Chúng ta

Khóa đầu tiên của Học viện FPT Japan tốt nghiệp

Thứ tư, 30/9/2020 | 17:17 GMT+7

Trước khi tốt nghiệp, dưới sự hỗ trợ của nhà trường, đã có 8/13 học viên có việc làm ngay tại các công ty ở Nhật, chiếm tỷ lệ 62%.

Học viện FPT Japan vừa tổ chức lễ tốt nghiệp cho khóa học viên đầu tiên của trường. Đây là buổi lễ tốt nghiệp có nhiều ý nghĩa đối với FPT Japan cũng như Học viện FPT Japan (Trường Nhật ngữ FPT) và các học viên. Buổi lễ có sự tham gia của chị Nguyễn Thị Hồng Nhung - Viện trưởng Viện Đào tạo & Phát triển FPT Japan kiêm Giám đốc Học viện FPT Japan; Giáo sư Kuroda Hideo - Hiệu trưởng Học viện, cùng toàn thể giáo viên, chuyên viên và các học viên.

Khóa đầu tiên của Học viện FPT Japan gồm 13 học viên chính quy đã nhập học vào kỳ 10/2019 với 100% tỉ lệ đỗ CoE  (Certificate of Eligibility - chứng nhận tư cách lưu trú) được Cục Xuất nhập cảnh Nhật Bản cấp. Tuy là trường mới thành lập nhưng Học viện FPT Japan (FJA) đã có kinh nghiệm giảng dạy trong lĩnh vực đào tạo với tiền thân là chương trình đào tạo 10.000 Kỹ sư cầu nối (BrSE). 

okaaaa-5463-1601451477-4389-1601460023.j

FJA là trường Nhật ngữ đầu tiên do doanh nghiệp nước ngoài thành lập.

Đây là khóa học tiếng Nhật Hướng nghiệp, ngoài chương trình giảng dạy tiếng Nhật thông thường, học viên còn được tư vấn định hướng nghề nghiệp, đào tạo, hướng dẫn các hoạt động hỗ trợ việc làm từ nhà trường.

Trước khi sang du học tại Nhật Bản, các học viên đã tham gia học tiếng Nhật nền tảng tại Việt Nam đạt trình độ N4, sau đó sang Trường Nhật ngữ FPT tại Tokyo tiếp tục học trong 1 năm để đạt trình độ N2 và các kỹ năng ứng tuyển việc làm - làm việc trong môi trường công ty Nhật để có đủ có khả năng ứng tuyển và làm việc tại các công ty lớn của Nhật. Trước khi tốt nghiệp, dưới sự hỗ trợ của nhà trường, đã có 8/13 học viên có việc làm ngay tại các công ty ở Nhật, chiếm tỷ lệ 62%. Hiện các học viên này đang làm việc đa dạng ngành nghề và vị trí như: Lập trình viên (Developer), Kỹ sư Hạ tầng (Infrastructure, Nhân viên kinh doanh (Sales), Quản lý tu nghiệp sinh (Human Resource Management)... Các học viên khác, sau khi tốt nghiệp, dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của nhà trường, đang tham gia vòng xét tuyển việc làm vào các công ty Nhật Bản khác. 

Tại buổi lễ tốt nghiệp, Giáo sư Kuroda Hideo - Hiệu trưởng nhà trường - xúc động phát biểu: "Mới năm ngoái nhập học mà chúng ta giờ đã tốt nghiệp, cảm giác như ngày hôm qua. Sau buổi lễ tốt nghiệp ngày hôm nay, các em sẽ đi trên con đường mới. Người Nhật có câu thành ngữ: người nỗ lực thì luôn nói hy vọng, kẻ lười biếng thì sẽ chỉ than vãn. Thầy mong rằng các em hãy luôn hy vọng và nỗ lực để đạt nhiều thành công trên chặng đường phía trước". 

Thay mặt FPT Japan, chị Nguyễn Thị Hồng Nhung gửi lời nhắn nhủ đến các bạn học viên: "Lễ tốt nghiệp này không phải là sự kết thúc mà là sự bắt đầu - tất cả bây giờ mới thực sự bắt đầu. Một năm vừa qua, chúng tôi vui mừng, trân trọng và luôn đồng hành, hướng dẫn & hỗ trợ các em bước những bước chân đầu tiên - bước chân nền tảng tại Nhật Bản. Tôi hi vọng rằng giờ đây các em có thể bước tiếp những bước đi tự tin & vững chãi trong cuộc sống và sự nghiệp. Chúng tôi vẫn mãi luôn ở bên các em, nếu có khó khăn hay cần bất kỳ sự hỗ trợ nào, hãy quay về trường. FJA là ngôi nhà, là gia đình để lúc nào cũng có thể trở về".

Đại diện khóa học viên, học viên Huỳnh Văn Quang cho biết lần đầu đến nước ngoài có rất nhiều khó khăn, không chỉ việc giao tiếp tiếng Nhật mà còn các lễ nghi phép tắc của Nhật chưa được biết. Nhưng các thầy cô giáo luôn nhiệt tình dạy bảo. "Chúng tôi đã có thật nhiều kinh nghiệm tại Nhật Bản về cả kiến thức, kỹ năng, trải nghiệm. Tất cả làm chúng tôi trưởng thành hơn rất nhiều", Quang tâm sự.

FPT Japan Academy (Học viện FPT Japan - FJA) với tên thường gọi là trường Nhật ngữ FPT có trụ sở tại Nhật Bản sẽ khai giảng khóa mới, dự kiến vào tháng 4/2021. Ứng viên trong độ tuổi từ 18 - 32, tốt nghiệp THPT với điểm trung bình 6.0 trở lên, yêu thích ngôn ngữ Nhật và muốn du học hay làm việc tại Nhật Bản đều đủ điều kiện nộp hồ sơ nhập học từ hôm nay. 

CBNV FPT tìm hiểu thông tin bằng cách đăng ký tư vấn tại đây hoặc liên hệ bộ phận tư vấn với email: TuyenPTT2@fsoft.com.vn/TrangPTT19@fsoft.com.vn.

Nội dung chương trình học gói gọn trong 1 - 2 năm, được thiết kế bài bản, hài hòa giữa lý thuyết và thực hành. Trong đó, các môn học được phân cấp rõ ràng từ đại cương đến chuyên sâu,  giúp người học nắm vững kiến thức từ khái quát đến chuyên ngành xuyên suốt quá trình học. Để khi tốt nghiệp, mỗi học viên sẽ được trang bị đầy đủ vốn hiểu biết về tiếng nhật thời sự, tiếng nhật chuyên ngành, thạo kỹ năng nghe và giao tiếp bằng tiếng Nhật lưu loát.

Thanh Tùng

Ý kiến

()