Chúng ta

Giám đốc Học viện FPT: ‘Giá trị cốt lõi là kim chỉ nam để người FPT chung nhịp đập’

Thứ năm, 11/7/2024 | 17:11 GMT+7

“Đây là thời điểm thích hợp để làm dày, làm sâu và rõ ràng hơn về 6 chữ ‘vàng’ FPT sau quá nhiều sự thay đổi của tình hình xã hội, con người và của Tập đoàn”, chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT khẳng định.

Kể từ lần đầu chính thức xuất hiện vào năm 2008, “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng” đã luôn hiện diện trong các tư liệu truyền thông, phát biểu của lãnh đạo nhà FPT về văn hoá, tinh thần, giá trị cốt lõi. 6 chữ “vàng” được coi là có tầm quan trọng lớn, là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Tập đoàn, cũng như cấu thành tiêu chí đánh giá lãnh đạo FPT. Tuy nhiên, do chưa có tài liệu hệ thống hóa, vẫn tồn tại tình trạng hiểu không nhất quán, thậm chí hiểu nhầm về các giá trị cốt lõi này.

Theo chị Trịnh Thu Hồng - Giám đốc Học viện FPT, trong gần 16 năm qua, bối cảnh và con người FPT đều có nhiều thay đổi. Điển hình, chúng ta đã trải qua đại dịch Covid-19, bối cảnh đã biến đổi những quan niệm nhân văn, giá trị con người, tư tưởng… FPT không nằm ngoài sự thay đổi đó, khi có hơn 70.000 CBNV trải rộng trên toàn cầu, trong đó hơn 60% thuộc thế hệ Z, cùng những sứ mệnh, chiến lược mới phù hợp thời cuộc. “Có một điều là FPT vẫn luôn duy trì, đó là giá trị cốt lõi Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng”, chị Hồng chia sẻ. Sau 35 năm kiến tạo hạnh phúc, bước sang tuổi 36, đây là thời điểm thích hợp để Tập đoàn làm dày, sâu hơn bộ giá trị cốt lõi, để mỗi người trong FPT hiểu, thấm nhuần 6 chữ “vàng”.

-5295-1720692686.jpg
 

Đi theo 6 giá trị Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng, Học viện FPT cùng Ban Marketing và Truyền thông FPT xây dựng bộ tài liệu bằng video, bám sát định nghĩa, hành động, biểu hiện của từng giá trị để mỗi người FPT, từ người có thâm niên tới người trẻ đều thấy mình trong đó, khiến “họ hiểu và muốn học”. “15 năm trước, FPT đã có bộ tài liệu giá trị cốt lõi đầu tiên nhưng viết dành riêng cho người Việt Nam. Năm 2024, bộ tài liệu sẽ được dịch thành 3 thứ tiếng: tiếng Anh, tiếng Việt và tiếng Nhật để CBNV FPT là người nước ngoài vẫn có thể hiểu và học giá trị cốt lõi”, chị Hồng nói. Người FPT sẽ học trên nền tảng Elearning với 7 video và 15 câu hỏi cuối khóa.

Bàn về những lợi ích khi tham gia khóa học, Giám đốc Học viện FPT nhận định, đây là cơ hội để mỗi người FPT hiểu sâu, rộng, chính thức về bộ giá trị cốt lõi, mà có thể mọi người đã nghe ở đâu đó. “Bộ giá trị là kim chỉ nam cho hơn 70.000 người FPT cùng đi chung một hướng: Tôn trọng - Đổi mới - Đồng đội. Đối với cán bộ quản lý, Chí công - Gương mẫu - Sáng suốt sẽ là bộ công cụ để soi chiếu bản thân làm đúng tinh thần FPT, giúp FPT phát triển trường tồn”, chị Hồng cho hay. “Đặc biệt, với mục tiêu chiến lược ‘năm 2035, FPT sẽ có 1 triệu CBNV', để toàn bộ người FPT cùng ‘đập 1 nhịp’ thì giá trị cốt lõi là chất dẫn để từng người thấm nhuần”.

Bên cạnh đó, thông qua khóa học, chị Hồng cũng mong muốn, khi thế hệ thay đổi, thời cuộc biến chuyển, từng người nhà FPT tiếp tục phát huy, bổ sung, làm dày thêm kiến thức, đảm bảo giá trị cốt lõi trường tồn theo thời gian. “Điều này sẽ giúp FPT luôn có sức mạnh nội lực, huy động sức toàn dân đồng đều, để đạt những đỉnh cao mới”. Đối với cá nhân chị Hồng - người đã gắn bó với FPT từ những ngày đầu, cương qua nhiều vị trí khác nhau, chị luôn dùng 6 chữ “vàng” là kim chỉ nam cho từng công việc, hành động để dìu dắt, dạy dỗ, đào tạo lớp kế cận FPT, thông qua các chương trình học tập.

Khóa học Giá trị cốt lõi FPT sẽ chính thức đến với toàn dân nhà F từ ngày 22/7. Chương trình phổ cập tới người FPT toàn cầu với 3 phiên bản: tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Nhật.

Người FPT toàn cầu xem video tài liệu học tập dài 10 phút, với 6 phần tương ứng các giá trị cốt lõi “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng”. Bộ câu hỏi được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm với 15 câu. Người FPT có 3 lần thi và phải trả lời đúng 80% câu hỏi.

Các bài học được nhóm xây dựng nghiên cứu kỹ lượng với khối lượng kiến thức phù hợp với thời gian, chuyên môn của tất cả CBNV FPT. Từ đây, mỗi người đều hiểu “Tôn - Đổi - Đồng, Chí - Gương - Sáng” là một phần không thể thiếu kiến tạo nên bộ Gen FPT, là tinh thần FPT, là sức mạnh thúc đẩy lãnh đạo, CBNV Tập đoàn không ngừng nỗ lực, sáng tạo vì lợi ích chung của cộng đồng, khách hàng, cổ đông và các bên liên quan khác.

Hà Trần

Ý kiến

()