ ngoại giao, văn hoá, kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngoài bài phát biểu của Chủ tịch FPT Software, FPT cũng có phần chia sẻ tại Vietnam Summit in Japan 2023 đến từ Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long và anh Ninh Văn Cường (FJP.GW). Gian hàng của FPT tại sự kiện cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách mời. Đây cũng là cơ hội để FPT và đội ngũ trí thức Việt Nam tại Nhật giao lưu, trao đổi và thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế cộng đồng.

-6393-1697426425.jpg

Vietnam Summit - Diễn đàn trí thức Việt Nam 2023 nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản. "Vietnam Summit in Japan 2023.

Thanh Tùng

Ý kiến

()