Chúng ta

Còn sống là còn đi Ngày Phụ huynh

Thứ tư, 30/11/2022 | 14:45 GMT+7

Tôi coi Ngày Phụ huynh là đại hội của công ty con mình, nên 15 năm qua không bao giờ tiếc gì chút thì giờ đến dự.

15 năm con trai Võ Quốc Bảo làm việc ở FPT Software, tôi không bỏ lỡ sự kiện Ngày Phụ huynh nào. Từ lần đầu tiên - khi sự kiện còn tổ chức trong trung tâm thành phố đến giờ, đúng là có rất nhiều thay đổi đã diễn ra. Thấy toà nhà mới to lớn, sang trọng ở khu công nghệ cao, thấy công ty làm ăn khấm khá, phát triển, tôi cũng mừng.

Tốt nghiệp đại học (ĐH Bách khoa TP HCM), con trai tôi được một công ty Nhật tuyển sang Nhật làm việc. Nhưng hồi đó, nghe nói vì bạn gái, nó quyết định không đi, mà làm cho FPT ở Sài Gòn. Hồi đó tôi cũng chưa biết FPT là công ty thế nào, chỉ lo lắng tại sao công ty Nhật trả lương tốt không đi mà chọn ở lại. Mới đầu cũng lo là thế. Nhưng suy đi nghĩ lại, không phải ai đi Nhật Bản cũng có ăn có để, rồi ko phải ai học đại học cũng có việc. Nên thôi, con thích gì mẹ chiều nấy.

Nhờ có sự kiện Ngày Phụ huynh mà tôi được đến xem công ty FPT Software mà con trai chọn như thế nào. Tôi coi đây là đại hội của công ty con mình, nên không tiếc gì chút thì giờ đến xem anh em làm ăn ra sao. 

Năm 2020, vì vướng dịch nên sự kiện phải hoãn lại. Hồi đó, nghe con kể ở lại luôn "cắm trại" trên công ty mấy tháng, tôi cũng lo. Khi hết dịch, mẹ còn con còn cũng mừng. Ngày Phụ huynh tổ chức lại, tôi nôn nao đi lắm, liền sắp xếp việc gia đình để tham gia. 

Co-Chanh-Anh-Bao-jpeg_1669783459.jpg

Tôi đi xe khách từ Tây Ninh xuống Sài Gòn một ngày trước sự kiện, rồi con trai rước tôi ở bến xe về nhà nó nghỉ ngơi. Đến công ty con, tôi được chào đón rất thân tình. Lúc nào tôi cũng chăm chú trên sân khấu nghe MC, nghe các sếp phát biểu về sự phát triển của công ty, tăng bao nhiêu nhân viên… không sót lời nào.

Tôi nhớ sự kiện những lần trước có vẻ "bề bộn" hơn vì nguyên cả công ty gom lại, có lần làm lễ ở nhà hát, ăn chung với gia đình khác ở nhà hàng. Năm nay thì tôi được trải nghiệm về tận đơn vị con, ăn cơm căng-tin cùng con, xem con ăn uống hàng ngày thế nào. Có điều cảm nhận "công ty quá giàu" là vẫn thế. Lần trước, sự kiện mời ca sĩ Hồng Loan, năm nay lại mời cả gia đình ca sĩ Cẩm Vân, đều là những ca sĩ tôi biết và thích.

Trong sự kiện, có khoảnh khắc các thành viên gia đình ôm nhau rất xúc động, dù con trai tôi vốn cũng là đứa rất tình cảm. Tôi có 4 con trai. Trong mấy đứa con, Quốc Bảo vốn từ nhỏ là đứa gần gũi với mẹ nhất, hơn cả con gái. Tuy sống xa nhau tính ra đã 21-22 năm từ khi nó học đại học, tình cảm mẹ con luôn tràn ngập, không bao giờ thiếu thốn. Nhưng tôi già cả rồi, chạy xe không được, lại thường nói chuyện qua điện thoại nên ít xuống Sài Gòn. Vì công việc, vợ chồng nó một năm cũng chỉ về quê được 1-2 lần. Nên Ngày Phụ huynh ở công ty là một dịp để mẹ con có thêm cơ hội gặp nhau.

Co-Chanh-jpeg.jpg

Tôi nghĩ sự kiện Ngày Phụ huynh này nên được duy trì vì làm cho các thành viên gia đình thêm gắn kết, phụ huynh nắm được tình hình công ty con. Tôi thấy các công ty khác không tổ chức được như vậy, công ty ta tổ chức được như vậy là đáng mừng. Bản thân tôi luôn nghĩ, ngày nào mình còn sống là còn đi Ngày Phụ huynh.

Võ Thị Chanh

Ý kiến

()