Chúng ta

Khi biệt đội FIS Run cùng cháy hết mình

Thứ năm, 6/7/2023 | 11:00 GMT+7

Ngôi Vô địch Galaxy Run sau bao mong đợi đã chính thức thuộc về biệt đội 113.FIS.Run sau khi vượt qua gần 30 đội anh em nhà F khắp mọi miền tổ quốc trong giải chạy có một không hai kéo dài cả tháng! 

Là một hoạt động ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chặng 2 của “FPT Happy Run - 35 năm Dấu chân hạnh phúc”. 6 tháng liên tục, người F cùng nhau vừa tích “cây” rèn luyện sức khỏe vừa làm thiện nguyện, hướng tới kỷ niệm ngày sinh nhật đặc biệt của Tập đoàn, Galaxy Run thu hút sự quan tâm và hào hứng tham gia của đông đảo đồng nghiệp đam mê chạy bộ. Các công ty thành viên nhà F đều cẩn thận tuyển lựa đưa ra đội hình các chân chạy mạnh nhất của mình. 

Team “FIS.Galaxy.113 FIS Run” gồm 15 thành viên cũng nhanh chóng được thành lập. Một tháng tưởng quá thư thái thong thả cho 1 giải chạy, tuần đầu anh em cười phớ lớ phất phơ vòng loại, đi qua đi lại tà tà ngày 2-3km cũng đủ để lọt vào vòng 16 đội, ngắm nhau online cười tươi hơn hớn! 

Nhưng “ngủ mơ cũng thấy đang chạy” là có thật, khi 3 vòng sau đó, 3 Chủ nhật chúng tôi liên tiếp cày km trong vòng 24h để lần lượt chọn lấy 8 đội, rồi 4 đội vào vòng trong và xếp hạng đội chung cuộc. Các đội mạnh dần lộ diện không ngoài dự đoán: FPT Telecom, Synnex FPT, FPT IS, FPT Software, FPT Retail và FPT Online.

Chơi là vui nhưng vào sâu mới thấy được hết sự khắc nghiệt của giải mà BTC có lẽ cũng không lường được trước. Đến runner chuyên nghiệp cũng sẽ thốt lên “điên rồ” khi mục tiêu trung bình để đi tiếp vào vòng trong và chạm tay vào chiếc cúp vô địch cho mỗi runner chúng tôi trong 3 tuần liên tiếp là tầm 40km, 70km và cuối cùng là 90km. Tất cả chỉ diễn ra trong 1 ngày.

Đội nhà Viễn thông quá nhiều chân chạy chuyên nghiệp, toàn elite đi chạy giải lớn săn thưởng. Có lực lượng hùng hậu ở mọi địa phương, lại thêm lãnh đạo lớn cũng dân chạy bộ đỉnh cao sát sao ủng hộ tích cực, nên FPT Telecom mang hẳn 5 đội đi thi và đưa được 2 đội lọt vào vòng chung kết.  

-6578-1688615270.png

15 ngọn đuốc của Biệt đội FIS Galaxy Run - Cháy hết mình.

Synnex FPT thì nhiều nhân tố mới nổi rất máu chiến, giai xinh gái đẹp của nhà Phân phối trang bị công nghệ, đồ nghề tận răng quyết tâm cao giật giải. 

Nhà Hệ thống với 15 nhân tố chẳng bí ẩn không hẳn là một đội mạnh, kiểm lại mới có 4, 5 runner đã từng đi chạy giải. Còn lại toàn chân chạy phong trào tự rèn luyện, chưa từng tham gia chạy half marathon chứ chẳng nói đến full marathon với 42km liên tục.  

Nhưng thế mạnh của FIS là sự tập trung và đoàn kết! 13/15 thành viên của đội ở FIS Hà Nội từng làm việc với nhau lâu năm, đến giờ cùng tham gia trong 1 giải chạy quá đỗi đặc biệt mới thấy được hết tinh thần trách nhiệm mình vì mọi người, tinh thần team-work tuyệt vời, tất cả vì mục tiêu chung! Chính cái tinh thần đó đã giúp chúng tôi cùng nhau dầm mưa dãi nắng, đưa đội tiến vào chung kết một cách chắc chắn và ngoạn mục. 24h không ngủ của trận chung kết ngày 2/7 là một kỷ niệm cho đến nhiều năm sau chúng tôi cũng sẽ không thể nào quên. 

Giải chạy online nên không tránh khỏi nhiều nghi kị thắc mắc, những chiêu thăm dò, đấu tố giữa các runner đối thủ đôi khi khiến đồng nghiệp chạnh lòng. Tuy nhiên, nó là gia vị tất yếu không thể thiếu! Vượt qua mọi khó khăn khúc mắc, FIS giành ngôi Vô địch hoàn toàn thuyết phục và xứng đáng với nỗ lực anh em đã bỏ ra. 

Hồi hộp sau 2 ngày đợi, kết quả FIS Vô địch Galaxy Run chính thức được công bố, truyền thông nhà Hệ thống đưa ra câu hỏi phỏng vấn runner lột tả cảm xúc trong trận chung kết vừa rồi bằng 3 từ. Với tôi, 3 từ đó là QUYẾT TÂM, LO LẮNG và XÚC ĐỘNG. 

QUYẾT TÂM

- Vì FIS đang là đương kim vô địch, FIS đã đấu là phải thắng!

- Vì sự tin tưởng ủng hộ và kỳ vọng của lãnh đạo quá lớn.

- Vì mục tiêu chung của 15 thành viên là chiến đấu vì màu cờ sắc áo của FIS, đem chiến thắng cao nhất về cho FIS. 

LO LẮNG

- Bởi phân tích đối thủ quá mạnh, mình muốn thắng thì phải vận dụng 300% sức lực!

- Bởi lịch thi đấu các vòng quá liền nhau, không có thời gian để các runner nghiệp dư hồi phục liệu có chấn thương?! 

- Bởi phải chạy đua với thời gian và với ông Giời nắng mưa rõ thất thường liệu có đảm bảo sức khỏe?! Đa phần đội “lần đầu làm chuyện ấy” chạy mấy chục km/ngày khi thì trong mưa dầm, khi thì dưới nắng gắt, chạy luôn một mạch từ 0h - 24h mặc dù chưa lần nào tham dự mid-night (giải chạy đêm).  

- Bởi thấy những đôi chân không mỏi thực sự bị thử thách quá sức, nhiều loại chấn thương đa dạng đều trải nghiệm đủ.

- Bởi đến 23h30 ngày 2/7 đa phần cả đội đã tính nghỉ chân mà đếm số thấy đội bạn dí sát nút, lại hớt hải hò nhau tất cả cùng chạy thêm tracklog tối thiểu 1 km rồi đồng bộ ở phút cuối.

- Còn bởi ông anh khổng lồ của đội chạy rõ khỏe nhưng low-tech, đến trước giờ khóa số đóng sổ 10’ vẫn chưa biết cách đồng bộ đồng hồ chạy, may thay có đồng đội nhanh nhẹn tức tốc phóng sang tận nơi ứng cứu. 

XÚC ĐỘNG

- Là khi lãnh đạo và đồng nghiệp thân thiết liên tục dõi theo cổ vũ động viên trên từng cây số, rồi dặn đi dặn lại phải nghe ngóng cơ thể, không được cố quá, chú ý sức khỏe là trên hết.

- Là khi cậu em cùng ban giữa trưa nắng gắt lùng sục mua nước điện giải và nhất định phải là quả roi ngọt mát nhiều nước mang 1 túi cho tổ chảng ra công viên tiếp sức cho các chị.

- Là khi sếp "bơm tức thì do-ping" kẻo “ăn uống thế sức đâu mà chạy” và cho nghỉ buổi sáng sau race để chúng tôi đi massage cho cơ thể bớt đau mỏi.

- Là khi thấy cậu em rất trẻ đầy nhiệt huyết đeo trên mình băng đội trưởng lo lắng lên chiến thuật, tính toán cho đủ số, vắt tay lên trán mặt mũi nhăn nhó khó ưa già đi chục tuổi.

- Là khi cô em “mama tổng quản” đôn đáo lo hậu cần, có mặt ở đường chạy từ đêm còn sớm hơn cả runners, bị muỗi đốt sưng chân vẫn cứ thức thâu đêm ngồi canh từng vòng chạy của anh em cho đến tận trưa; giữa đêm nhoắt cái lại đi mua đá, mua nước, mua hoa quả, đồ dùng thiết yếu… “các anh chị cứ tập trung chạy, cần gì đã có em lo” … đến mức hôm sau sập nguồn tí ngất! 

- Là khi thấy ông anh cả 7x đời đầu của đội chạy nhỏ bé gày guộc, chưa bao giờ chạy quá 30km 1 ngày cứ cần mẫn mỗi lúc dấn thêm dấn thêm 1 chút để không ai phải “gánh” mình, miệt mài như chú ong thợ chăm chỉ khi chạy nhanh, khi đi bộ. Rồi đến 1 lúc anh lắc hông dẻo quẹo, mặt mũi tươi rói khoe là "anh đã tìm được cách đi bộ như Thanh Phúc, vẫn được pace 9 nhé mà không hề mệt".

- Là khi thấy ông anh “người khổng lồ” Đỗ Tư Duy to khỏe trường sức nhất đội mà mong manh hồi hộp trước race tới mất ngủ, từ đêm đến sáng vừa chạy vừa rên rỉ buồn ngủ ghê gớm mà không dám dừng bước, có lúc lảo đảo tí va vỉa hè đổ ập.

- Là khi cô bạn đồng nghiệp Phạm Thị Kim Oanh, elite xô hố chạy cả mấy anh chị em cùng ban, tự nhận trọng trách cao nhất, căng mình cày số từ Hồ Gươm tới Bách Thảo rồi Starlake không ngừng nghỉ, liên tục nhắn tin gửi ảnh hết nóng lại lạnh để giữ nhiệt cho anh em, rồi ra sức hô hào động viên cả đội. 

- Là khi thấy ông em chuyên gia chạy trail Ninh Lê Sơn Hải thiếu ngủ lăn luôn ra vỉa hè làm 1 giấc ngắn 15 phút để hồi "pin", chân chấn thương đau đớn tưởng đã phải nghỉ mà thoáng cái lại thấy quay ra cày cùng anh em.

- Là khi thấy những gương mặt và đôi chân mệt mỏi vì buồn ngủ rũ rượi, vì quá sức vẫn gắng gượng cày cố từng chặng cho chẵn số; những ánh mắt lo lắng cho đồng đội đau lưng chùn gối, chấn thương đủ kiểu; khi cẩn thận bày cho nhau cách buộc nilon trong giày để chạy mưa đỡ ướt tất rộp chân; đôn đáo tìm mua cho nhau kim khâu, băng gạc, urgo, bó gối… để xử lý vết thương.

- Là khi đồng đội chia sẻ nhau từng ly nước lạnh, từng mẩu xôi thìa cháo cầm hơi giữa bữa, đói nhưng không dám ăn nhiều sợ nặng bụng không chạy nổi.

- Là khi nghe tâm sự ngắt quãng của đồng đội trên đường chạy mỗi khi gặp nhau, bao nhiêu nỗ lực của mỗi cá nhân để thu xếp công việc gia đình cuối tuần, lo lắng con nhỏ đang ốm sốt mà chỉ tạt về thăm nom được chốc lát.

- Là khi thấy đồng đội ở 2 đầu Quảng Ninh, Sài Gòn mỗi nơi lủi thủi có 1 chàng/1 nàng tự cày mà vẫn quyết tâm vượt chỉ tiêu. 

- Là khi anh em được chứng kiến chuyện tình như cổ tích của cặp đôi nhà F lâu năm, “người chồng của năm” bê nguyên cả cái chạn trong cốp ô tô theo vợ, rồi “chiến thần đi bộ” cày 100km trong trận chung kết của đội, từ Hồ Gươm đến Hồ Sao (Starlake) để chăm sóc không rời.

- Là khi đồng đội dự bị và các chân chạy khác trong FIS bất ngờ có mặt để “kéo” các thành viên đội chạy đã mỏi rã rời. 

- Là khi cậu em cựu Phó chủ tịch FPT Run Nguyễn Hoàng Cương, đã rời FPT IS Bank tìm chân trời mới tung hoành cả nửa năm nay vẫn nặng tình với “người yêu cũ”, xăm xắn có mặt hỗ trợ động viên trong từng buổi chạy của đội FIS; hăng hái đưa ra các tư vấn chuyên môn để mọi người chạy được bền, giảm chấn thương; nhiệt tình liên hệ đăng ký những suất giãn cơ miễn phí và thuê PT (Personal trainer - huấn luyện viên cá nhân) cho cả đội trong ngày chung kết.

- Là cả những trận cười rũ khi thấy 1 cô em đồng nghiệp - cổ động viên nhiệt tình mang trà sữa ra cho các runner - rảnh rang tí tởn đòi ké 1 “massage Pi-Ti 6 múi” tại chỗ, nhưng báo hại chết ngất vì mùi thảm ướp đầy mồ hôi của runners từ sáng đến tối. 

- Là race sick hay race lag gì gì đó… khiến các runner và supporter đầu óc lâng lâng, những câu chuyện về giải chạy vẫn được bàn mãi không ngớt sau bao ngày.

Nhiều, nhiều lắm những cung bậc cảm xúc mà chúng tôi cùng nhau trải nghiệm, để thấy sau mọi khó khăn, chiến thắng thật ngọt ngào; để thấy năm nay 2023 thực sự là một năm FPT “kiến tạo hạnh phúc”; để thấy luôn tự hào là người FIS, người FPT! 

Chữ mãi rồi. Giờ thì đến ảnh minh họa, đăng nốt vào đây cho liền mạch, cũng là minh chứng cho tinh thần của FIS:

-5652-1688615271.png

0h đêm 2/7: chạy đua với thời gian bắt đầu cày cho trận chung kết. Đối thủ thấy FIS tập trung đông sợ khóc thét!

-9776-1688615271.png

Đồng hồ đồng loạt khởi động

-3498-1688615271.png

Khi thì dầm mưa. Giày và quần áo liên tục thay không đủ. “Cây bắp cải” mà "người khổng lồ" Đỗ Tư Duy đang cầm trên tay chính là áo mưa đấy các đồng nghiệp ơi.

-6272-1688615271.png

Lúc thì dãi nắng.

-5688-1688615271.png

Anh Toàn “đi bộ kiểu vđv Thanh Phúc’ dẻo quẹo!

-7329-1688615271.png

Cậu em đội trưởng lúc nào cũng đòi so thành tích.

-8658-1688615271.png

Đôi chân bó gối nhưng Vũ Anh Đức vẫn chạy miệt mài.

-9955-1688615271.png

Mama tổng quản Hà Thúy Hồng đi lại tiếp tế như con thoi.

-6296-1688615272.jpg

Mama tổng quản tiếp cháo cho runner giữa trưa nắng.

-1910-1688615272.png

Mệt quá đôi chân này… Người tinh ý sẽ nhận ra đội trưởng team đối thủ đang qua trạm tập kết của FIS thám thính.

-4697-1688615272.png

23h30 ngày 2/7: cười tươi cùng CEO Nguyễn Hoàng Minh và COO Bùi Nguyễn Phương Châu thế thôi chứ anh em mệt lắm lắm rồi!  

-6627-1688615272.png

Hơn 26h không ngủ, đồng hồ đã điểm sang 1h sáng ngày hôm sau mới có nồi cháo gà ấm bụng! Cụng ly chúc mừng chiến thắng bản thân của cả đội chúng ta! 

-9890-1688615272.png

FIS Vô địch. Chiến thắng thuyết phục khiến đội bạn tâm phục khẩu phục

Nguyễn Thu Hương

Ý kiến

()