Chúng ta

Petronas chấm sao cao nhất cho FPT Software

Thứ tư, 26/5/2021 | 17:27 GMT+7

Tập đoàn dầu khí hàng đầu thế giới đã ghi nhận dịch vụ của FPT Software ở mức cao nhất, vượt các "ông lớn" trong ngành, bởi sự chuyên nghiệp, đảm bảo chất lượng dự án tốt và giữ tiến độ đúng cam kết.

Mới đây, khách hàng Petronas đã gửi thư cảm ơn FPT Software/FPT Malaysia vì những kết quả tốt trong quá trình hợp tác song phương. Theo đó, Petronas dành sự đánh giá cao nhất - mức 4 sao, tương đương danh hiệu Excellent Delivery Vendor (Đối tác sản xuất xuất sắc) cho FPT Software.

Đây là đánh giá định kỳ hàng năm của Petronas với nhóm các dự án nằm trong hợp đồng khung mà FPT Software đã ký với Petronas từ cuối năm 2020. Trong các dự án này, FPT Software tham gia phát triển công nghệ chủ yếu về .net và mobile với người dùng cuối (end-user) là các công ty thành viên của Petronas Group.

petronas-fpt-4522-1622024834.jpg

Văn phòng Patronas. Ảnh: Reuters

Petronas đưa ra đánh giá dựa trên các tiêu chí: chất lượng dự án được end-user đánh giá tốt, bám sát thời hạn (deadline), và quan trọng nhất là thái độ làm việc với tinh thần hỗ trợ khách hàng 24/7 ngay khi có yêu cầu.

Tại các dự án này, mục tiêu của FPT Software/FPT Malaysia hướng tới việc làm sao để giữ được sự tin cậy của khách hàng; cải thiện chất lượng dự án tốt hơn so với các đối thủ lớn; và thiết lập mối quan hệ với khách hàng trong việc tư vấn các giải pháp và sử dụng tối ưu nguồn lực.

Khó khăn chung lớn nhất mà các dự án gặp phải là bản thân khách hàng chưa hiểu rõ kỳ vọng của họ nên thay đổi yêu cầu liên tục khi triển khai, kéo theo nhiều tác động đi kèm. Chưa kể, ở các dự án thuộc hợp đồng khung, các nhóm đều bị hạn chế tiếp cận người dùng cuối (end-user) để có thể thuyết phục ngược lại họ.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên quá trình giao tiếp và làm việc của team dự án cũng bị gián đoạn. Việc đi lại giữa các bang, các thành phố bị hạn chế dẫn tới những khó khăn chung.

Chủ động tháo gỡ những vướng mắc này, các thành viên FPT Software tham gia dự án đã tư vấn cho khách hàng và triển khai những phương án/đề xuất được khách hàng ghi nhận để đảm bảo tiến độ đúng hạn với chất lượng tốt nhất.

Anh Đặng Đình Thanh, thành viên dự án, chia sẻ: "Petronas là khách hàng lớn của FPT Malaysia và là đối tác chính của FPT Software, đánh giá này của khách là sự công nhận khả năng làm việc hiệu quả của đơn vị cũng như công nhận nhà Phần mềm là đối tác tin cậy lâu dài của Petronas". Ngoài ra, kết quả này còn ghi nhận sự hợp lực giữa các bộ phận Delivery, QA, và các đơn vị như FHN, FHM...

Theo anh Thanh, việc này cũng mở ra cơ hội rất lớn cho FPT Software khi có thể tăng gấp 5-6 lần công việc hiện tại. Điều quan trọng là FPT Software cần tiếp tục làm tốt công việc, cải tiến hiệu quả để lấy niềm tin của khách hàng.

Giám đốc sản xuất Đỗ Văn Khắc nhìn nhận, việc này cho thấy hiệu quả khi áp dụng phương châm phát triển của FPT Software với khách hàng đó là: "Tận lực, sản xuất tốt, kinh doanh tập trung bám sát khách".

>> Người đẩy năng suất CEP cao nhất lịch sử FPT Software

Cucumber

Ý kiến

()