Chúng ta

Leng keng OKR từ cái bắt tay lịch sử giữa FPT và Đất Xanh Group

Thứ hai, 28/2/2022 | 10:51 GMT+7

Anh Đinh Hữu Hùng, Phó Giám đốc sản xuất khối doanh nghiệp FPT IS, vừa lọt Top 3 OKR xuất sắc toàn Tập đoàn trong quý IV/2021 với thành tích “leng keng” mục tiêu trăm tỷ cùng dự án chuyển đổi số giữa FPT và Đất Xanh Group.

Tháng 12/2021, FPT và Đất Xanh Group chính thức khởi động dự án chuyển đổi số toàn diện, đánh dấu thành công với hợp đồng trị giá hàng trăm tỷ được kí kết. Đây cũng là dự án triển khai giải pháp quản trị doanh nghiệp khối tư nhân trong lĩnh vực bất động sản lớn nhất của FPT và cả trên thị trường từ trước tới nay.

Mở đường trong lĩnh vực bất động sản

Anh Đinh Hữu Hùng gọi dự án này là những pha “bẻ lái” cực gắt, biến những điều tưởng chừng không thể thành có thể. Ngay từ khi khởi đầu, việc đàm phán đã gặp rất nhiều khó khăn. Với một hợp đồng lớn, Tập đoàn Đất Xanh cực kì thận trọng trong việc lựa chọn đối tác.

Chưa kể, FPT còn phải cạnh tranh trực tiếp với nhiều đối thủ trong cùng lĩnh vực. Hàng loạt “ông lớn” nhảy vào khảo sát và làm giải pháp. Thậm chí, có những đơn vị theo đuổi dự án này tới 5 tháng liền, hoàn thiện mọi giai đoạn và chỉ chờ kí kết. Tất nhiên, FPT không đứng ngoài cuộc. Giải pháp chuyển đổi số toàn diện cũng được gửi đến Đất Xanh Group.

Tuy nhiên, sự im lặng đến từ phía Đất Xanh khiến cả đội dự án không khỏi lo lắng. Biết không thể ngồi yên chờ đợi, anh Hùng và các cộng sự ngay lập tức có sự thay đổi, một lần nữa tiếp cận với bộ giải pháp mới, vượt cả yêu cầu đưa ra từ phía đối tác.

A-nh-chu-p-Ma-n-hi-nh-2022-02-8903-9239-

Anh Đinh Hữu Hùng, Phó Giám đốc sản xuất khối doanh nghiệp FPT IS.

Anh cho rằng, khó khăn lớn nhất chính là việc đàm phán. Trước đây, Đất Xanh Group đã có nhiều kinh nghiệm triển khai phần mềm nên đối tác đưa các điều khoản xây dựng vào hợp đồng.

“Khi hàng loạt cái tên cùng đặt trên bàn đàm phán, chúng tôi cảm nhận cơ hội của FPT thu hẹp dần. Nếu không thay đổi sẽ phải rời cuộc chơi”. Theo anh, không phải Tập đoàn lớn là hiển nhiên thắng cuộc. FPT đã biết “lùi một bước” để lắng nghe khách hàng, thấu hiểu và hoàn thiện giải pháp với đúng trọng tâm nhu cầu, tầm nhìn và chiến lược phát triển. “Chỉ có đặt mình vào khách hàng, FPT mới có những ý tưởng khác biệt”, anh nói.

Cụ thể, đội dự án đã thực hiện khảo sát đến từng bộ phận, lắng nghe những mong muốn thay đổi từ cấp quản lý cho đến từng nhân viên. Sự bền bỉ và nỗ lực đồng hành của FPT khiến Ban lãnh đạo Đất Xanh không khỏi ngạc nhiên, đặc biệt khi lắng nghe những giải pháp mà FPT đề xuất.

Ngoài ra, đơn vị còn có đội ngũ công nghệ thông tin am hiểu về chuyên môn sâu của ngành nghề, tường tận các yêu cầu cần có của hệ thống. Đây là thách thức của bất kể đối tác nào nhưng cũng là cơ hội để FPT tạo sự khác biệt. Theo anh, chính sự chuyên nghiệp của 2 bên là mấu chốt quan trọng cho cái bắt tay lịch sử. Một bên là công ty công nghệ, chuyển đổi số hàng đầu, một bên là đơn vị đã áp dụng chuyển đổi số từ sớm, có tầm nhìn và hiểu biết trong lĩnh vực.

“Ở dự án này, FPT khẳng định là đối tác lớn nhất với các doanh nghiệp trong việc đồng hành phát triển. Là đối tác có năng lực chuyên môn, am hiểu ngành nghề và có thể giúp cho doanh nghiệp trong việc thay đổi, kiện toàn hệ thống quản trị. FPT giành thắng lợi vì Đất Xanh đã nhìn thấy, hiểu và tin tưởng những giá trị đó”, anh Hùng cho hay.

“CFR rất quan trọng”

Kết quả, ngày 30/12/2021, Tập đoàn FPT và Tập đoàn Đất Xanh đã khởi động Dự án chuyển đổi số toàn diện, chính thức “leng keng” OKR cho cả bộ phận và cá nhân anh Hùng. Lần hợp tác này cũng giúp anh mang về danh hiệu Top 3 cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn quý IV/2021.

Chia sẻ về thành công này, anh Hùng nhìn nhận việc CFR (Trao đổi - Phản hồi - Ghi nhận) là điều rất quan trọng. Ngoài sự quyết liệt của Ban lãnh đạo, toàn đội dự án còn liên tục họp giao ban toàn công ty hàng tuần về việc triển khai hệ thống mới nhằm thúc đẩy dự án nhanh chóng. Với anh, CFR giúp bám sát mục tiêu hơn. Đặc biệt là đưa điều này áp dụng vào công việc như một nhiệm vụ thường nhật. Toàn đội dự án lúc nào cũng trong tâm thế trao đổi, chia sẻ liên tục. Kể cả Ban lãnh đạo Đất Xanh Group cũng sẵn sàng họp, thúc đẩy tất cả các bộ phận một cách rất quyết liệt để ngay lập tức tháo gỡ các vướng mắc.

Điểm đặc biệt trong cách đặt mục tiêu OKR của anh còn là việc không cần quá nhiều mục tiêu. Anh chỉ đặt một mục tiêu duy nhất cho OKR quý IV/2021: Tư vấn trước giải pháp phục vụ việc kí hợp đồng với Tập đoàn Đất Xanh. Với anh, mục tiêu là thách thức lớn nhất, trọng tâm nhất. “Cái gì nhất thì chỉ có 1”, anh hài hước nói,

Chia sẻ về danh hiệu Top 3 OKR, anh cho biết đây là kết quả không chỉ cá nhân anh mà còn là sự hỗ trợ, giúp sức của những đồng nghiệp trên cùng chiến tuyến.

Ngoài việc biểu dương sự nỗ lực, sáng tạo và thành tích xuất sắc trong OKR, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho rằng, việc hợp tác giữa FPT và Tập đoàn Đất Xanh là sự tích luỹ trong suốt thời gian dài. Trong đó, cá nhân anh Đinh Hữu Hùng đã đi sâu tìm hiểu, mở ra hướng đi mới cho FPT. Đây còn là bộ giải pháp lớn nhất và đầy đủ nhất cho 1 doanh nghiệp lĩnh vực bất động sản, giúp nâng tầm vị thế của Tập đoàn trong lĩnh vực này.

"OKR – Vì bạn xứng đáng" vừa khép lại năm 2021 với hành trình tìm kiếm và vinh danh những gương mặt tiêu biểu trong quý IV, tiếp tục lan toả thông điệp leng keng qua những câu chuyện thành công, truyền cảm hứng.

Ngay sau đó, 13 cá nhân OKR xuất sắc toàn Tập đoàn đã được vinh danh trang trọng. Từ danh sách bình chọn của các công ty thành viên, 13 cá nhân Leng keng nhất FPT gồm: Đỗ Thị Minh Thủy​ (FPT Education); Trần Lý Anh Tuấn (FPT Education); Lê Thanh Tùng (Synnex FPT); Đặng Thị Ngọc Yến​ (FPT Online); Trịnh Thị Thanh Hải​ (FPT Smart Cloud); Cao Xuân Lợi (FPT HO); Nguyễn Văn Huyền (FPT IS); Vũ Tài Lương (FPT Telecom); Đỗ Thị Ngọc Diệp​ (FPT Telecom); Bùi Thị Thùy Linh​ (FPT Software); Đinh Hữu Hùng (FPT IS); Phùng Xuân Thắng​ (FPT Software) và Huỳnh Kim Đức​ (FPT Retail).

Trong số 13 gương mặt tiêu biểu, lễ vinh danh còn hé lộ Top 3 OKR xuất sắc khi gọi tên anh Đinh Hữu Hùng (FPT IS); Phùng Xuân Thắng (FPT Software) và Huỳnh Kim Đức (FPT Retail) - những người leng keng nhất FPT trong quý IV/2021.

Nguyễn Huy

Ý kiến

()