Chúng ta

Tết Việt trong mắt sinh viên quốc tế

Chủ nhật, 11/2/2018 | 14:16 GMT+7

Tại Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Edu), không chỉ sinh viên Việt Nam mong chờ tới Tết, các sinh viên “Tây” cũng hồ hởi chờ đón dịp lễ đặc biệt của người Việt.

Những ngày giáp Tết, đường xá bao giờ cũng đông đúc. Chẳng cần chờ đến đêm 30, chỉ cần đổ ra đường vào mấy ngày cận Tết là đã đủ để cảm nhận được không khí tấp nập. Bước vào các cơ sở của Tổ chức Giáo dục FPT, nơi nào cũng đã sẵn đào, mai, quất, góc nào cũng thấy Xuân.

Càng gần nghỉ Tết, các sự kiện chào Tết của sinh viên xuất hiện càng nhiều. Vẫn là những hoạt động năm nào cũng diễn ra như Cùng nhau gói bánh chưng, múa hát, mở phiên chợ Tết, thưởng thức các món ăn cổ truyền… nhưng những thứ cũ này là những điều hoàn toàn mới mẻ trong mắt các sinh viên quốc tế.

Nhiều sinh viên quốc tế thích thú với việc thử gói bánh chưng dưới sự hướng dẫn của các sinh viên bản địa tại FPT Edu.

Các sinh viên quốc tế thích thú với việc thử gói bánh chưng. 

Từng tham gia nhiều mùa Tết dân gian ở trường, cũng đã trải nghiệm vài lần đón Tết ở Việt Nam, Michael Otokela có sự so sánh giữa Tết ở Nigeria với Tết ở Việt Nam. Micheal cho biết, Tết ở Nigeria cũng là dịp để gia đình quây quần bên nhau nhưng mọi người đón Tết đơn giản hơn, các thành viên trong gia đình thường gặp mặt và cùng nhau làm bữa tối và người Nigeria không có phong tục thắp hương cúng bái như Việt Nam.

"Mình biết vài người bạn sống ở các thành phố khác nhau tại Việt Nam. Thế nên, những dịp Tết trước, mình cũng đã đi đến các miền tại Việt Nam để tìm hiểu văn hóa đón Tết của từng vùng. Cùng chung một quốc gia nhưng mình thấy mỗi nơi ở Việt Nam lại có phong tục đón Tết khác nhau một chút. Nhưng đặc điểm chung là Tết đến mọi người đều rất thích hoa thì phải? Hoa đào, hoa cúc, cây quất… và cả không khí sum vầy của người Việt nữa, đó sẽ là những hình ảnh mình nhớ mỗi khi kể về ngày Tết ở Việt Nam", Micheal nói. 

Ăn Tết ở Việt Nam là trải nghiệm ấn tượng với nhiều sinh viên quốc tế

Ăn Tết ở Việt Nam là trải nghiệm ấn tượng với nhiều sinh viên quốc tế

Đón Tết ở Việt Nam, nhiều sinh viên quốc tế FPT Edu cũng theo bạn bè đi chúc Tết, rủ nhau đi du xuân và học bạn bè Việt lên chùa, hái lộc… Đối với nhiều sinh viên xa quê, được đón Tết cùng bạn bè và gia đình của bạn tại Việt Nam là một điều rất ý nghĩa. Nhờ các hoạt động của nhà trường, nhiều bạn sinh viên nước ngoài đã được thử cảm giác về quê bạn Việt ăn Tết. 

Đã xa nhà 7 năm, Mike Witteveen đến từ Hà Lan kể về những kỉ niệm của cậu gắn với Tết Việt: “Có một điều rất lạ là Hà Nội vào những ngày Tết im ắng quá. Dịp Tết, mình thường được các bạn Việt Nam tặng cành hoa đào và bánh chưng. Bánh chưng rất ngon nhưng ăn nhiều thì mình sẽ bị tăng cân", Mike cười nói. 

Theo FPT Education

Ý kiến

()