Chúng ta

80 học sinh lớp 9 trải nghiệm 24h không điện thoại, Facebook

Thứ năm, 14/5/2015 | 14:40 GMT+7

Tham gia “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” của trường THPT FPT, ngoài việc phải sống tập thể, xa gia đình, 80 học sinh đến từ 20 trường THCS phía Bắc còn trải nghiệm cảm giác trọn vẹn một ngày không dùng di động, không lướt mạng, cập nhật Facebook.

“24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” là chương trình lần đầu tiên được trường THPT FPT tổ chức với mong muốn giúp cho các phụ huynh và học sinh hiểu hơn về quá trình rèn luyện, trưởng thành tại trường.

4c5892738bd88c8f23455c82b0f595-6534-2770

Học sinh tham gia các hoạt động đòi hỏi sự kết hợp của tinh thần đồng đội, thể lực và trí lực.

Trường THPT FPT cho biết, tuy là lần đầu tổ chức nhưng ngay từ khi phát động, chương trình “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các bậc phụ huynh, học sinh cuối cấp 2 thuộc nhiều tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc như Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, Tuyên Quang… Số lượng học sinh tham gia đã được điều chỉnh tăng lên 80 em thay vì 50 em như kế hoạch ban đầu.

Tham gia chương trình “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” vừa diễn ra tại Hòa Lạc, Hà Nội, 80 học sinh đến từ 20 trường THCS khu vực phía Bắc đã có một ngày đêm sống tách biệt khỏi bố mẹ và ngôi nhà của mình, trải nghiệm cuộc sống xa nhà, giữa một tập thể hoàn toàn mới. Các em được bố trí sinh hoạt tại Ký túc xá trường THPT FPT trong trọn vẹn 24h, với thời gian biểu của một học sinh nội trú thực thụ: sống tập thể, tự chăm sóc bản thân, làm vệ sinh nội vụ, và tham gia các trò chơi, hoạt động ngoại khóa. Người dẫn dắt các hoạt động trong chương trình chính là những học sinh khối 10, khối 11 của Trường THPT FPT.

Đặc biệt, các em học sinh tham gia “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” tuyệt đối không được sử dụng các thiết bị điện tử di động trong suốt chương trình. Chia sẻ với các thành viên Ban tổ chức, em Lê Phan Đức Anh, học sinh trường THCS Giảng Võ cho biết: “Tuy đây không phải là lần đầu tiên mình xa bố mẹ nhưng lần trải nghiệm này mang lại rất nhiều cảm xúc và gây nhiều tò mò vì em không được dùng điện thoại. Đặc biệt, em rất thích Big game giải mật thư của 24h trải nghiệm vì hoạt động này đòi hỏi kết hợp của rất nhiều thứ cùng một lúc như vận động trí não, khả năng lãnh đạo nhóm, sức khỏe thể chất, sự khéo léo…”.

66dbbdfe2e5895d5a06f1fbd4be18c-8648-6501

Tham gia “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú”, các em học sinh được thử sức với các trò chơi và hoạt động ngoại khóa.

Với thông điệp về sự trưởng thành, “24h trải nghiệm cuộc sống nội trú” đã giúp các bạn học sinh làm quen với nếp sống tự lập, quy củ, hiểu hơn về những kĩ năng tự chăm sóc bản thân, hay kĩ năng giao tiếp, hòa đồng với tập thể. Thông qua nhiều trò chơi vận động, hoạt động nghệ thuật, làm việc nhóm, các bạn học sinh cũng có dịp khám phá bản thân, đồng thời làm quen, giao lưu cùng nhau.

Các bậc cha mẹ có con tham gia chương trình có trọn vẹn một ngày xa con để sau đó có thể quan sát, chứng kiến cách con xoay xở trong một môi trường hoàn toàn xa lạ và mới mẻ. Tham gia chương trình này, thách thức lớn nhất với mỗi bậc phụ huynh là thay vì sẽ chăm sóc cho con miếng ăn, giấc ngủ, thậm chí đưa đón con đi học, đi chơi, cha mẹ để con hoàn toàn độc lập, tự chủ trong những sinh hoạt này.

Trường THPT FPT là hệ phổ thông chất lượng trực thuộc ĐH FPT, có trụ sở đặt tại Khu Công nghệ cao Hoà Lạc, Hà Nội. Học sinh FPT sẽ học nội trú tại trường từ thứ Hai tới thứ Sáu hàng tuần. Vào 2 ngày cuối tuần, học sinh có thời gian hoàn toàn tự do dành cho gia đình. Là một trong số ít các trường THPT theo mô hình nội trú tại Hà Nội, THPT FPT hiện là trường duy nhất mang định hướng trường chuyên phong cách sống.

Bên cạnh học kiến thức, trường còn đề cao phát triển cá nhân, hướng tới rèn luyện cho học sinh tính tự lập, trưởng thành sớm, chủ động trong học tập và cuộc sống. Năm 2015, trường dự kiến tuyển sinh 320 chỉ tiêu, trong đó 250 chỉ tiêu dành cho học sinh có hộ khẩu Hà Nội và 70 chỉ tiêu cho học sinh ở các tỉnh, TP lân cận. Để trúng tuyển, học sinh cần có học lực và hạnh kiểm năm lớp 9 đạt loại khá trở lên đồng thời vượt qua bài kiểm tra năng lực tư duy của trường được tổ chức vào ngày 24/5.

ICT News

Ý kiến

()