Chúng ta

Ấm lòng những chuyến hàng chống dịch

Thứ năm, 13/8/2020 | 10:33 GMT+7

Chuyến hàng của FPT vừa được trao tặng đến Sở Y tế tỉnh Quảng Nam là món quà rất kịp thời giữa 'cơn bão' Covid-19.

Trong lúc cả nước oằn vai chống dịch, đặc biệt tại tỉnh Quảng Nam và Đà Nẵng đang trong giai đoạn khó khăn nhất, buổi trao tặng thật sự để lại cho tôi nhiều cảm xúc. Hàng nghìn bộ đồ bảo hộ cao cấp và bộ đồ bảo hộ loại 7 món; khẩu trang N95 hay khẩu trang y tế… đã sẵn sàng phân phối đến các bệnh viện.

Tôi nhớ lúc gọi điện đến từng bệnh viện đang điều trị cho bệnh nhân Covid-19 ở Quảng Nam để xin thông tin, các giám đốc luôn ở trong những cuộc họp làm tôi hiểu được sự bận rộn của những chiến sĩ tuyến đầu. Các anh bảo: “Bên anh cần nhất lúc này là trang phục bảo hộ, sát khuẩn, găng tay và khẩu trang em nhé”. Có anh lúc trao đổi nói thiếu một món, còn gọi lại cho tôi bổ sung. Cảm động hơn nữa khi tôi liên hệ với Sở Y tế, chị phụ trách tâm sự: “Quảng Nam đang rất thiếu khẩu trang N95, em xem giúp hỗ trợ thêm được không em? Các bệnh viện xin cấp mà không đủ”. Và chứng kiến anh Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam - nơi vừa nhận toàn bộ bệnh nhân của tỉnh chuyển về - hối hả tới nhận khẩu trang N95 khi hàng chúng tôi vừa nhập kho làm tôi thật sự bâng khuâng.

Tôi cũng nhớ hình ảnh cậu nhân viên với chiếc áo cam quen thuộc đang đội thùng hàng chạy phăng phăng lên bậc thang tầng hai nhà kho Sở Y tế. Tôi tâm sự với anh em: “Bức ảnh này tuy nhòe nhưng lại mang cho anh nhiều cảm xúc nhất”. Vì tôi thấy ở đấy hình ảnh của FPT luôn tiên phong mỗi lúc đất nước cần, và tôi thấy hình ảnh Tổ quốc đang kiên cường chống dịch. Một niềm tin dâng lên trong tôi, không gì có thể cản được Việt Nam. Chắc chắn đợt dịch này sẽ đi qua nhanh chóng thôi, với sự đồng lòng của toàn dân, trong đó có anh em FPT.

Những ngày qua mạng xã hội lại tràn ngập những lời kêu gọi xin hỗ trợ khẩu trang N95, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... cho các quận huyện khác như Duy Xuyên, Quế Sơn, Đại Lộc. Tôi thấy mình đang góp một phần nhỏ bé và cảm ơn FPT đã hỗ trợ cho Quảng Nam quê tôi, nhưng quê hương vẫn đang cần sự chung tay góp sức hơn bao giờ hết từ các Mạnh Thường Quân. Mong sẽ nhìn thấy nhiều tin vui hơn nữa trong những ngày sắp tới.

>>Dịch thì dịch, nhưng việc vẫn phải làm

Trần Văn Khánh

Ý kiến

()