Chúng ta

Bất ngờ chưa, FPT Retail vừa nhận lô hàng iPhone 14 lớn nhất khi thị trường khan hiếm

Thứ sáu, 18/11/2022 | 11:21 GMT+7

Hệ thống FPT Shop và F.Studio vừa thông báo đã nhận được một lô hàng iPhone 14 lớn nhất kể từ sau ngày mở bán.

-5620-1668745170.jpg
 

Sau hơn 1 tháng kể từ ngày chính thức mở bán tại Việt Nam, 2 mẫu iPhone 14 Pro và Pro Max luôn ghi nhận tình trạng thiếu hàng trên thị trường.

Thậm chí vào đầu tháng 11, các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đều thông báo thị trường sẽ rơi vào tình trạng khủng hoảng thiếu hàng trầm trọng do các nhà phân phối bị hạn chế nguồn cung từ Apple.

Tuy nhiên, mới đây hệ thống FPT Shop và F.Studio cùng các AAR đã thông báo về việc nhận được lượng iPhone 14 lớn nhất kể từ sau ngày mở bán. Hiện lô hàng này sẽ về các chuỗi trong giai đoạn 16/11-22/11.

"Đây là lô hàng lớn nhất mà chuỗi được giao sau giai đoạn mở bán", anh Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop, chia sẻ.

Ngay khi nhận lô mới, hệ thống FPT Shop và F.Studio đã cung ứng số hàng vừa nhận ra thị trường ngay từ chiều ngày 16/11. Lượng hàng này được dùng để trả cọc cho khách hàng và bán cho khách hàng mua trực tiếp.

Tuy nhiên, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop cũng cho hay, hiện không chỉ Apple mà FPT Shop và F.Studio cũng đang lên kế hoạch để giao iPhone 14 Pro Max sớm đến khách hàng. Đợt hàng này có thể không đáp ứng hết nhu cầu của chuỗi.

"Chúng tôi đang cố gắng làm việc với Apple để tiếp tục nhận được hàng hóa đáp ứng cho nhu cầu lớn của dịp mua sắm cuối năm và Tết âm lịch", đại diện FPT Shop cho biết.

Trước đó, iPhone 14 Pro và Pro Max đã được các chuỗi bán lẻ dự đoán khan hàng từ khi chưa mở bán với lượng đặt cọc luôn chiếm trên 70% tổng số lượng đơn. Tới ngày mở bán (14/10) 2 mẫu máy này đã ghi nhận tình trạng cháy hàng ngay trong ngày đầu và đội giá 2-5 triệu đồng tùy phiên bản, màu sắc trên thị trường chợ đen.

S.T

Ý kiến

()