Chúng ta

FPT USA lần đầu vượt mốc 50 triệu USD

Thứ năm, 4/1/2018 | 13:41 GMT+7

Sau 9 năm, FPT tại Mỹ đã cán mốc doanh thu thách thức. Lớn hơn giá trị, con số như là bước đà thúc đẩy tăng trưởng cao hơn nữa trong năm 2018.

“Lần đầu tiên FPT USA (FUSA) đạt mốc doanh thu 50 triệu USD, sau 9 năm kể từ ngày thành lập”, CEO Đặng Trần Phương hào hứng. “Đây là một thành tựu to lớn của tập thể, từ những người đã đặt nền móng cho FUSA như các anh Bùi Hoàng Tùng, Phan Trọng Quân, Nguyễn Công Thanh..., các đồng nghiệp từ nhiều bộ phận hay thậm chí là đóng góp của Medhad Bhat - người chỉ tham gia vài ngày và giờ quay lại với FUSA”.

Dallas-office-FPT-13-09-2017-9782-151504

Các thành viên tại văn phòng FUSA ở Dallas, Texas. Ảnh: FUSA.

Tuy nhiên, CEO FUSA cũng cho rằng, dù tự hào về những gì đã đạt được nhưng sẽ không vì thế mà “ngủ quên trong chiến thắng”. Anh Phương khẳng định, mức doanh thu 50 triệu USD là cả một chặng đường dài để đạt được, nhưng lại nhỏ bé khi so sánh với khả năng của FUSA và càng nhỏ hơn nếu đặt lên bàn cân giữa những cơ hội mà thị trường có thể mang lại.

Trân trọng những nỗ lực của tập thể FUSA cho sứ mệnh toàn cầu hóa, cho những tham vọng, ước mơ và tầm nhìn mà FPT đã và đang hướng đến, CEO Đặng Trần Phương cũng đề ra mức tăng trưởng cho năm 2018 là doanh thu tăng 30% và lợi nhuận tăng 22%. 

Cụ thể hóa kế hoạch, ngay những ngày đầu năm mới, FUSA đã vận hành cơ cấu mới mạch lạc các khối: Pre sales (trước bán hàng), nhóm Sales, nhóm sản xuất và BA (khối đảm bảo). Từ khóa của đơn vị là "Make America great again" trùng với chủ chương của Tổng thống Donald Trump “Đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại” đề ra khi tranh cử.

fusa-1-3011-1507702829-5121-1515044236.j

CEO FPT Software - anh Hoàng Việt Anh, tặng hoa chúc mừng tân CSO - anh Bùi Hoàng Tùng (trái) và tân CEO FUSA - anh Đặng Trần Phương (phải) nhân sự kiện khai trương văn phòng Denver. Ảnh: FUSA.

FPT USA hiện cung cấp dịch vụ CNTT cho hơn 20 khách hàng là các tập đoàn hàng đầu của Mỹ trong lĩnh vực sản xuất máy bay, thiết kế hệ thống điều khiển thang máy, truyền hình vệ tinh, ngân hàng…

Trước đó, từ tháng 9/2017, FUSA có sự thay đổi về nhân sự cấp cao. Theo đó, anh Bùi Hoàng Tùng, người mở cõi và dẫn dắt FPT tại Mỹ trong suốt hành trình gần 9 năm, trở thành Giám đốc Chiến lược (CSO) đầu tiên của FPT Software với nhiệm vụ là tập trung thúc đẩy tăng trưởng thông qua hoạt động M&A (mua bán và sáp nhập) cùng việc mở rộng thị trường toàn cầu.

Kế nhiệm anh Tùng là Đặng Trần Phương, nguyên Giám đốc sản xuất (CDO) của FUSA. Chia sẻ với Chúng ta, tân Giám đốc FPT tại Mỹ cho hay đơn vị sẽ đẩy mạnh chiến lược "Whale farming" (chăm cá voi) và nâng cao hiệu quả hoạt động của đơn vị trong bối cảnh FUSA đang trong quá trình chuyển mình từ "Whale hunting " (săn cá voi) sang chiến lược "Whale farming" (từ đánh bắt sang nuôi trồng bền vững).

Denver-team-Halloween-6115-1515044236.jp

Người nhà F tại văn phòng ở Denver, bang Colorado. Ảnh: FUSA.

Đầu tháng 9, FUSA cũng chính thức ra mắt văn phòng mới tại Denver, thành phố lớn nhất bang Colorado, nhằm đáp ứng nhu cầu của các dự án liên quan tới các hãng hàng không lớn của Mỹ. Có khoảng 40 CBNV FPT Software làm việc tại Denver. Đây là văn phòng thứ tư của FUSA sau 9 năm hiện diện tại Mỹ. Như vậy, FUSA hiện có các văn phòng tại: Richardson (Texas), Denver (Colorado), Los Angeles (California), Renton (Washington) với 160 CBNV đến từ 15 quốc gia.

Thử thách chưa bao giờ là dễ dàng, rào cản phía trước lớn, những áp lực về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận mỗi ngày một nhiều hơn, nhưng CEO FUSA tự tin những điều này sẽ không thể là lý do khiến người nhà F xứ cờ hoa chùn bước. “FPT lớn lên trong thời khó khăn và điều đó cho chúng ta sự kiên cường. Vì  thế, tôi tin rằng nếu bạn dành một tình yêu và niềm tin đủ lớn cho FUSA, sẽ chẳng có điều gì ngăn cản chúng ta thành công”, anh Đặng Trần Phương nhấn mạnh.

>> FPT Software tìm kỹ sư ‘không ngại đi Mỹ’

An Nguyên

Ý kiến

()