Chúng ta

Chàng trai chuyển nghề từ Digital Marketing sang lập trình viên ở tuổi 30

Thứ bảy, 20/11/2021 | 07:00 GMT+7

Vốn là một nhân viên Digital Marketing, anh Nguyễn Trần Phối quyết định chuyển sang làm việc trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Sau 8 tháng nỗ lực học online, hiện chàng trai 30 tuổi đã hoàn thành mục tiêu của mình, trở thành một lập trình viên tại FPT Software.

Nguyễn Trần Phối có 3 năm làm việc trong mảng Digital Marketing, đảm nhiệm vị trí Digital Marketing Executive. Công việc tiếp xúc rất nhiều với công nghệ, điển hình như phải xây dựng một website tối ưu SEO và phải thông qua team lập trình.

Tuy nhiên, người làm Marketing như anh cũng phải hiểu bản chất và cách vận hành để có thể trao đổi với các lập trình viên thực hiện theo đúng mong muốn của mình. Vì những vướng mắc giữa 2 team mà Phối quyết định theo học ngành lập trình viên và tìm được đam mê từ đó.

phoi-2-5565-1637302815.jpg

Anh Phối dành 8 tháng theo học khóa học online và nhanh chóng tìm được việc làm tại FPT Software.

Thế là anh tham gia chương trình doanh nghiệp công nghệ thông tin tài trợ học phí tại FUNiX hồi tháng 3. Cam kết tài trợ học phí và việc làm ngay sau khi học xong với mức lương dao động từ 8 - 12 triệu đồng một tháng đã giúp anh có thêm động lực để theo đuổi đến cùng. Mục tiêu lúc này của Phối là tìm được một công việc ổn định và có thể phát triển được trong thời đại công nghệ số được đưa lên hàng đầu.

Khó khăn lớn nhất mà anh gặp phải là quỹ thời gian hạn chế khi vừa đi làm, vừa theo học. Nhưng với quyết tâm cùng sự hỗ trợ nhiệt tình từ phía FUNiX đã khiến anh có thêm động lực để bước đến đích cuối cùng.

“Học online nên mọi người cần có cam kết về thời gian thật nghiêm túc. Còn việc tạo động lực học tập mình thấy họ đã thực hiện quá tốt khi có nhiều kênh tương tác qua lại giữa học viên và giảng viên. Nhiệt tình hỏi thăm tiến độ, nhắc nhở học tập và sẵn sàng giải đáp thắc mắc của mình là điều mà mình quý nhất khi theo học khóa online tại đây”, anh chia sẻ.

Mới hoàn thành 4/7 môn học, Phối mạnh dạn viết hồ sơ xin việc để gửi đi các doanh nghiệp. Trong quá trình, không chỉ bản thân anh gấp rút trau dồi kinh nghiệm và kiến thức mà ở FUNiX, cán bộ và cố vấn cũng hỗ trợ anh hết mình khi tạo vòng phỏng vấn thử và góp ý để anh hoàn thiện mình hơn.

8 tháng theo học, không ngắn cũng không dài, được tiếp xúc với những con người cùng chung chí hướng, khuyến khích, giúp đỡ và tạo động lực cho nhau đã giúp anh tự tin hơn vào mình. Các vòng phỏng vấn tuyển dụng cũng được anh chinh phục thành công.

Nguyện vọng ban đầu của anh chỉ là có thể tìm được một công việc trong ngành lập trình rồi từ đó sẽ trau dồi, nâng cao thêm kiến thức và kỹ năng. May mắn khi vượt qua các vòng phỏng vấn ở FPT Software, anh được nhận vào vị trí fresher tại Nhà phần mềm, được đào tạo thêm khoảng 3 tháng và “không sớm thì muộn” sẽ chính thức gia nhập đại gia đình nhà F.

“Chương trình mở ra cho mình một cơ hội để có thể mạnh dạn thực hiện điều ấp ủ bấy lâu. Không chỉ riêng mình, mà có lẽ rất nhiều người khi tham gia chương trình doanh nghiệp công nghệ thông tin tài trợ học phí đã tìm được cánh cửa mới tươi sáng hơn, con đường tương lai rộng mở hơn”, anh chia sẻ.

Quỳnh An

Ý kiến

()