Chúng ta

Tuổi đời của tiếp viên hàng không

Thứ ba, 24/7/2018 | 15:20 GMT+7

Lứa nhân viên trẻ này sẽ duy trì sức trẻ cho công ty, duy trì tuổi trung bình của công ty không tăng theo thời gian.

Các hãng hàng không Âu Mỹ có một điểm khác biệt lớn với các hãng hàng không non trẻ châu Á, mà bất cứ hành khách nào cũng dễ dàng nhận ra, đó là tuổi đời của tiếp viên hàng không.

Nếu như các hãng hàng không châu Á, Trung Đông các nữ tiếp viên hàng không đều là các cô gái trẻ, tuổi đời chỉ từ 18 đến 25, tươi trẻ và tràn đầy sức sống, thì các nữ tiếp viên hàng không của các hãng hàng không Âu Mỹ đều ở lứa tuổi trung niên: 40 đến 55 tuổi. Với nghề tiếp viên hàng không và các nghề dịch vụ, tuổi tác ảnh hưởng lớn đến sự nhanh nhẹn, tiếp thu công nghệ mới, sự hấp dẫn với khách hàng cũng như chi phí lương tăng cao.

Trong các doanh nghiệp, nhân viên lễ tân, nhân viên hành chính, văn phòng, nhân viên bán hàng ở các siêu thị, cửa hàng, những vị trí mà kinh nghiệm, thâm niên có rất ít giá trị cũng ở tình huống tương tự như tiếp viên hàng không.

Để giải quyết vấn đề tuổi đời trung bình của nhân viên không tăng theo thời gian có hai cách: Có chiến lược và chính sách đào tạo để các nhân viên này thăng tiến lên vị trí quản lý hoặc các vị trí có chuyên môn nghiệp vụ cao hơn; Công ty phải tăng trưởng cao để năm nào cũng có nhiều nhân viên mới trẻ trung gia nhập. Lứa nhân viên trẻ này sẽ duy trì sức trẻ cho công ty, duy trì tuổi trung bình của công ty không tăng theo thời gian.

Nếu không làm được hai điều trên công ty sẽ nhanh chóng già cỗi, suy giảm năng suất lao động, suy giảm sức cạnh tranh, suy yếu dần dần và trở thành công ty không có tương lai.

>> Thiên nhiên và bệnh đổ thừa

Đỗ Cao Bảo

Ý kiến

()