Chúng ta

Anh Bùi Quang Ngọc: FPT hạnh phúc khi nhân viên thu nhập tốt, công ty tăng trưởng

Thứ năm, 24/8/2023 | 10:55 GMT+7

Cứ mỗi dịp sinh nhật FPT chẵn 5 tuổi, tôi lại có sự bận rộn. Bận vì phải tham gia tổ chức sự kiện, tham gia các sự kiện, đón tiếp khách, đón tiếp cả các cựu FPTers… Nhưng sự bận rộn đó cũng đã mang lại nhiều niềm vui cho tôi. Đó là được giao lưu với nhiều cơ sở của FPT trong chuỗi hành trình đến thăm, giao lưu chia sẻ và gắn huy hiệu FPT cho các đơn vị thuộc Tập đoàn.

Năm nay, chuỗi hành trình đó có một cái tên riêng biệt: “Happy Tour”. Và đặc biệt, chương trình được triển khai đến một số trụ sở của FPT tại nước ngoài.

Ở nước ngoài, tôi đã thực sự cảm nhận được tính toàn cầu hóa của FPT. Rất nhiều người nước ngoài đang làm việc cho FPT. Tỷ lệ người nước ngoài ở FPT Nhật Bản là 26% (dự kiến sẽ nâng lên 30% trong thời gian tới), hay cứ 4 nhân viên FPT thì có nhiều hơn một người là người nước ngoài. Ở văn phòng FPT Praha (Cộng hòa Séc) có 50 nhân viên FPT toàn là người Tiệp và một số quốc tịch khác, không có người Việt Nam nào. Văn phòng FPT Slovakia có gần 500 nhân viên mà chỉ có 7 người Việt. Rõ ràng những “ông Tây”, “bạn Tây” đã chấp nhận làm việc cho FPT. Thực sự đó là một sự trưởng thành vượt bậc của FPT Software, đã nâng FPT Software lên một tầm cao mới.

-2485-1692849401.jpg

Khoảnh khắc anh Bùi Quang Ngọc cùng hạnh phúc với các đồng nghiệp trong chuỗi Happy Tour.

Ở những trụ sở của FPT tôi nhận thấy những khuôn mặt trẻ trung, nhiệt huyết, tràn đầy năng lượng. Rất nhiều trong số họ ra đời sau ngày 13/9/1988. Tôi nhìn thấy tương lai FPT ở họ. Tôi tin trưởng FPT phát triển trường tồn, bền vững ở họ. Tôi thấy giá trị của những chiếu huy hiệu FPT mà tôi trao tặng họ. Nó làm tăng niềm tự hào của FPTers, nó nhắc nhở người FPT hăng say làm việc, đóng góp nhiều hơn nữa cho công ty. 

Những chuyến công du như thế này đã được khởi xướng từ khi FPT tròn 20 tuổi. Đó là sự gắn kết giữa các thế hệ của FPT. Các bạn trẻ hiểu biết hơn về chặng đường 35 năm của FPT, vì sao có được FPT ngày hôm nay, và vì sao FPT sẽ có một tương lai xán lạn. Sự gắn kết giữa các thế hệ, sự gắn kết giữa nhân viên và lãnh đạo trong FPT chính là một nét độc đáo của văn hóa doanh nghiệp FPT, là một trong những nguyên nhân quan trọng làm nên một FPT ngày hôm nay, làm cho FPT trường tồn.

Nói về “Kiến tạo hạnh phúc”, tôi muốn chia sẻ với các bạn FPT rằng: hạnh phúc là cái gì đó cụ thể. Với nhân viên đó là thu nhập tốt và môi trường làm việc tốt. Với lãnh đạo đó là tăng trưởng tốt. Khi đó chắc chắn người FPT sẽ hạnh phúc. Tôi tin là như vậy.

Bùi Quang Ngọc

Phó Chủ tịch HĐQT FPT

Ý kiến

()