Anh Hoàng Nam Tiến giới thiệu các sản phẩm từ FPT Telecom. (Ảnh chụp màn hình) |
Tối 17/11, Chủ tịch FPT Telecom Hoàng Nam Tiến cùng đồng nghiệp Đinh Tiến Dũng - Giám đốc sáng tạo FPT Play - lần đầu tiên thực hiện việc bán hàng trực tuyến trên trang Facebook cá nhân. Các sản phẩm gồm: các gói Internet, kể cả gói riêng cho game thủ; FPT Play Box, Camera FPT...
Vốn là người kể chuyện có duyên cùng lượt theo dõi (follow) lớn, livestream của anh Tiến thu hút 22 nghìn lượt xem và gần 10.000 lượt tương tác (gồm hơn 5.800 lượt like, hơn 2.200 bình luận và hơn 1.800 lượt chia sẻ).
Nhiều sản phẩm nhà "Cáo" đã được giới thiệu trong buổi livestream như FPT Camera IQ, FPT Play Box S tích hợp TV Box và loa thông minh điều khiển bằng giọng nói, giải pháp F-Safe giúp người dùng an toàn hơn khi sử dụng mạng, dịch vụ chuẩn bị ra mắt FGame - đường truyền dành riêng cho game thủ và các gói cước của FPT Play.
Dù là lần đầu livestream bán hàng, Chủ tịch Tiến dễ dàng ghi điểm nhờ cách dẫn dắt duyên dáng. Từ câu chuyện nhiều gia đình Việt lo lắng cho sự an toàn của trẻ khi sử dụng Internet, anh đưa ra lời khuyên: “Sử dụng tính năng bảo mật F-Safe với giá chỉ bằng gói xôi muối vừng 10.000 đồng, con bạn được an toàn cả một tháng ở trên không gian mạng”.
Hay khi giới thiệu về gói FGame dành cho game thủ sắp ra mắt, anh không ngần ngại quảng cáo mức giá hấp dẫn “chỉ bằng bát phở má đùi 50.000 đồng dùng cho cả tháng”.
Còn với thiết bị FPT Play Box S, vị Chủ tịch nhà Viễn thông ví von như “chàng trai” trong khi Giám đốc Sáng tạo Đinh Tiến Dũng hài hước xem là “người bạn tâm sự” khi chẳng may vợ chồng chán nói chuyện với nhau.
Lối kể chuyện thú vị của Chủ tịch FPT Telecom cùng màn tung hứng ăn ý của anh Đinh Tiến Dũng khiến khán giả hào hứng bình luận, tương tác và liên tục chốt đơn.
Ủng hộ tinh thần của “Chủ tịch livestream”, rất nhiều người xem đã mua các sản phẩm từ FPT Telecom. Khi anh Tiến đề nghị mọi người đánh giá phần bán hàng của mình, nhiều người đều hào phóng cho anh điểm từ 9,5-10 điểm.
Trả lời câu hỏi của rất nhiều người rằng tại sao hai anh mặc áo sơ mi trắng, anh Tiến cho hay: “Tôi nghĩ mình như cậu học trò đi học bán hàng live stream nên áo trắng là phù hợp”.
Anh Hoàng Nam Tiến trải lòng, mình từng đi Mỹ, Nhật, châu Âu, Singapore và bán hàng thành công cho nhiều đối tác, khách hàng lớn trên thế giới và hàng triệu người Việt Nam. Nhưng ở livestream này, anh không bán sản phẩm mà bán sự tận tâm tận lực với khách hàng. Chủ tịch FPT Telecom khẳng định, các sản phẩm anh bán sẽ gắn bó với khách hàng trong hàng chục năm.
"Tôi cũng từng lên truyền hình, ở những chương trình không được phép nói nhầm, nói nhịu. Nhưng hôm nay tôi rất hồi hộp và rất vui khi đã chốt được nhiều hơn 25 hợp đồng trong 60 phút livestream", anh Hoàng Nam Tiến chia sẻ. Bật mí với Chungta.vn trước giờ lên sóng, anh Tiến đặt mục tiêu bán được 20 hợp đồng “là mừng rồi”.
Trước đó, trong chia sẻ với Chungta.vn, Chủ tịch Hoàng Nam Tiến nhắc rất nhiều tới xu hướng livestream bán hàng (bán hàng trực tuyến) trong những năm gần đây.
Theo anh Hoàng Nam Tiến, hiện nay ở Việt Nam có gần 65 triệu người dùng Facebook, 40 triệu người dùng Zalo, 20 triệu người dùng Tiktok và 8 triệu người dùng Instagram. Với thị trường rộng lớn như vậy, bán hàng trực tuyến có tiềm năng rất lớn. Hiện nay, rất nhiều những cô gái xinh đẹp bán mỹ phẩm, quần áo, nông dân bán nông sản theo hình thức trực tuyến. Vì vậy, người của FPT cũng xuất hiện để bán hàng trên livestream.
Ở vị trí Chủ tịch FPT Telecom, anh Hoàng Nam Tiến cũng thể hiện tinh thần đổi mới bằng việc tiên phong livestream trên trang cá nhân.
Ý kiến
()