Chúng ta

Nữ runner FPT chinh phục 100km: Vợ cứ việc chạy, còn lại để anh lo

Thứ ba, 4/7/2023 | 18:17 GMT+7

Giữa sức nóng của thời tiết tháng 7 khắc nghiệt, giữa sức nóng của trận chiến Galaxy Run khốc liệt, có một bông hoa tình yêu tỏa hương ngọt ngào xoa dịu đi những giọt mồ hôi mặn chát và cả những cơn đau cơ, mỏi chân đến rã rời. Vợ cứ việc chạy, còn lại đã có anh lo! Đó là câu chuyện đầy ắp yêu thương của vợ chồng runner Nguyễn Thị Hồng Điệp (FPT IS PPD) và anh Trần Anh Tuấn (PGĐ FPT IS TEL) trong trận chung kết Galaxy Run. 

Trận chung kết Galaxy Run diễn ra Chủ nhật vừa qua được đánh giá là một trong những trận đấu cam go nhất của các runners nhà F. Là một trong 13 chân chạy chủ chốt của đội FIS.Galaxy.113 FIS RUN, chị Nguyễn Thị Hồng Điệp (FPT IS PPD) đã cùng với các đồng đội kề vai sát cánh suốt 24h tại “thánh địa Starlake”, sải những bước chạy đong đầy quyết tâm mang về số km nhiều nhất cho FPT IS. 

-5046-1688469389.jpg

Runner Nguyễn Thị Hồng Diệp - một trong 6 runner FPT IS cán mốc 100km/ngày (101,14 km).

Đồng đội hỗ trợ trực tiếp, hàng trăm người FPT IS cùng cổ vũ online qua các kênh truyền thông, ban điều hành công ty có mặt tiếp sức những giờ phút cuối cùng là những nguồn động lực đã bơm thêm "doping" cho các anh chị em runners trong cả cuộc chiến. Nhưng với riêng chị Điệp, sự hỗ trợ của người chồng thân thương - anh Trần Anh Tuấn chính là nguồn động viên tinh thần to lớn nhất giúp chị kiên trì chạy tiếp cho đến giây phút cuối cùng của cuộc thi. 

Anh Tuấn và chị Điệp đã đồng hành, gắn bó với nhà F được 20 năm và chính thức về chung một nhà vào năm 2008. Anh Tuấn cho hay, bản thân vô cùng biết ơn công ty vì đã cho anh cơ hội được gặp người bạn đời của mình. Nhớ lại thời mới gặp nhau, Tuấn lúc ấy còn là một chàng trai nhút nhát, đem lòng thích chị Điệp từ lâu nhưng chưa dám thổ lộ. Lúc ấy, anh Chu Hùng Thắng (hiện là PTGĐ FPT Telecom) là người đã khích lệ anh Tuấn phải mạnh mẽ và quyết liệt “cưa” chị nhà.  Thời gian có thể lấy đi sức trẻ của hai anh chị nhưng tình yêu của họ này dành cho nhau vẫn luôn tươi mới, nồng ấm như thuở ban đầu, thậm chí còn mặn nồng hơn theo năm tháng. 

-7246-1688469389.jpg

Anh Tuấn và chị Điệp đã đồng hành, gắn bó với FPT IS được 20 năm và chính thức về chung một nhà vào năm 2008.

Đứng trước quyết định tham gia một cuộc thi thiên về sức bền như Galaxy Run của chị Điệp, anh Tuấn không hề ngăn cản mà còn theo sát hỗ trợ vợ một cách nhiệt tình. Bởi theo anh, tôn trọng sở thích của nhau và ủng hộ sở thích ấy là cách thức tuyệt vời nhất để đôi bên có thể đồng hành, gắn bó với nhau nhiều hơn. Dù vậy, anh cũng rất lo lắng khi chị Điệp phải chạy đường dài trong suốt nhiều tuần trước đó, giờ lại tiếp tục chinh phục một quãng đường thách thức hơn khi cuộc thi chỉ diễn ra trong 24 tiếng. Để an lòng đồng thời tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho vợ, anh quyết định đến tận nơi, hỗ trợ vợ từng chút một.

Tại điểm hỗ trợ của runners nhà Hệ thống trong ngày thi đấu, người F và runner khu Starlake luôn thấy có một bóng hình người đàn ông ngóng chờ vợ, đi qua đi lại vô cùng sốt ruột. Mỗi khi thấy bóng dáng vợ chạy qua, anh Tuấn nhanh chóng đưa nước, đưa khăn ướt đã được chuẩn bị sẵn để chị dùng hạ nhiệt. Thời điểm nghỉ ngơi, anh luôn theo sát đấm bóp, mát-xa cho vợ, anh còn chuẩn bị và điều chỉnh nhiệt độ thùng nước đá cho vợ ngâm chân để không bị buốt. Đến giờ cơm, khi gần như tất cả mọi người đạt đủ chỉ tiêu đã nghỉ ngơi và chuẩn bị đi ăn, anh Tuấn vẫn luôn đợi vợ: “Đợi chị chạy xong, anh xem cô ấy thích ăn gì rồi đưa cô ấy đi ăn sau. Mọi người cứ đi trước đi”, siêu support Trần Anh Tuấn trấn an đồng nghiệp.

-3347-1688469389.jpg

Anh Tuấn là người mát xa, phục hồi cơ cho chị Điệp ngay tại khu chạy của FPT IS.

Hiểu được đam mê và quyết tâm của chị nhà sẽ không dừng lại khi không chinh phục thành công mục tiêu cá nhân đặt ra, anh Tuấn sẵn sàng đồng hành cùng vợ, khuya Chủ nhật - vào những phút cuối cùng của trận đấu, anh đã xuống đường chạy cùng chị Điệp để cổ vũ chị đoạn cuối. Giờ phút ấy, với anh Tuấn, “hạnh phúc chính là hành trình chúng ta đang đi”. 

Với tinh thần cháy bỏng cùng sự đồng hành của chồng, chị Điệp cùng đồng đội đã xuất sắc mang về thứ hạng cao nhất trong trận chung kết. Trong đó, riêng chị Điệp đóng góp tới 101,14km. 

-5909-1688469389.jpg

Tổ ấm của anh Tuấn, chị Điệp.

Tối 2/7, chung kết giải Galaxy Run đã tìm ra đội dẫn đầu sau màn lội ngược dòng ấn tượng của nhóm FIS.Galaxy.113 FIS RUN.

Kết thúc ngày thi đấu, theo bảng xếp hạng tạm thời, FIS.Galaxy.113 FIS RUN về nhất với 1.216,58 km. Đứng thứ 2 là FTG.Galaxy.FTGHN với 1097,56 km. Đội FTEL.Galaxy.Foxrun1 xếp hạng ba với 948,34 km. Đội đua khác của nhà “Cáo” - FTEL.Galaxy.Foxrun2 đứng cuối bảng với quãng đường 294,05 km. 

TrinhNTK15

Ý kiến

()