Chúng ta

Những chiến thắng hiển hách

Thứ ba, 21/1/2020 | 09:44 GMT+7

Nhóm tác giả FPT.Fortuna và akaBot đều đã đi một quãng đường dài và không thiếu gian truân trong hành trình chinh phục iKhiến.  

Tại iKhiến 2019, 2 sáng tạo FPT.Fortuna và akaBot đã cùng nhau bước vào vòng chung kết. Sau màn tranh tài kịch tính, giải Vàng iKhiến 2019 đã gọi tên akaBot của Bùi Đình Giáp cùng cộng sự FPT Software. Sáng tạo FPT.Fortuna của anh Phạm Minh Tuấn, anh Mỵ Duy Long đạt giải Bạc. Nhưng đối với tôi, cả hai sản phẩm này đều đã chiến thắng vẻ vang.

Suy cho cùng, chiến thắng bản thân mới là chiến thắng hiển hách nhất. Vài năm trước, ngay từ khi bắt đầu xây dựng FPT.Fortuna và akaBot, hai nhóm tác giả này đều nhận về những nghi ngờ. Bùi Đình Giáp, Phạm Minh Tuấn và Mỵ Duy Long đã không ít lần phải “bảo vệ lên, bảo vệ xuống” dự án của mình trước lãnh đạo và các đồng nghiệp.

Nhưng không nản chí, vẫn bền bỉ và cố gắng hết sức mình mặc cho bao ánh nhìn hoài nghi, cuối cùng cả Giáp, cả Tuấn và Long đều đã mang về những hợp đồng triệu đô cho đơn vị. Và hiện diện tại sân khấu chung kết iKhiến 2019, những nỗ lực thầm lặng nhiều năm qua của các anh đều được tôn vinh, ghi nhận xứng đáng. Chiến thắng là một cái kết đẹp, nhưng hành trình đi đến chiến thắng còn ý nghĩa hơn nhiều. 

Cũng tại chung kết iKhiến 2019, CEO FPT Nguyễn Văn Khoa đã khẳng định tập đoàn sẽ tiếp tục đầu tư nhiều hơn cho cuộc thi, đặc biệt là các sáng kiến liên quan đến lợi suất, các sản phẩm có tính thương mại hóa cao. Đặc biệt, giải thưởng iKhiến 2020 sẽ gấp 5 lần năm 2019. Anh công bố thông tin nóng hổi với phần thưởng cho giải Vàng iKhiến 2020 sẽ là một chiếc ô tô. Hai sáng tạo FPT.Fortuna, akaBot xuất sắc đến mức khiến CEO FPT quyết định thay đổi giá trị giải thưởng cuộc thi vào những năm sau. 70 triệu đồng đã không còn là phù hợp. 

Hơn nữa, trong lòng người nhà Hệ thống và Phần mềm, cả FPT.Fortuna và akaBot đều đã chiến thắng. Sự có mặt đông đảo 300 cổ động viên tại tầng 13 FPT Cầu Giấy vừa qua - điều chưa từng có trong lịch sử iKhiến, chính là minh chứng cho điều này.

Ngay từ trước khi chương trình bắt đầu, các cổ động viên FPT IS và FPT Software đã “đại náo” ồ ạt tầng 13. Hầu hết thành viên nhà Hệ thống đều khoác trên mình chiếc áo phông trắng có in dòng chữ “FPT Fortuna” - niềm tự hào của FPT IS. Các logo hashtag #Ngàymới, #iloveiKhiến, #MadebyFIS và hình chibi ngộ nghĩnh anh Phạm Minh Tuấn, Mỵ Duy Long - hai "diễn viên" chính của FPT Fortuna - được nhiều người cầm trên tay. Còn người nhà Phần mềm cũng chứng tỏ mình không hề kém cạnh với các “đạo cụ” cổ vũ rực rỡ nhiều màu sắc.

Tôi nghĩ, ai nấy tới đây đâu hẳn để cổ vũ, mà họ hiện diện để khẳng định mạnh mẽ một điều: dù kết quả cuộc thi có ra sao, Tuấn, Long, Giáp luôn là những người hùng trong lòng họ. 

Khánh Linh

Ý kiến

()