Chúng ta

Chủ tịch FPT Software: 'FJA là bệ phóng cho học viên làm việc tại Nhật'

Thứ tư, 23/12/2020 | 09:10 GMT+7

Chị Chu Thanh Hà cho rằng bên cạnh chương trình đào tạo ngoại ngữ, Học viện FPT Japan (FJA) cần đưa thêm hoạt động ngoại khóa để giúp học viên hiểu thêm về văn hóa bản địa, ứng dụng tốt trong công việc sau này cũng như hiểu được khách hàng hơn.

Chiều ngày 22/12, Chủ tịch FPT Software đã dự lễ khai giảng khóa 4/2020 (Batch 19) của FJA cùng Giám đốc Học viện Nguyễn Thị Hồng Nhung, Giáo sư Kuroda Hideo - Hiệu trưởng FJA và 27 học viên mới.

Lần đầu tới thăm trường Nhật ngữ, chị Hà tin tưởng FJA sẽ là "bệ phóng" để học viên sau khi tốt nghiệp có thể gia nhập và tham gia ngay các dự án của FPT Software. Theo chị, một trong những việc quan trọng trong quá trình học là cần tìm hiểu về văn hóa, con người bản địa. Do đó, nữ Chủ tịch nhà Phần mềm cho rằng Học viện cần đưa thêm các chương trình ngoại khóa để hỗ trợ học viên trong quá trình làm việc và phát triển sau này tại Nhật.

Hiện, Nhật Bản là đất nước có nền kỹ thuật công nghệ bậc nhất thế giới. Trong khi đó, Việt Nam sở hữu lực lượng trẻ và khả năng học hỏi cao. Chị Hà mong có thể kết hợp 2 yếu tố này để tạo sức mạnh song phương cùng phát triển ngành CNTT. Ngoài ra, khi nói đến những sản phẩm tốt - đó là nói đến sản phẩm chất lượng Nhật Bản. FPT có nhiều dự án làm tại Nhật đòi hỏi dự án chất lượng cao 100%, đây cũng là động lực để mỗi người học hỏi từ những người giỏi.

5a-8925-1608634817.jpg

Chủ tịch FPT Software chụp ảnh lưu niệm cùng các học viên Học viện FPT Japan.

"Tôi mong muốn cùng các bạn bắt đầu một hành trình mới, thể hiện nỗ lực của mình, học hỏi văn hóa người Nhật. Ngày nghỉ hãy lập các chương trình dã ngoại, lịch sử văn hóa Nhật. Tôi tin rằng sau quá trình như vậy các bạn sẽ có kết quả tốt và hiểu sâu sắc về văn hóa và con người Nhật Bản", Chủ tịch FPT Software nhắn nhủ.

Mới đây, FPT Japan đã kỷ niệm 15 năm thành lập, đánh dấu chặng đường phát triển mới của FPT tại Nhật. Với mạng lưới hơn 600 khách hàng, trong đó có hơn 250 khách hàng lớn, cùng đội ngũ hơn 1.400 chuyên gia, kỹ sư trên khắp nước Nhật, FPT Software đang tham gia giải quyết các bài toán khó cho khách hàng. Tuy nhiên, các dự án ngày càng lớn, công việc ngày càng khó đòi hỏi không chỉ cần kỹ năng giao tiếp mà phải giỏi về chuyên ngành. "Tôi cũng mong các bạn sẽ thể hiện được hết năng lực và cố gắng của mình, có thể đọc được sách dự án kỹ thuật, hiểu được những yêu cầu của khách hàng sau thời gian học ở đây. Đó sẽ là khởi đầu tốt cho hành trình tại Nhật của các bạn", chị Hà nói.

Du học chính là khởi đầu hành trang tự lực cánh sinh, đây là cơ hội để học viên rèn luyện khả năng tự quản lý bản thân, từ sức khỏe, tới thời gian. Vì thế, cùng với việc cam kết các thầy cô giáo của học viện sẽ chia sẻ với học viên về văn hóa Nhật, Giám đốc FJA Nguyễn Thị Hồng Nhung cũng nhắn nhủ mỗi học viên cũng cần chủ động, tích cực quan sát học hỏi từ các tình huống bên ngoài trường học. “FPT Software luôn mở rộng cửa chào đón các bạn có kỹ năng và ý thức tốt. Ngay từ bây giờ, các bạn nỗ lực trau dồi kỹ năng và ý thức. Chúng tôi mong có ngày được chào đón các bạn tới gia đình FPT”.

FJA đã và đang đào tạo 140 lượt học viên. Vào tháng 10 vừa qua, khóa đầu tiên của FJA đã tốt nghiệp tới 12/13 học viên có việc làm ngay, chiếm tỷ lệ 92%. Chủ tịch FPT Software cũng hy vọng, FJA sẽ kết hợp với các đơn vị đào tạo và nhân sự tại Việt Nam để gia tăng số lượng học viên trong thời gian tới.

Cũng tại buổi lễ, Giáo sư Kuroda Hideo - Hiệu trưởng FJA - bày tỏ niềm vui khi Học viện đang đồng hành cùng dự án đào tạo nguồn lực cho FPT tại Nhật. Thầy sẽ sát cánh cùng các học viên trong quá trình bồi dưỡng kiến thức.

FJA được thành lập từ năm 2019 với sứ mệnh đào tạo nhân lực chất lượng cho FPT tại Nhật. Trước khi sang du học tại Nhật Bản, các học viên đã tham gia học tiếng Nhật nền tảng tại Việt Nam đạt trình độ N4, sau đó gia nhập Học viện FPT Japan tại Tokyo tiếp tục học trong 1 năm để đạt trình độ N2 và các kỹ năng ứng tuyển việc làm - làm việc trong môi trường công ty Nhật.

Thanh Tùng 

Ý kiến

()