Chúng ta

Nhà F có 6 người tham gia SEA Game 31

Thứ sáu, 13/5/2022 | 09:44 GMT+7

FPT góp mặt 3 vận động viên bộ môn Vovinam đại diện đoàn thể thao Việt Nam thi đấu, 1 giảng viên Vovinam tham gia công tác trọng tài và 2 runner chạy đồng hành môn Marathon tại SEA Game 31.

Cụ thể, 3 vận động viên tham gia thi đấu gồm: sinh viên Đỗ Phương Thảo - Cao đẳng FPT Polytechnic Hà Nội; thầy Nguyễn Quốc Cường - Giảng viên Giáo dục Thể chất Đại học FPT TP HCM, VĐV Đội tuyển Vovinam Quốc gia và cô Nguyễn Thị Hiền - Giáo viên môn Vovinam tại Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy, VĐV Đội tuyển Quốc gia Vovinam Quyền.

Đặc biệt, Nguyễn Thị Hiền còn là cái tên tham gia biểu diễn tại lễ khai mạc SEA Games 31 được tổ chức tại SVĐ Mỹ Đình tối 12/5.

Ngoài ra, nhà F còn đóng góp 1 gương mặt là thầy Vũ Thế Điệp, Giảng viên Giáo dục Thể chất - Đại học FPT Hà Nội, tham gia công tác trọng tài nội dung thi đấu Vovinam.

279881705-5828855693810650-410-7969-3556

FPT có 3 VĐV và 1 trọng tài tham dự SEA Game 31. Ảnh: ĐVCC

Chia sẻ cảm xúc khi được góp mặt tại đại hội thể thao lớn nhất khu vực, Nguyễn Thị Hiền cho biết bản thân rất bất ngờ, vỡ oà vui sướng khi biết tin mình được dự SEA Game. “Đây là lần đầu tiên mình được tham gia một đấu trường lớn như thế. Vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Rất vui khi ở bên luôn có người thân, bạn bè và đồng nghiệp FPT động viên, cổ vũ tinh thần và tạo điều kiện để bản thân cống hiến hết mình cho thể thao Việt Nam”.

Cô Hiền cũng khẳng định, Vovinam ở FPT là điều tuyệt vời ít trường học nào có được. Môn học đặc biệt giúp học sinh rèn luyện sức khoẻ cũng như khả năng tự vệ và nêu cao tinh thần tự hào dân tộc với môn võ cổ truyền.

Thầy Nguyễn Quốc Cường cho hay, bản thân sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo, quyết tâm mang huy chương về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Trong khi đó, với thành tích tốt tại các giải Marathon trong nước, 2 nữ runner nhà F là chị Phạm Thị Kim Oanh (Phòng mua hàng - Ban Kế hoạch Kinh doanh, FPT IS) và chị Quách Thị Bích Thùy (Vùng 5, FPT Telecom) đã đạt chuẩn tham gia chạy đồng hành Sea Games 31.

Theo quy định, mỗi quốc gia chỉ được cử tối đa 2 tuyển thủ nam và 2 tuyển thủ nữ để tham dự hai nội dung marathon nam và marathon nữ. Các tuyển thủ này sẽ tranh ba vị trí đầu, tương đương huy chương vàng, huy chương  bạc và huy chương đồng của SEA Games 31.

runner-fpt.jpg

2 nữ runner nhà F là chị Phạm Thị Kim Oanh (trái) và chị Quách Thị Bích Thùy.

Ngoài phần thi quan trọng trên thì lần đầu tiên nội dung Marathon được phía Việt Nam đề xuất cho các vận động viên phong trào chạy đồng hành. Liên đoàn Điền kinh Việt Nam chỉ định một số giải chạy trong nước, nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia để sử dụng thành tích xét chọn vận động viên phong trào chạy đồng hành SEA Games 31.

Giờ xuất phát của cự ly Marathon ở SEA Games 31 dự kiến là 5 giờ sáng thứ Năm ngày 19/5. Các vận động viên phong trào khi tham gia chạy đồng hành SEA Games 31 sẽ được tặng bộ racekit, có huy chương nếu hoàn thành đường đua.

814dd0c5-f679-4967-860b-82223f-3345-8618

SEA Game 31 chính thức khai mạc tại SVĐ Mỹ Đình tối 12/5. Ảnh: VnExpress

Tối 12/5, lễ khai mạc SEA Games 31 đã diễn ra tại sân vận động Mỹ Đình với sự tham gia của 11 đoàn thể thao Đông Nam Á. SEA Games 31 mang thông điệp "Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn".

Đoàn thể thao Việt Nam có tổng cộng 951 vận động viên. Việt Nam là đoàn thể thao đông nhất tại SEA Games 31, tham dự đủ 40 môn tại Đại hội.

Vào thời khắc ngọn lửa thiêng SEA Games 31 được thắp lên cũng là lúc ca khúc chính thức "Let's shine - Cùng tỏa sáng" vang lên trong một màn trình diễn ấn tượng, sôi động của linh vật SEA Games - các chú Sao La, mệnh danh là "Kỳ lân châu Á" và màn bắn pháo hoa rực rỡ đánh dấu thời khắc khai mạc Đại hội Thể thao Đông Nam Á.

Tại Tổ chức Giáo dục FPT, Vovinam là môn giáo dục thể chất mà 100% sinh viên cần hoàn thành. Bước vào năm nhất, sinh viên khoác lên mình bộ võ phục xanh hoà bình truyền thống của bộ môn, làm lễ nhập môn Vovinam và bước vào luyện tập những đường quyền cơ bản nhất. Những sinh viên có tố chất được các thầy bộ môn và câu lạc bộ Vovinam bồi dưỡng, phát triển những kỹ thuật khó hơn như đối kháng, biểu diễn với đao hoặc côn.

Võ thuật cổ truyền Việt Nam là di sản văn hóa, chứa đựng tư tưởng và kiến thức của cha ông ta qua ngàn đời. Việc truyền bá, giảng dạy tinh hoa võ thuật tại trường học chưa bao giờ là điều dễ dàng và phần lớn mới chỉ dừng lại ở những chương trình ngoại khóa, không bắt buộc. Tuy nhiên, tại nhà Giáo dục, môn võ Vovinam đã trở thành một môn học chính để giáo dục thể chất cho sinh viên và cả học sinh. Tại đây, các bạn không chỉ được rèn luyện sức khỏe thông qua võ thuật mà còn được rèn luyện tính khí, đạo đức và nhân cách để trước hết trở thành một người con ngoan, trò giỏi của gia đình và xã hội.

Nguyễn Huy 

Ý kiến

()