Chúng ta

BrSE là hạt giống tăng trưởng của FPT

Chủ nhật, 26/6/2016 | 10:40 GMT+7

Ước mơ trở thành kỹ sư CNTT biết tiếng Nhật đã được 110 học viên chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT Software khóa 2 hiện thực hóa, sau khi chính thức hoàn thành khóa học 1 năm tại xứ sở mặt trời mọc.

Lễ tốt nghiệp cho BrSE khóa 2 đã được FPT Software tổ chức vào chiều ngày 23/6 tại Tokyo, với sự tham gia của đại diện quan khách chính phủ cùng các tập đoàn lớn như Hitachi, Adecco, Mobilus… Ngoài ra, chương trình còn có một số học viên khóa 4 (đào tạo 6 tháng) cũng tốt nghiệp trong đợt này.

Trong số học viên viên tốt nghiệp lần này, có khoảng 70% học viên sẽ làm việc tại Nhật Bản. Con số này dự báo sẽ tăng lên sau khi các học viên hoàn tất quá trình phỏng vấn xin việc với doanh nghiệp bản địa vào cuối tháng này. Số còn lại sẽ trở về Việt Nam và làm việc cho FPT Software.

Đánh giá cao kết quả này, Bí thư thứ nhất Phụ trách giáo dục, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hưng đã gửi lời chức mừng chân thành tới học viên khóa 2 BrSE đã hoàn thành khóa học 1 năm tại Nhật Bản. 

Có khoảng 70% học viên sẽ làm việc tại Nhật Bản. Con số này được dự báo sẽ tăng lên sau khi các học viên kết thúc quá trình phỏng vấn tại Nhật.

Có khoảng 70% học viên sẽ làm việc tại Nhật Bản. Con số này được dự báo sẽ tăng lên sau khi các học viên kết thúc quá trình phỏng vấn tại Nhật.

Theo ông Hưng, Việt Nam đang hội nhập một cách tích cực vào toàn cầu hóa trong đó lĩnh vực CNTT là ví dụ điển hình. Việt Nam có ưu thế về nguồn nhân lực trẻ dồi dào được đào tạo cơ bản có các khả năng tiếp thu nhanh những tiến bộ khoa học của thế giới. Tuy nhiên, hạn chế về năng lực ngoại ngữ đang là một cản trở khiến những thế mạnh đó chưa được phát huy đúng mức. Bởi vậy, chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT là bước đi táo bạo nhằm khai thác thị trường đầy tiềm năng trong lĩnh vực công nghệ thông tin là Nhật Bản.

"Việc am hiểu ngôn ngữ, văn hóa Nhật Bản là điều kiện không thể thiếu để xây dựng quan hệ đối tác tin cậy lẫn nhau giữa các công ty của Việt Nam và Nhật Bản. Chúng tôi đánh giá cao và kỳ vọng chương trình 10.000 BrSE sẽ là một điển hình tiêu biểu về đào tạo nguồn nhân lực Việt Nam đáp ứng những yêu cầu khắt khe của thị trường Nhật Bản", ông nói.

Giám đốc phát triển nguồn lực FPT Software Trần Xuân Khôi cho rằng, trở thành một BrSE không chỉ góp phần tăng cường quan hệ hợp tác song phương giữa Việt Nam và Nhật Bản trong lĩnh vực CNTT mà còn là niềm tự hào của cả gia đình, của đất nước, và của FPT Software. 

Nhật Bản hiện là thị trường quan trọng số 1 mang lại sự tăng trưởng ổn định và bền vững cho FPT. Hiện FPT Japan có 3 văn phòng với số lượng nhân viên dự kiến đạt 1.000 người vào cuối năm 2016 với mục tiêu doanh thu tăng trưởng 40% năm nay. Do đó, BrSE chính là một trong những hạt giống trong mục tiêu tăng trưởng của đơn vị.

Biết đến chương trình qua lời giới thiệu của bạn bè, song tham gia 10.000 BrSE chính là quyết định quan trọng thay đổi cuộc sống của Nguyễn Hoàng Sơn. Một năm qua, cậu cũng như các học viên khác đã vượt qua khó khăn và nỗ lực phấn đấu. Và sau khi dự lễ tốt nghiệp, tháng tới, Sơn sẽ bắt đầu làm việc tại FPT Japan.

"Ban đầu, em cũng băn khoăn không biết mình đã quyết định đúng hay sai. Cuộc sống là chuỗi những lựa chọn. Có những lựa chọn là đúng, cũng có những lựa chọn là sai. Nhưng đúng hay sai là do mỗi người, điều quan trọng là bạn đã lựa chọn và đã nỗ lực như thế nào. Em luôn quan niệm rằng không có việc gì khó chỉ là do mình chưa cố gắng hết sức để đạt được nó mà thôi", Sơn chia sẻ.

Đối với mục tiêu mới - trở thành Kỹ sư Cầu nối giỏi, Sơn tự nhủ bản thân không được thỏa mãn và sớm nản chí từ bỏ khi gặp khó khăn.

Chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối của FPT Software được thực hiện trong giai đoạn 2015-2020. Trong đó, sẽ có khoảng 5.000 học viên được đào tạo tại Nhật Bản trong vòng 6-12 tháng và 5.000 học viên được đào tạo tại Việt Nam. Các học viên tham gia khóa đào tạo tại Nhật sẽ được FPT Software bảo lãnh tài chính với mức vay tối đa 350 triệu đồng và tạo cơ hội tìm kiếm việc làm đúng chuyên ngành IT với mức thu nhập tối thiểu lên đến 2.000 USD/tháng sau khi tốt nghiệp.

Thanh Nga

Ý kiến

()