Chúng ta

FPT Japan lần đầu bổ nhiệm Giám đốc Nhân sự

Thứ ba, 1/9/2020 | 13:48 GMT+7

Anh Trịnh Văn Thảo sẽ đảm nhiệm vị trí Giám đốc Nhân sự FPT Japan từ ngày 1/9.

Theo quyết định do CEO FPT Software Phạm Minh Tuấn ký, Giám đốc Nhân sự FPT Japan (CPO) có nhiệm vụ chính là tham mưu, xây dựng chiến lược liên quan đến các hoạt động tuyển dụng, đào tạo và phát triển hoạt động của khối đảm bảo đáp ứng các mục tiêu. Anh Thảo chịu trách nhiệm xây dựng chiến lược về nguồn lực của ba bộ phận Nhân sự (HR), Tuyển dụng (RA), Đào tạo (LDI); đảm nhiệm vai trò xây dựng chiến lược tổng thể về chính sách nhân sự, mô tả công việc cho các nhiệm vụ và lộ trình phát triển cho CBNV, đào tạo, tuyển dụng, điều động nhân sự… của công ty. 

"Trịnh Văn Thảo được cả đồng nghiệp và khách hàng tin tưởng. Thảo được đánh giá là người phù hợp nhất với vị trí CPO đầu tiên của công ty", CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương chia sẻ trong ngày công bố nhân sự mới.

Việc bổ nhiệm Giám đốc Nhân sự hướng đến mục tiêu đưa FPT Japan nằm trong nhóm 20 công ty CNTT lớn nhất tại Nhật Bản với mức doanh số 600 triệu USD, quy mô trên 2.500 nhân sự vào năm 2025. Cho đến hết năm 2020, tân CPO sẽ kiêm nhiệm vị trí PGĐ phụ trách mảng sản xuất của VI MFG để tiếp tục thực hiện những nhiệm vụ được giao trước khi đơn vị bổ nhiệm nhân sự mới.

Sinh năm 1979, trước khi gia nhập FPT, anh Thảo từng là Trưởng nhóm kiểm thử thiết bị ô tô của Nissan Techno Vietnam, phó phòng nghiệp vụ Nhật Bản tại AIC - công ty xuất khẩu lao động và thương mại với Nhật Bản và Đài Loan... 

789s.jpg

Tân CPO FPT Japan Trịnh Văn Thảo. 

Trong quá trình làm việc tại FPT, anh Thảo đã được trao nhiều danh hiệu như: Á hậu FPT Software năm 2015, Top 100 FPT các năm 2012, 2015 và 2020.

11 năm gắn bó với nhà F, tân CPO FPT Japan đã trải qua nhiều vị trí, từ quản trị dự án đến PGĐ VI (ngành kinh tế) chuyên hợp tác với các khách hàng Nhật Bản. Anh Thảo ghi dấu ấn khi mở rộng mảng Mobile testing (kiểm thử di động) lên quy mô 200 người (doanh số 5 triệu USD); Xây dựng mảng công việc CAD/CAE tại FPT Software; Vai trò quan trọng trong phát triển kinh doanh mảng Manufacturing. Đồng thời, anh Thảo còn có nhiều kinh nghiệm phong phú trong việc đào tạo, xử lý các vấn đề về nguồn lực tại dự án cũng như đối với khách hàng; từng chịu trách nhiệm chính trong nhóm xây dựng chính sách thưởng và đãi ngộ cho khối sản xuất của FPT Japan. 

Trong bối cảnh dịch Covid-19, các doanh nghiệp phải thay đổi rất nhiều để duy trì hoạt động kinh doanh, điều đó tác động không nhỏ đến đời sống của nhân viên và doanh nghiệp, kể cả FPT Japan. Anh Thảo cho rằng thách thức lớn nhất là duy trì được sự gắn kết, đảm bảo năng suất chất lượng tương đương, thậm chí phải cao hơn, so với trước dịch để đảm bảo lợi thế cạnh tranh.

Thanh Tùng

Ý kiến

()