Chúng ta

Chung kết iKhiến: Đội chơi 'lên dây cót' sẵn sàng, cổ động viên hứa hẹn 'bùng nổ'

Thứ hai, 25/12/2023 | 15:46 GMT+7

4 đội chơi đã sẵn sàng cho màn thương thảo 'bạc tỷ' tại Chung kết iKhiến 2023, dưới sự tiếp sức của  CĐV ngay tại FPT Tower (Hà Nội), điểm cầu online tại TP HCM và hàng nghìn lượt theo dõi, cổ vũ qua livestream trên Chungta News.

Chung kết iKhiến 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 26/12 tại sảnh A, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) và được livestream trên kênh Chungta News. 4 sáng kiến chia thành 2 bảng, tranh tài bằng cách thuyết phục các Shark để chốt được khoản đầu tư dành cho phát triển.

Ở bảng A sẽ là màn đối đầu giữa nhóm tác giả FPT IS với sáng kiến FPT.IDCheck và sáng kiến MaaZ BSW & MaaZ Studio thuộc FPT Software. Với bảng B, tác giả nhà Phần mềm mang đến sáng kiến PEAR - Personal Enhancement ARea để tranh tài với sáng kiến Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery của nhà Bán lẻ.

Trước thêm chung kết, 4 đội chơi đều đang “lên dây cót”, sẵn sàng chuẩn bị cho màn tranh tài nảy lửa vào 17h ngày mai. Với FPT IS, toàn đội đã xong phần rèn giũa, “chuẩn bị giáp sắt, ngựa sắt cùng với tinh thần sắt thép” đến vòng tranh tài tại bảng A, với hy vọng FPT.IDCheck sẽ đem lại chiến thắng lớn.

Anh Phan Thanh Toàn, đại diện nhóm sáng kiến FPT.IDCheck (FPT IS), khẳng định toàn đội đã sẵn sàng “bùng nổ” cho màn so tài gay gấn của sân chơi sáng tạo lớn nhất Tập đoàn. Anh cho hay, mọi thứ đã chuẩn bị xong từ tuần trước, để toàn đội có tâm lí thoải mái, tự tin bước vào chung kết.

-3159-1703493264.png

Chung kết iKhiến 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17h ngày 26/12 tại sảnh A, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) và được livestream trên kênh Chungta News.

Để cổ vũ tinh thần đội thi, phía FPT IS đang kêu gọi CBNV sẽ “kéo quân” tham gia cùng nhau với phương châm “The more, the merrier” (Càng nhiều càng tốt). Theo bật mí từ đại diện nhà Hệ thống, kèn trống đã sẵn sàng, người FPT IS chỉ cần “một tâm hồn đẹp và giọng nói khỏe” để cổ vũ anh em dự thi trên sân khấu.

“Chúng tôi tự hào khi được thông báo sẽ có hàng trăm CĐV nhà Hệ thống tiếp sức cho team. Dù cuối năm rất bận nhưng đây là niềm động viên to lớn dành cho toàn đội, để chúng tôi tự tin xông trận”, anh Toàn nói.

Nhà Hệ thống vẫn chưa hé lộ về phần thưởng dành cho nhóm tác giả nếu giành chiến thắng chung cuộc. Tuy nhiên, FPT IS hứa hẹn sẽ có phần thưởng xứng đáng với công sức chinh chiến của nhóm tác giả và đứa con tinh thần FPT.IDCheck.

“FPT.IDCheck, Check là Nhất! Đi thi vui là chính, thắng là chủ yếu!” là lời nhắn nhủ chân thành và hài hước của nhà Hệ thống dành cho nhóm tác giả. Phía đội cổ vũ đã sẵn sàng “hộ tống” đội dự án “ra quân thắng lợi” vào ngày mai.

Tương tự, nhóm tác giả của sáng kiến Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery - FPT Retail đang tập trung cao độ để chuẩn bị tốt nhất cho phần tranh tài của mình trong những ngày gần đây.

Nhà Bán lẻ đang ráo riết hoàn tất các công tác chuẩn bị cho chung kết iKhiến từ hậu cần đến tiếp sức “tiền tuyến”. Nhà FPT Retail bố trí truyền thông kêu gọi và huy động đội ngũ nhân sự tham gia cổ vũ cũng như chuẩn bị đầy đủ các vật dụng từ băng rôn, hashtag… ở đầu cầu Hà Nội và TP HCM. Đặc biệt, để giúp đội nhà thêm phần “khí thế”, FPT Retail còn đầu tư một số tiết mục cổ động biểu diễn kèm trống, chiêng... hứa hẹn sẽ mang lại không khí náo nhiệt cho hội trường.

-9704-1703493264.png

4 đại diện góp mặt tại chung kết iKhiến 2023.

Nhà Bán lẻ đã huy động được khoảng 200 cổ động viên (CĐV) có mặt trực tiếp tại địa điểm thi FPT Tower, hơn 50 CĐV sẽ đón xem và cổ vũ tại đầu cầu TP HCM cũng như hàng ngàn CBNV theo dõi livestream trên toàn quốc.

“Chỉ còn 1 ngày nữa là diễn ra chung kết iKhiến 2023 và chặng đường cuối cùng này là cơ hội để anh em FPT Retail thể hiện bản lĩnh. Hãy đặt niềm tin vào bản thân, vào đồng đội và chiến đấu thật hết mình vì sáng kiến Long Châu Deliver! Dù kết quả có ra sao, hãy tự hào vì chúng ta đã hết mình trong mỗi khoảnh khắc, chúc cho đội thi nhà FPT Retail sẽ thật bình tĩnh, tự tin “tung chiêu” và giành chiến thắng lớn tại cuộc thi iKhiến 2023” là lời nhắn nhủ mà tập thể nhà Bán lẻ dành cho nhóm tác giả FPT.IDCheck.

Trước đó, ban lãnh đạo FPT Retail quyết định sẽ nhân đôi giá trị giải thưởng nếu sáng kiến Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery rinh về chiếc cúp vô địch iKhiến 2023.

Với FPT Software, anh Bạch Thành Lê, đại diện PEAR, cho rằng khi đã quyết định tham gia một cuộc thi thì sẽ dành trọn tâm huyết với nó. Đến với iKhiến năm nay từ sự động viên của đồng nghiệp, đặt chân tới vòng cuối cùng của cuộc thi bằng sáng kiến mang tính cấp thiết và những nỗ lực cải tiến không ngừng nghỉ của đội dự án, PEAR đang sẵn sàng 100% cho vòng thi ngày mai.

Ngoài ra, mong muốn mang đến phần thi tốt nhất, anh Bạch Thành Lê đầu tư khá nhiều cho vòng chung kết này, chuẩn bị các tình huống để “ứng phó” tốt nhất trước các câu hỏi hóc búa từ dàn “cá mập”. Đội thi kỳ vọng sẽ kêu gọi được khoản đầu tư cho sáng kiến, giúp PEAR vững vàng nhân rộng toàn FPT và tiến ra thị trường.

Anh Nguyễn Phước Hậu, đại diện nhóm tác giả MaaZ BSW & MaaZ Studio (FPT Software) cho hay, toàn đội đang thảo luận với ban cố vấn để cải thiện khả năng trình bày. Nhiệm vụ quan trọng nhất là chứng minh hiệu quả bền vững của sáng kiến, để được các “cá mập” đầu tư và phát triển. Năm nay, nhà Phần mềm có 2 sáng kiến cùng tranh tài tại 2 bảng. Anh Đào Duy Cường, Giám đốc Chuyển đổi số FPT Software, xác nhận giải thưởng sẽ nhân đôi nếu đội nhà bước lên bục cao nhất.

Chung kết iKhiến 2023 hứa hẹn sẽ là phần tranh tài nảy lửa của các đội thi tại sân khấu chính, phía khán đài cũng sẽ có màn đối đầu độc lạ và đặc biệt từ đội cổ vũ. Chung kết iKhiến 2023 sẽ diễn ra vào lúc 17h00 ngày 26/12 tại sảnh A, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) và được livestream trên kênh Chungta News.

Trung Nam

Ý kiến

()