Từ 6 ứng viên được đề cử, CBNV FPT Japan đã tiến hành bầu chọn ở nhóm FJP trên trang Workplace để tìm ra 3 gương mặt xứng đáng nhất với các danh hiệu Tam hậu FPT Japan 2020. Cuộc đua bầu chọn đã diễn ra từ ngày 25-29/12. Kết quả chung cuộc, 3 gương mặt có số phiếu bầu chọn cao nhất bao gồm: Hà Thanh Tùng (FJP.COF) - 314 phiếu, Nguyễn Phượng Anh (FJP ESD) - 271 phiếu, và Nguyễn Như Hoa (FJP.ESD) - 238 phiếu.
Nguyễn Phượng Anh (FJP.ESD) gia nhập FPT năm 2013. Với việc thành thạo tiếng Nhật, cô nàng nhanh chóng ghi dấu ấn với việc săn và nâng giá được nhiều khách hàng để đóng góp không nhỏ vào việc tăng trưởng lợi nhuận của FPT Software tại thị trường Nhật Bản. Từ năm 2013-2016, dự án từ hãng chuyên máy văn phòng đã đóng góp doanh thu tại đơn vị tăng từ 800 nghìn USD lên 6 triệu USD.
Năm 2018, đánh dấu sự tăng trưởng vượt bậc khi ghi nhận tức tăng trưởng 400%, tạo tiền đề cho các năm tiếp theo liên tiếp lập kỷ lục. Cô nàng còn được đánh giá cao khi đóng góp ý tưởng để cải thiện, nâng cao năng lực giao tiếp, giao vận cho khách hàng. Phối hợp với các cấp quản lý tìm kiếm khách hàng mới, xây dựng đối tác chiến lược với khách hàng hiện tại. Phượng Anh cũng là “đầu tàu” trong các hoạt động phong trào tại đơn vị. Năm 2020, 8x đời cuối lọt Top 50 FPT Under 35 FPT.
Tam hậu FPT Japan 2020. Từ trái qua: Phượng Anh - Như Hoa - Thanh Tùng. |
Hà Thanh Tùng (FJP.COF) gia nhập FPT năm 2015 với vị trí phóng viên báo nội bộ - Chungta.vn. Tại tập đoàn FPT, Tùng từng đạt giải cán bộ truyền thông xuất sắc năm 2017. Năm 2019, anh đạt giải Đồng iKhiến FPT (Sáng tạo Công nghệ livestream made by FPT).
Tháng 4/2019 - Thanh Tùng gia nhập FPT Japan. Trước đây, kênh nội bộ của FPT Japan chủ yếu thông qua tin tức bài viết.Tùng đã triển khai các hình thức mới - đa kênh mới mẻ: video, audio, gameshow… nhằm đảm bảo thông tin thông suốt. Tính đến tháng 12/2020, tổng số bài post trên nhóm là 1.336 với số lượng bình luận 16.779 và 52.574 lượt thích và thả tim (tăng trưởng 30% so với năm 2019). Số lượng video và bản tin sản xuất trong năm 2020 là hơn 200 sản phẩm. Song song đó, anh còn thực hiện sản xuất Sách điện tử FPT Japan. Các chương trình truyền hình lần đầu xuất hiện tại FPT Japan như: Ai hiểu FPT Japan, Thư yêu thương,... giúp gắn kết anh em – lan tỏa yêu thương. Đặc biệt, chương trình "Tâm sự thời chiến" do Tùng và cộng sự sản xuất đã giành giải Bạc iKhiến.
Nguyễn Như Hoa (FJP.ESD) có tổng doanh thu năm 2020 đạt 5,7 triệu USD (tăng trưởng: 36% so với năm 2019), 2 dự án SAP trong năm đầu tiên có doanh thu bán hàng đạt trên 1 triệu USD.
Tôi sinh ra để làm sales, Hoa thường tự nhận. Luôn tin rằng nếu đã gắn bó với khách hàng (account) nào đó sẽ dốc tâm sức khiến dự án tăng trưởng nên chị tự đặt biệt danh là “Hoa Nở”. Phương châm làm việc của Hoa: “Ai cũng có cái giá của riêng mình” và “Chuyện gì cũng sẽ có cách giải quyết” nên dù trong khó khăn nhưng chị luôn tìm cách để giải quyết vấn đề và học hỏi thêm. Hoa không bao giờ bỏ cuộc và tự chịu trách nhiệm, không đổ lỗi cho người khác.
Hoa là quản lý khách hàng (account manager) của nhiều khách hàng với nhiều ngành chuyên sâu (domain) khác nhau. Năm 2020, với định hướng kinh doanh các dự án SAP, chị đã nhờ đồng nghiệp đào tạo kỹ năng cơ bản để có đủ tự tin khi trao đổi với khách hàng.
Vòng Chung kết bình chọn Hoa hậu, Á hậu 1 và Á hậu 2 của FPT Japan 2020 sẽ diễn ra theo hình thức online tại lễ tổng kết FPT Japan vào ngày 16/1 tại Nhật Bản.
Hoa hậu FPT Japan bắt đầu diễn ra từ năm 2015 với hình thức khác biệt hoàn toàn so với các cuộc thi Hoa hậu FPT hay Hoa hậu FPT Software. Danh hiệu Hoa hậu sẽ do chính CBNV FPT Japan đánh giá và bầu chọn công khai trên mạng nội bộ FPT. Năm 2019, Hoa hậu của FPT Japan là chị Ngô Thu Huyền (WJP.FKO).
Thanh Tùng
Ý kiến
()