Chúng ta

CEO AIA Việt Nam: 'Được hợp tác cùng FPT Software là niềm vinh dự lớn'

Thứ tư, 27/3/2019 | 12:32 GMT+7

Đại diện AIA cho biết được hợp tác cùng FPT Software là niềm vinh dự lớn bởi đây là một công ty hàng đầu tại Việt nam trong mảng cung cấp giải pháp/dịch vụ công nghệ cao và cũng đã khẳng định được năng lực của mình qua rất nhiều dự án lớn.

Sáng 19/3, FPT Software và Tập đoàn AIA vừa tổ chức lễ kỉ niệm hợp tác tại campus FPT Software ở khu Công nghệ cao quận 9, TP HCM. Góp mặt tại buổi lễ “First Anniversary Parnership” có sự tham gia của các quản lý cấp cao của hai bên. Về phía AIA có sự hiện diện của: ông Wayne Besant, CEO AIA Việt Nam; ông Bill Nguyễn, CTO AIA Việt Nam và ông Đinh Tiến Đức, Giám đốc khối IT AIA Việt Nam.

Đại diện FPT Software có CEO Phạm Minh Tuấn; anh Trần Hữu Cảnh, quản lý khách hàng AIA – phụ trách thị trường Hong Kong và Thượng Hải; chị Trần Thị Kim Phượng, Giám đốc FPT Software HCM và anh Lê Thành Nhàn, Giám đốc đơn vị FHM. 

AIA-2-3786-1553589903.jpg

Tại lễ kỉ niệm, AIA và FPT Software cũng kí kết hợp tác cho 2 nội dung mới. Theo đó, FPT Software sẽ trở thành đối tác chiến lược của AIA, chịu trách nhiệm phát triển các công nghệ mới phục vụ cho nghiệp vụ kinh doanh của AIA và cùng hợp tác để phát triển nghiệp vụ bảo hiểm tại Việt Nam.

Buổi gặp mặt lần này cũng là cơ hội để FPT Software và AIA có những trao đổi cụ thể hơn về việc đầu tư, phát triển đội ngũ nhân lực ở các mảng công nghệ như: AI, Blockchain, Azure… nhằm đáp ứng được mục tiêu, nguồn lực cho toàn bộ dự án sẽ tăng trưởng gấp đôi mỗi năm, cũng như bố trí được nhân sự chủ chốt ở các vị trí như: Solution Architech, AI Data Scientist, Project Manager, Technical Architech, Senior Software Developer… và các vị trí đặc thù khác.

AIA-1-3199-1553589903.jpg

Cùng với việc tăng trưởng đó, FPT Software mong đợi sẽ tạo ra đội ngũ chuyên gia lành nghề về công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm, để chủ động được việc thiết kế các hệ thống lớn trong ngành bảo hiểm nói riêng và tài chính nói chung.

CEO AIA Việt Nam - ông Wayne Besant cho hay, công ty đã có những bước phát triển vượt bậc trong thời gian gần đây, đã có mặt tại 18 quốc gia châu Á. "FPT Software là công ty dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm và AIA thật vinh dự cùng hợp tác để cung cấp các dịch vụ bảo hiểm. Tôi hy vọng đây sẽ là thời điểm thích hợp để mở ra những cơ hội mới của cả 2 bên trong tương lai”, CEO AIA Việt Nam nhấn mạnh. Phía AIA đánh giá cao việc FPT Software đang có một một đội ngũ nhân sự trẻ, máu lửa, nhiệt huyết với dự án. Các kỹ sư từng bước thực hiện được những điều tưởng chừng như không thể, làm nổi bật vai trò của ngành IT đối với mảng Bảo hiểm, có những đóng góp nhất định vào sự phát triển chung của AIA.

CEO Phạm Minh Tuấn bày tỏ, FPT Software không chỉ là một nhà cung cấp/tư vấn về công nghệ cho AIA mà sẽ sử dụng dịch vụ của AIA trong thời gian tới. “Mỗi năm, chúng tôi sẽ ban hành một chính sách để nhân viên và gia đình có nhiều quyền lợi hơn, từ đó đóng góp nhiều hơn cho công ty. Và chúng tôi đặc biệt chú trọng đến các sản phẩm bảo hiểm, tài chính. Không dừng ở việc chỉ là nhà cung cấp về dịch vụ công nghệ cho các bạn, FPT Software kỳ vọng sẽ trở thành một trong các khách hàng cũng như đối tác quan trong của AIA”, anh Tuấn bày tỏ.

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là năm thứ 3 mà FPT Software và AIA hợp tác. Ngoài Việt Nam, FPT Software đang có các dự án với AIA tại các nước: Singapore, Thái Lan, Philippines, Hongkong.

Theo Cucumber

Ý kiến

()