Chúng ta

2 sáng kiến từ nhà Bán lẻ và Phần mềm bước tiếp vòng Chung kết iKhiến 2023

Thứ tư, 6/12/2023 | 14:41 GMT+7

Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery thuộc FPT Retail và PEAR - Personal Enhancement ARea (Bàn làm việc ảo) thuộc FPT Software là 2 sáng kiến xuất sắc vào vòng Chung kết bảng B iKhiến năm 2023.

Sáng nay (6/12), bán kết bảng B - Về quy trình, công cụ làm việc đã diễn ra từ 9h đến 12h với sự tranh tài của 13 sáng kiến đến từ các đơn vị FPT.

Sau hơn 3 tiếng diễn ra vòng Bán kết, Ban giám khảo đã xác định được 2 đội bước tiếp vào vòng Chung kết bảng B iKhiến năm 2023. Cụ thể, Hệ thống giao hàng Long Châu Delivery đến từ đơn vị FPT RetailPEAR - Personal Enhancement ARea (Bàn làm việc ảo) thuộc FPT Software đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để tiến tiếp vào vòng Chung kết.

Nhận thấy quy trình giao hàng hiện tại đang phụ thuộc thời gian vào các nhà vận chuyển đối tác, bất tiện trong việc hạn chế phương thức thanh toán cùng tỉ lệ hủy đơn cao, vì thế, hệ thống giao hàng Long Châu Delivery được nhóm tác giải FPT Retail cho ra mắt.

Đến nay, sáng kiến có trên 1 triệu đơn hàng được giao thành công, giúp tối ưu chi phí giao hàng và phục vụ được những khu vực mà đối tác hạn chế hoạt động, tăng thu nhập cho nhân viên. Việc mở rộng sáng kiến sang chuỗi FPT Shop, giúp FPT Retail tự tin xây dựng chiến dịch giao hàng trong vòng 1h thay vì 3h so với trước đây.

-8545-1701848313.jpg

Nhóm tác giả hệ thống giao hàng Long Châu Delivery tham gia trực tiếp tại điểm cầu TP HCM.

Với PEAR - Personal Enhancement ARea, trước nhu cầu có “Bàn làm việc ảo” để tập hợp tất cả công việc, thông tin cho từng CBNV từ các hệ thống, nhà Phần mềm đã phát triển nên PEAR - tính năng quản lý công việc được tích hợp trên myFPT giúp người dùng không lo quên việc, sớm hoàn thành nhiệm vụ, từ đó nâng cao chất lượng và năng suất làm việc.

PEAR giúp chuyển đổi cách lãnh đạo và nhân viên quản lý công việc, thay vì nhận email thông báo công việc từ 34 hệ thống thông tin thì PEAR sẽ là nơi tự động tập hợp các việc cần làm. Vì vậy, bàn làm việc ảo hoạt động như một trợ thủ định hướng công việc, đồng hành cùng CBNV bằng việc tự động gợi nhắc công việc cần làm thông qua ứng dụng myFPT.

Chính thức golive từ tháng 2, hiện tại, PEAR đã tích hợp với 14 hệ thống TMS, HRIS, TSS, FHU, BA Rating, GKM, Celebration, ASMS, uniEvent, IT, Survey, IPMS, CTC và CIM để tự động thu thập các công việc thuộc nhiều nhóm như: Thời gian làm việc, Chuyến công tác, Hợp đồng lao động, Đánh giá chất lượng dịch vụ khối BA, Quản lý Keywords trên Github, Quản lý Sự kiện (Khám sức khỏe, Quà Tết...), Đổi mật khẩu, Phê duyệt Ticket ITC, Khảo sát Hạnh phúc, Kế hoạch/Kết quả MSC…

-4897-1701848313.jpg

Anh Bạch Thành Lê - quản trị dự án PEAR tham gia tranh tài tại điểm cầu Hà Nội.

Sáng nay, các đội thi đã cùng tranh tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM, một số đội thi online qua hệ thống Webex. 13 sáng kiến đã có những phần chia sẻ đầy tâm đắc cho sáng kiến của mình. Các sáng kiến đều giúp tối ưu quy trình trong công việc, tăng năng suất lao động cho người FPT.

Vòng chung kết iKhiến năm 2023 sẽ diễn ra ngày 26/12 với chủ đề Shark Tank - iKhiến bạc tỷ, tại FPT Tower, Hà Nội.

Thanh Dung

Ý kiến

()