Chúng ta

Aptech Ấn Độ đẩy mạnh đào tạo lập trình game tại FPT Aptech

Thứ hai, 3/10/2022 | 13:32 GMT+7

Aptech Ấn Độ sẽ đẩy mạnh phát triển đào tạo ngành lập trình viên quốc tế tại Việt Nam, trong đó có tập trung mở rộng cơ sở, lĩnh vực giảng dạy cùng với FPT Aptech.

Cụ thể, ông Anuj Kacker - Chủ tịch Tập đoàn Aptech Ấn Độ vừa cùng Chủ tịch Đại học FPT Lê Trường Tùng trao đổi về phương hướng phát triển chương trình đào tạo lập trình viên quốc tế tại FPT Aptech trong năm 2023.

Nhận thấy dịch bệnh không còn là rào cản, đại diện Aptech khẳng định thị trường công nghệ chắc chắn có những chuyển biến tích cực trong thời gian tới, kéo theo sự gia tăng nhu cầu nhân lực chất lượng cao. Với vị thế 23 năm là đối tác chiến lược của Aptech tại Việt Nam, FPT Aptech sẽ là một trong những điểm xuất phát của các chương trình đào tạo mới. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả như mong đợi, hai đơn vị cần phải chuẩn bị nền tảng phù hợp để liên tục cập nhật, đón đầu xu thế.

"FPT Aptech đã làm rất tốt tại các thành phố lớn. Hiện tại là thời điểm thuận lợi để mở rộng cơ sở đào tạo về những tỉnh thành nhỏ hơn trên nền tảng công nghệ số và nội dung số của tập đoàn", Chủ tịch Aptech Ấn Độ nhận định.

-4492-1664767012.jpg

Đại diện Aptech Ấn Độ và FPT Aptech trong buổi gặp gỡ, trao đổi về định hướng đào tạo.

Đại diện Aptech cũng cho biết mảng đào tạo Gaming, bao gồm: thiết kế và lập trình game tại Ấn Độ, sau những thành công nhất định, đơn vị đang có hướng mở rộng đến các nước, trong đó có Việt Nam. Việc đầu tư đào tạo game tại Việt Nam sẽ theo hướng tách riêng chuyên ngành này thành một mảng độc lập, thay vì là một môn học trong chương trình dạy lập trình hay thiết kế đồ họa. Tiếp nối định hướng này, FPT Aptech đã mở khóa đào tạo lập trình game với Unity.

Cũng trong năm nay, Aptech Ấn Độ sẽ triển khai mô hình dạy học theo yêu cầu doanh nghiệp dưới hình thức hợp tác chặt chẽ với các công ty, tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới bên cạnh chương trình học kết hợp online - offline. FPT Aptech là đơn vị song hành trong chiến lược toàn cầu này.

Anh Lê Trường Tùng chia sẻ, FPT Aptech đã tập trung tối ưu chương trình giảng dạy, cách thức đào tạo để mang lại giá trị tốt nhất cho sinh viên, đón đầu xu hướng, tạo ra nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu thị trường. Theo đó, hai đơn vị sẽ phải hỗ trợ lẫn nhau nhiều hơn trong thời gian tới.

Qua buổi gặp mặt lần này, FPT Aptech tiếp tục những kế hoạch đổi mới, nâng cấp chương trình học song song với việc tạo lập vị thế thương hiệu tại các tỉnh thành ngoài Hà Nội và TP HCM.

Nhật Hương

 

Ý kiến

()