Chúng ta

40 tiếng không ngủ của nữ chiến binh thầm lặng

Thứ sáu, 1/9/2023 | 08:50 GMT+7

Cận kề ngày thi đấu, chị lo đến độ, nếu tính cả ngày 1/7 thì đúng gần 40 tiếng không thể ngủ. Tiếp tế đồ ăn, thức uống, động viên và kề cạnh cùng những chân chạy, chị cũng chính là chiến binh thứ 16 của 113 FIS Run.

Hành trình 24h không ngủ ngày 2/7 vẫn đọng lại trong mỗi thành viên của biệt đội 113 FIS Run biết bao cảm xúc và niềm tự hào lại dâng lên mỗi khi ai đó nhắc đến những người hùng “trăm que”. Nói thêm về những con số, 1.216,58km là quãng đường mà 13 thành viên đạt được trong một ngày, tính trung bình mỗi thành viên sẽ “bào” 93,5km đường chạy và thời gian di chuyển là 13,5h/người. Trong đó, có thành viên di chuyển lên đến 19h ròng rã cho 100km.

Vinh quang chẳng bao giờ đến dễ dàng! Sau tất cả, điều chúng tôi tự hào chính là một tập thể đoàn kết, tinh thần đồng đội được hun đúc mỗi phút giây, anh em luôn kề vai sát cánh cùng tinh thần trách nhiệm đặt lên hàng đầu. Chúng tôi có thể vỗ ngực nói rằng, không 1 mét đường chạy nào có sự gian lận trong tổng số nghìn kilomet đó. Những bước chân hoàn toàn bằng năng lực và khi năng lượng cạn kiệt, chân mỏi, gối đau, chúng tôi vẫn tiếp tục bằng tâm trí với một quyết tâm vô địch.

Đằng sau chiến thắng của 113 FIS Run còn có sự góp mặt của một chiến binh thứ 16 thầm lặng - giản dị và bình tâm, chu đáo và đầy tâm huyết nhưng ít ai biết đến. Một hậu phương vững chắc mà chúng tôi gọi với biệt danh thân thuộc “Mama tổng quản” - chị Hà Thúy Hồng.

-8100-1689825054.jpg

Chị Hà Thúy Hồng đồng hành biệt đội 113 FIS Run trong chung kết.

Chị chính là người lên ý tưởng về đội hình 113 FIS Run đa dạng từ đơn vị kinh doanh đến hỗ trợ: ES, BANK, GS, DT, PPD, AF, TSD. Đội hình là sự tiếp nối của các thế hệ 7x, 8x, 9x và 2x. Và cuối cùng, 113 FIS Run là đội hình có sự đoàn kết từ Bắc đến Nam khi có sự tham gia của Bùi Quách Hải Yến đại diện cho FIS HCM. Hay Linh - cậu đồng nghiệp trẻ sinh năm 2000 - đại diện cho FIS gen Z, mặt non choẹt chưa chạy quá 21km bao giờ cũng được chị “chọn mặt gửi vào team”. Kết quả cuối cùng cho thấy, Linh là sự lựa chọn tuyệt vời ngoài mong đợi.

Phần lớn ngày nào tôi cũng thấy chị bận rộn dành 12-14h cho công việc, lên xe buýt về nhà thường vào lúc 19h30 nhưng với 113 FIS Run, chị vẫn đầy tâm huyết. Chị gửi email đến từng lãnh đạo “nhờ” kêu gọi tinh thần để anh chị em yên tâm mà chiến đấu. Điều này vô cùng quan trọng khi tất cả thành viên đều đang thi đấu vì màu cờ sắc áo, vì niềm tự hào của FPT IS.

Cận kề ngày thi đấu, chị Hồng lo lắng đến độ, nếu tính cả ngày 1/7 thì đúng gần 40 tiếng chị không thể ngủ. 0h, 1h, 2h… rồi đến 12h trưa hay 24h, chúng tôi thấy chị vẫn ở đó - nơi anh em tập kết bào đường. Mỗi một vòng chạy, anh chị em ghé vào tiếp nước, chị lại hối hả: “Em uống gì để chị lấy, ăn thêm miếng bánh hay quả chuối nhé!” hay “Anh chị em ăn thêm gì không để chị đi mua?”…

-9761-1689825981.jpg

Mama tổng quản Hà Thúy Hồng tiếp cháo cho runner Phạm Thị Kim Oanh giữa trưa nắng.

Và mỗi lần chạy ngang qua, nhìn thấy khuôn mặt phờ phạc, lo âu của chị mà tôi xót. Người chạy đốt thời gian bằng cách thi thoảng có người nói chuyện khi chạy kề nhau, còn người ngồi đó một mình chỉ có thể làm bạn với muỗi được thôi. Kết quả, sáng ra chân chị điểm nốt muỗi đốt chi chít sau cả đêm lăn lộn bên vệ đường.

Khi mọi người chụp ảnh tập thể, chị chủ động được nhận là người cầm máy chụp cho chúng tôi và khi có người chụp hộ thì chị đứng từ xa, lặng lẽ bế bạn nhỏ đang yên giấc để đồng đội có những bức ảnh đẹp nhất. Mỗi lần đi họp bàn chiến thuật, liên hoan chiến thắng, lên hồ đi dạo... đều một tay Mama lo hết. Đóng góp vào chiến thắng của 113 FIS Run nhiều vậy nhưng chị lúc nào cũng từ chối nhận phần về mình. “Mày đừng nhắc tên chị, đừng cho tên chị vào” là câu chị vẫn nói thường xuyên, đến việc chia thưởng, mọi người đề xuất chia thành 16 phần nhưng chị nhất quyết vẫn là con số 15.

Giản dị và bình tâm, sự quan tâm đầy chu toàn nhưng thầm lặng của chị đã khắc sâu trong tim chúng tôi.

Vũ Anh Đức

Ý kiến

()