Chúng ta

Báo Nhật đưa tin FPT hợp tác đào tạo nhân lực cho Okinawa

Thứ tư, 30/12/2020 | 09:00 GMT+7

Chuyển đổi số được xem là chương trình trọng điểm của Nhật Bản. FPT muốn giúp các khách hàng của mình tại thị trường này đẩy nhanh quá trình đó và điều này đã được tờ báo địa phương Okinawa Times và tờ Ryukyu Shimpo. 

Bài báo có tiêu đề “Công ty IT Việt Nam hợp tác đào tạo nguồn nhân lực”, theo đó, nhắc tới việc FPT đã thành lập trung tâm Nearshore tại Okinawa (FORD) từ năm 2017 nhằm cải thiện khả năng tiếp cận với công nghệ tiên tiến và hiện thực hóa những ý tưởng sáng tạo thành các sản phẩm và dịch vụ.

Hiện, FORD đã có văn phòng thứ 2 tại đây với khoảng 160 nhân sự chất lượng cao. Với kế hoạch sẽ phát triển quy mô lên 500 người trong tương lai, Chủ tịch FPT Software Chu Thanh Hà cho biết, FPT muốn tăng cường phát triển nguồn nhân lực CNTT ở Okinawa. Báo cũng dẫn lời ông Tomikawa Moritake, Phó thống đốc Okinawa, nhận định: “Chiến lược của FPT tại Okinawa là phù hợp với đường lối IT của tỉnh”.

Bài báo này được thực hiện sau khi Chủ tịch Chu Thanh Hà có buổi gặp và làm việc với chính quyền tỉnh Okinawa và các đối tác khách hàng tại đây vào sáng ngày 28/12.

a2-9928-1610007742.jpg

FPT muốn tăng cường phát triển nguồn nhân lực CNTT ở Okinawa.

Trong các cuộc họp, chị Hà đã chia sẻ về những thông tin và khả năng hợp tác giữa FPT và Okinawa. Cụ thể, văn phòng thứ 2 của FORD đã ra đời nhằm tiếp tục hỗ trợ khách hàng tại khu vực đô thị của đảo phát triển kinh doanh. Với quy trình, kinh nghiệm tích lũy, FPT mong muốn bồi dưỡng và nâng cao nguồn nhân lực CNTT tại Okinawa. Đặc biệt, chuyển đổi số được xem là một chương trình trọng điểm tại Nhật Bản, FPT mong muốn khách hàng có thể đẩy nhanh tiến độ này cho khách hàng.

Với việc thành lập Đại học tại Okinawa, chị Hà cũng chia sẻ có nhiều rào cản trong thủ tục pháp lý. Hiện FPT đang xem xét phát triển nguồn nhân lực CNTT với sự hợp tác của các trường đại học hoặc công ty hiện có bên ngoài tỉnh.

Chuyến công tác của chị Hà sang Nhật Bản diễn ra từ giữa tháng 11. Chị Hà đã dự khoảng 66 cuộc họp với các lãnh đạo của các công ty lớn ở Nhật, mở ra nhiều cơ hội hợp tác. Theo lời mời của khách hàng, dự kiến, lịch công tác của chị sẽ kéo dài 3 tháng thay vì 2 tháng như ban đầu.

Thanh Tùng

Ý kiến

()