Chúng ta

Chị Nguyễn Phượng Anh là Hoa hậu FPT Japan 2020

Thứ ba, 19/1/2021 | 09:03 GMT+7

Vượt lên nhờ số phiếu bình chọn ở những phút cuối, Nguyễn Phượng Anh (JSI GTC-S) giành ngôi vị cao quý nhất của FPT Japan vinh danh cá nhân có nhiều thành tích đóng góp trong hoạt động hỗ trợ và sản xuất kinh doanh. 

Lễ tổng kết với chủ đề Xuân Again của FPT Japan được thực hiện online ở hai điểm cầu Việt Nam - Nhật Bản. Tham dự sự kiện trực tiếp, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà bày tỏ niềm xúc động khi được tham gia một chương trình nhiều cảm xúc. Chị chia sẻ, FPT Japan đã đi qua 15 năm thành công, chúng ta đã học từ khách hàng Nhật chất lượng khắt khe, sự cam kết, và giờ chị mong FJP sẽ học thêm ở họ tinh thần team work. "Chúng ta là One Team, tôi tin sự nỗ lực của các bạn trong thời gian sắp tới sẽ giúp cả tập thể thành công", Chủ tịch FPT Software nói.

page_1610969104.jpg

Xuân Again của FPT Japan được thực hiện online ở hai điểm cầu Việt Nam - Nhật Bản.

Một trong những nội dung của lễ tổng kết dành được nhiều quan tâm của khán giả là cuộc bình chọn Tam hậu FPT Japan 2020 trên Workplace. Trước đó, ba ứng viên giành được số phiếu bầu cao nhất ở vòng loại gồm Hà Thanh Tùng (FJP.COF), Nguyễn Phượng Anh (JSI.GTC-S) và Nguyễn Như Hoa (FJP.ESD).

Khép lại phần bình chọn trực tiếp với số phiếu nhiều nhất, Phượng Anh trở thành Hoa hậu FPT Japan 2020. Danh hiệu Á hậu 1 và 2 lần lượt thuộc về Hà Thanh Tùng và Nguyễn Như Hoa.

Năm 2025, FPT Japan đặt mục tiêu lọt Top 20 công ty dịch vụ IT lớn nhất Nhật Bản với doanh số 600 triệu USD và 3.000 người. Bài toán đặt ra cho các ứng viên Hoa hậu là hãy chỉ ra 3 việc bạn cần làm để đạt được mục tiêu đó.

Cùng với việc xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với khách hàng hiện tại, Phượng Anh luôn trăn trở tìm kiếm khách hàng mới. Cô cũng là “đầu tàu” trong các hoạt động phong trào tại đơn vị. Năm 2020, cô gái 8x từng lọt Top 50 FPT Under 35 FPT.

Từ trải nghiệm của một người làm kinh doanh, Phượng Anh cho rằng công ty cần tích cực thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A) hơn nữa; mở rộng các dịch vụ mới, đặc biệt là lĩnh vực bảo mật; và cuối cùng là nâng cao năng suất làm việc của CBNV. “Lập một kế hoạch kinh doanh, đảm bảo nguồn lực chi tiết và đưa nó vào thực tế. Tôi tin chúng ta có thể đạt được mục tiêu vào năm 2025”, nữ ứng viên trả lời.

Ngoài phần nội dung chuẩn bị sẵn, Phượng Anh cũng “ghi điểm” trong phần trao đổi trực tiếp với Tam hậu, thể hiện tinh thần “galant” của mình khi cô nói nếu bình chọn sẽ giành lá phiếu cho đồng nghiệp Hà Thanh Tùng bởi đó là chàng trai duy nhất.

emi1111.jpg

Nguyễn Phượng Anh với tên thường gọi là Emi (JSI GTC-S) đăng quang ngôi vị cao quý nhất của FPT Japan.

Phượng Anh gia nhập FPT từ 2013, cô nhanh chóng tạo dấu ấn khi nâng tầm vị thế của FPT Japan trong mắt khách hàng bằng việc mang về nhiều dự án lớn và đóng góp ý tưởng để cải thiện, nâng cao năng lực giao tiếp, giao vận cho khách hàng. Từ năm 2013-2016, dự án mà cô mang về đã giúp tăng doanh thu của đơn vị từ 800.000 USD lên 6 triệu USD và tăng trưởng tới 400% vào năm 2018.

Là người làm truyền thông thuộc khối đảm bảo (BA), Á hậu 1 Hà Thanh Tùng đã đưa ra lời giải cho bài toán chiến lược FPT Japan 2025 với 3 nhiệm vụ gồm: Xây dựng niềm tin, truyền cảm hứng; Trở thành cầu nối giữa công ty - nhân viên - gia đình và Xây dựng thương hiệu hình ảnh FPT Japan lớn mạnh hơn nữa.

Theo Tùng, trong kinh doanh, sản xuất hay làm việc ở vị trí nào, yếu tố tinh thần cũng rất quan trọng và là chất xúc tác để mỗi người có thể vượt qua giới hạn của bản thân để tiến tới những mục tiêu cao hơn. Do đó, niềm tin là điều quan trọng. “Khi có niềm tin thì không chỉ 600 triệu USD, kể cả 1 tỷ USD, 2 tỷ USD, FPT Japan cũng sẽ chinh phục được”, Tùng chốt lại phần chia sẻ.

tungwwwwww.jpg

Á hậu 1 FJP Hà Thanh Tùng.

Gia nhập FPT Japan năm 2019, Tùng đã đưa ra nhiều cải tiến và áp dụng nhiều hình thức mới mẻ như video, audio, gameshow… làm khởi sắc hoạt động truyền thông nội bộ của công ty, góp phần đảm bảo thông tin trong nội bộ thông suốt và giúp công ty tiết kiệm được chi phí hoạt động.

Ngoài chỉ số tăng trưởng ấn tượng của Workplace FJP với mức 30%, năm 2020, Tùng tiếp tục sáng tạo khi sản xuất Sách điện tử về FPT Japan, thực hiện các chương trình truyền hình mới như: Ai hiểu FPT Japan, Thư yêu thương,… để gắn kết anh em. Chương trình “Tâm sự thời chiến” do Tùng và cộng sự sản xuất đã giành giải Bạc iKhiến.

Á hậu 2 Nguyễn Như Hoa gia nhập FPT Japan từ năm 2016 và giành được nhiều thành tựu cá nhân. Chị cho rằng, để đạt được mục tiêu vào năm 2025, đơn vị cần tập trung vào 2 điểm chính. Một là dịch vụ dành cho khách hàng cần tập trung vào khách hàng "cá voi", và người dùng cuối (end-user). Xem họ cần gì? và đáp ứng nhu cầu của họ như các gói ERP, dịch vụ AMS 24/7 trong 365 ngày. Để phục vụ cho 2 dịch vụ đó, cần có đội ngũ nhân sự toàn cầu bền bỉ... Kế tiếp, để công ty tăng trưởng 2,5 lần, thu nhập của anh em tăng gấp 2, ban lãnh đạo và anh em cần đồng lòng, xây dựng lộ trình cho công ty và từng cá nhân thì sẽ sớm đạt được mục tiêu.

a-hua-2.jpg

Á hậu 2 Nguyễn Như Hoa (đầu tiên bên trái).

Chị Hoa hiện là quản lý khách hàng (account manager) của nhiều khách hàng. Năm 2020, tổng doanh thu các khách hàng của chị đạt 5,7 triệu USD, tăng trưởng 36% so với năm 2019, trong đó có 2 dự án SAP ngay năm đầu tiên có doanh thu bán hàng đạt trên 1 triệu USD.

Trong chương trình, FPT Japan đã vinh danh 9 cán bộ công nghệ, 2 tập thể và cá nhân tiêu biểu trong phong trào học tập; 3 lãnh đạo của năm, 18 dự án tiêu biểu và 36 CNXS trong 2020. Ngoài các tiết mục văn nghệ đặc sắc do chính người FPT Japan tham gia và thực hiện, các bài hát được Ban nhạc Bức tường trình bày đã thể hiện tinh thần quyết tâm, ý chí vươn lên của người F trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Khác với các danh hiệu hoa hậu thông thường, Hoa hậu FPT hay Hoa hậu các đơn vị thành viên là những người có nhiều thành tích trong năm kinh doanh của công ty, không phân biệt là nam hay nữ. Đây là năm thứ 5, các danh hiệu Tam hậu FPT Japan được bình chọn bởi chính CBNV.

Video Tam hậu FJP 2020:

Thanh Tùng

Ý kiến

()