Chúng ta

FPT Techday - 'bữa tiệc' không chỉ dành cho dân công nghệ

Thứ sáu, 3/11/2023 | 15:21 GMT+7

Trong 2 năm gần đây, FPT Techday tổ chức tại hai địa điểm khác nhau là TP HCM và Hà Nội. Trải nghiệm cả hai sự kiện, tôi cảm nhận ban tổ chức đã rất nỗ lực để mang tới sự chuyên nghiệp, chỉn chu và những trải nghiệm thú vị cho người tham quan và khách mời. 

Năm 2022 tại TP HCM, FPT Techday là trải nghiệm đa giác quan những màn hình lớn trình diễn 3D như trong rạp chiếu phim. Sang năm nay là trải nghiệm của sự tự hào và hạnh phúc vì năm của những sản phẩm Made by FPT đã và đang được sử dụng bởi các khách hàng trong và ngoài nước. Xu hướng công nghệ ở FPT Techday cũng có sự chuyển dịch nhanh chóng, từ “Chuyển đổi số” năm 2022 sang “Kiến tạo hạnh phúc” năm 2023 bằng những công nghệ như Big Data, AI áp dụng vào đời sống thực tiễn. 

Với cả 2 kỳ, FPT Techday, tôi đều tham dự với vai trò cán bộ tư vấn sản phẩm Made by FIS tại gian hàng. Tôi cảm thấy ấn tượng hơn với Techday 2023 bởi số lượng khách tham quan đông đảo, trong đó có nhiều khách đến từ khắp các châu lục, điều đó chứng minh được sản phẩm, giải pháp FPT đã có chỗ đứng trên toàn cầu.

-3532-1698999700.jpg

Tác giả Vũ Anh Đức (trái) - cán bộ kinh doanh FPT IS Bank tại Techday 2023.

Nhưng hơn hết, FPT Techday không chỉ là cơ hội để kết nối giao lưu với các khách hàng tiềm năng mà đó còn là “bữa tiệc” của dân công nghệ mong chờ, là ngày tri ân tới những người yêu thích tìm hiểu về công nghệ với những bài học thực tiễn được chia sẻ.

Techday cũng là dịp anh chị em nhà FPT gặp mặt, chia sẻ những sản phẩm, dịch vụ mình đang làm. Cũng như các đồng nghiệp, tôi được gặp nhiều anh chị em mà ngày thường chỉ làm việc/chat qua email hay các kênh mạng xã hội. Tự nhiên cảm thấy rất vui, mỗi người tôi đều chụp một tấm ảnh kỷ niệm tại sự kiện lớn nhất của FPT trong năm.

Quay lại với FPT Techday. Với vị trí là một cán bộ tư vấn về giải pháp công nghệ, việc cập nhật xu hướng công nghệ mới nhất là điều bắt buộc với tôi để phát triển trong nghề. Công nghệ thay đổi hàng ngày và người làm về công nghệ cũng phải cập nhật kiến thức thường xuyên để bắt kịp thị trường và tư vấn cho khách hàng những giải pháp phù hợp, mang lại lợi ích cho khách hàng và tổ chức. 

Năm nay chủ đề của Techday là “Kiến tạo hạnh phúc”, trong đó có xu hướng AI và các chuyên gia hàng đầu thế giới. Theo tôi, AI luôn là một chủ đề thú vị và trending trong những năm gần đây nhưng có lẽ cú hích lớn nhất đến từ ChatGPT mang AI đến gần hơn với người dùng toàn cầu và mọi người cảm nhận được phần nào sức mạnh của AI. Chủ đề AI từ chuyên gia đến từ NVIDIA đã mang đến kiến thức chuyên sâu về nền tảng công nghệ mới của AI, xu thế về chip xử lý các dữ liệu đa dạng và phức tạp tạo nên xu thế mới khi AI được áp dụng vào tất cả các lĩnh vực, ngành nghề để kiến tạo một cuộc sống tiện nghi, hạnh phúc.

Tôi kỳ vọng mỗi năm FPT Techday lại mang tới những công nghệ mới, những chủ đề công nghệ áp dụng hiệu quả vào thực tiễn phù hợp với bối cảnh Việt Nam và thế giới. Những khách mời uy tín, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực của họ để chia sẻ góc nhìn, kiến thức về lĩnh đó ở hiện tại và tương lai.

Vũ Anh Đức

Ý kiến

()