Chúng ta

FPT Japan diễn tập tình huống Tokyo phong tỏa thành phố

Thứ tư, 25/3/2020 | 18:54 GMT+7

Buổi diễn tập nhằm tập dượt trước các kịch bản xảy ra tại thành phố Tokyo khi số ca nhiễm Covid-19 ngày càng tăng. 

Chiều (ngày 25/3, Ban lãnh đạo FPT Japan đã họp bàn về tình huống thành phố Tokyo bị phong tỏa khi số người nhiễm tăng cao. Hôm nay là ngày Tokyo có số người nhiễm cao nhất từ khi dịch bùng phát tại Nhật Bản, với hơn 40 người nhiễm mới. 

Với diễn biến phức tạp trên, lãnh đạo FPT Japan đã thảo luận nhiều kịch bản xảy ra bao gồm: Tokyo bị phong tỏa hay Tokyo và các vùng lân cận. Theo đó, ngày 27/3, Văn phòng Daimon (Tokyo) sẽ tạm ngừng hoạt động và CBNV sẽ làm việc từ xa tại nhà. Các trường hợp có lịch họp với khách hàng tại Daimon không thay đổi được cần đăng ký trước với SSC & HR.

van-phong-daimon-9051-1585136292.jpg

Văn phòng Daimon (Tokyo) là trụ sở chính của FPT Japan với hơn 200 CBNV làm việc. Văn phòng có hai tầng, tầng 5 (bao gồm các phòng họp) và tầng 6 (khoang làm việc). 

"Buổi diễn tập nhằm tập dượt các kịch bản xảy ra tại Nhật Bản khi tình hình dịch Covid-19 ngày càng  phức tạp. Qua đó, các phòng ban chức năng sẽ nhìn ra được những lỗ hổng, thiếu sót để khắc phục một cách kịp thời", CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương thông tin. 

Nhật Bản ghi nhận 1.271 ca nhiễm Covid-19 không bao gồm hơn 700 ca trên du thuyền Diamond Princess. Số ca tử vong vì Covid-19 tại Nhật đang là 43. Trước đó, Thống đốc Tokyo, bà Koike Yuriko đã đưa ra những cảnh báo trong vòng 3 tuần tới. Cụ thể, từ ngày 23/3, sẽ là khoảng thời gian cực kỳ quan trọng để tránh bùng nổ dịch. Chính phủ kêu gọi người dân hạn chế tham gia tụ tập các sự kiện đông người. Nếu sắp tới, tình huống dịch lây lan có mức độ quy mô lớn, có thể phải xem xét phương án phong tỏa thành phố.

Thanh Tùng

Ý kiến

()