Chúng ta

Chung kết iKhiến 2023: Cuộc thương thảo với dàn ‘cá mập’ của nhà sáng tạo FPT

Thứ ba, 12/12/2023 | 15:02 GMT+7

“iKhiến bạc tỷ” sẽ có những màn gọi vốn đặc biệt từ 4 nhóm tác giả tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi iKhiến 2023, diễn ra ngày 26/12.

Vào lúc 17h ngày 26/12, vòng Chung kết cuộc thi iKhiến 2023 chính thức diễn ra với tên gọi “iKhiến bạc tỷ” tại sảnh A, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội). 4 sáng kiến chia thành 2 bảng, tranh tài bằng cách thuyết phục các Shark để chốt được khoản đầu tư dành cho phát triển.

-4109-1702547101.png

Đúng 17h ngày 26/12, tại sảnh A, tòa nhà FPT Tower (Hà Nội) sẽ diễn ra màn thương thảo giữa nhà sáng tạo FPT với dàn "Shark".

Ở bảng A sẽ là màn đối đầu giữa nhóm tác giả FPT IS với sáng kiến FPT.IDCheck và sáng kiến MaaZ BSW & MaaZ Studio thuộc FPT Software. Với bảng B, tác giả nhà Phần mềm mang đến sáng kiến PEAR - Personal Enhancement ARea để tranh tài với sáng kiến Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery của nhà Bán lẻ.

Mỗi đội thi có tối đa 4 người, đảm bảo đủ nhân sự phụ trách công nghệ và tài chính. Hai đội sẽ bốc thăm chọn thứ tự thi đấu trực tiếp trên sân khấu. Với phần trình bày của mình, nhóm tác giả dùng slide, video hoặc bất cứ hình thức nào để có thể nhấn mạnh được ưu điểm của sáng kiến. Bên cạnh đó, sản phẩm demo cần trình làng trực tiếp tại sân khấu để chứng minh hiệu quả của sáng kiến.

Các đội thi sẽ trải qua 3 vòng thi đấu. Cụ thể, vòng Chứng minh sẽ diễn ra 10 phút/đội, vòng Debate (Tranh luận) sẽ có thời lượng 5 phút/đội và vòng Thương thuyết với 10 phút/đội. Tổng thời lượng mỗi bảng là 50 phút.

-5456-1702365509.png

Ở bảng A, MaaZ BSW & MaaZ Studio (FPT Software) sẽ đối đầu với FPT.IDCheck (FPT IS).

Ở vòng Chứng minh, với bảng A - Về sản phẩm, dịch vụ đã thương mại hóa, 2 đội thi phải giới thiệu và chứng minh các điểm hay của sản phẩm; hiệu quả về kinh doanh, thị trường. Ngoài ra, nhóm tác giả phải trình bày được kế hoạch kinh doanh (phát triển mở rộng) cũng như số tiền cần được đầu tư để phát triển trong tương lai.

Với bảng B - Về quy trình, công cụ làm việc, nhóm tác giả phải giới thiệu và chứng minh điểm hay và đặc biệt của tool, hệ thống, nêu bật kết quả đạt được hoặc triển vọng sắp tới của sáng kiến. Bên cạnh đó, đội thi cần chỉ ra được các nguồn lực cần đầu tư để đem lại kết quả tốt hơn trong tương lai.

-2938-1702365509.png

Với bảng B, Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery (FPT Retail) sẽ tranh tài cùng PEAR - Personal Enhancement ARea (FPT Software).

Vòng Debate, 2 nhóm lên sân khấu đặt các câu hỏi cho đối thủ trong 2 phút. Mục tiêu là làm rõ các điểm yếu của đối thủ. Đội còn lại có 3 phút trả lời. Câu hỏi được đặt liên tục, sau 5 giây khi kết thúc câu hỏi, đội thi không hỏi thêm thì coi như dừng phần đặt câu hỏi. Nếu đội đặt câu hỏi không dùng hết 2 phút thì thời gian còn lại sẽ được cộng thêm vào thời gian cho đội trả lời.

Với vòng Thương thuyết, hội đồng giám khảo đặt câu hỏi cho mỗi nhóm trong vòng 10 phút. Các đội trả lời câu hỏi và thuyết phục Hội đồng giám khảo đầu tư cho sản phẩm của mình.

Chung kết iKhiến 2023 - “iKhiến bạc tỷ” sẽ diễn ra từ 17h-19h ngày 26/12 tại sảnh A, tầng 1 tòa nhà FPT Tower (Hà Nội), hứa hẹn mang đến những màn bùng nổ giữa nhà sáng tạo FPT và dàn “cá mập”.

Thanh Dung

Ý kiến

()