Chúng ta

Pikalong War 'hé' đề thi sắp mở

Thứ tư, 3/10/2018 | 14:46 GMT+7

Phần lớn thí sinh Pikalong War, cuộc thi lập trình do FPT Japan tổ chức, đến từ các công ty lớn của Nhật Bản. 

Đúng 18h hôm nay (ngày 3/10, giờ Việt Nam), Ban tổ chức cuộc thi lập trình Pikalong War công bố mở 1/3 đề thi AI (trí tuệ nhân tạo) đầu tiên trên website của cuộc thi.

Theo anh Nguyễn Công Nhật Quang, thành viên BTC, đề AI theo dạng bài tập lớn sẽ được chia làm 3 bộ dữ kiện. Tối nay, BTC sẽ công bố một bộ đầu tiên nhằm giúp các thí sinh nắm được tổng quan về bài toán cần giải. Đề sẽ có một vài ví dụ cũng như việc hướng dẫn làm bài. Thí sinh sau khi biết bộ dữ kiện đầu tiên này đã có thể bắt đầu code phần cơ bản, định hình để giải bài.

Pikalong War là cuộc thi quy mô do FPT Japan lần đầu tiên tổ chức có tổng giải thưởng lên đến 18.000 USD, trong đó, giải Nhất trị giá 10.000 USD.

Cuộc thi gồm 2 vòng: vòng loại thi online và vòng chung kết tập trung. Mỗi vòng đều gồm 2 phần thi: thi lập trình giải các bài toán nhỏ và thi đấu AI giải bài toán cụ thể. 

Đối tượng của Pikalong War là người đam mê công nghệ, cộng đồng yêu thích lập trình tại Nhật Bản không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch. Thông qua cuộc thi, FPT Japan mong muốn mang đến sân chơi để người tham gia giao lưu, tìm hiểu, học hỏi, phát triển các công nghệ mới như AI, Blockchain... 

Trước giờ G, cuộc thi đã thu hút được hơn 200 người đăng ký tham gia, với số đội (3 người/đội) hợp lệ là 67 đội. Ngoài các lập trình viên đến từ Việt Nam (2 đội thắng cuộc trong cuộc thi Code War), các đội thi còn lại đến từ nhiều công ty lớn trên khắp Nhật Bản như: Fujitsu, NTT, Hitachi, Google Nhật Bản, Adsol Nissin, SBIS… và chủ nhà FPT. Đa số các thí sinh đến từ khu vực Tokyo, số còn lại rải rác từ các tỉnh Kanagawa, Aichi, Chiba, Osaka, Tochigi, Saitama, Fukuoka… 

pikalong-war-8753-1533009731-8015-153855

Pikalong War là sân chơi FPT Japan tổ chức dành cho cộng đồng những người đam mê công nghệ tại Nhật Bản. 

ĐH Tokyo (Todai) là nơi đóng góp nhiều thí sinh nhất (26 thí sinh đang theo học hoặc đã tốt nghiệp từ trường này), ĐH FPT (FU) đứng thứ 2 (18), Tokyo Institute of Technology đứng thứ 3 (10). Ngoài ra còn có 10 trường khác đóng góp thí sinh như Kyoto University, Osaka University, Nagoya University, Shizuoka University,…

Pikalong War thu hút sự chú ý trên các phương tiện truyền thông hàng đầu Nhật Bản, xuất hiện trên các tờ báo lớn như: Nikkei, nhật báo Kinh tế Trung bộ Nhật Bản. 

Ý tưởng cuộc thi được đưa ra bởi anh Trần Đăng Hòa - CEO FPT Japan và anh Đỗ Văn Khắc - CDO FPT Japan, do đơn vị FSS.SIS FPT Software triển khai xây dựng. Đơn vị mong muốn xây dựng framework cuộc thi hằng năm, không chỉ giới hạn ở phạm vi FPT Japan mà mở rộng ra toàn FPT Software. 

Hoàng Sơn - Xuân Phương

Ý kiến

()