Chúng ta

Quỹ nhà F tiếp sức lần 4 cho tâm dịch Bắc Giang

Thứ hai, 14/6/2021 | 08:10 GMT+7

2.000 bộ bảo hộ cấp 4 cùng nhiều nhu yếu phẩm được Quỹ Hy vọng, do FPT và VnExpress vận hành, trao tặng hai bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bắc Giang.

Chiều 11/6, hai chuyến xe chở đồ bảo hộ, hơn 400 áo làm mát, 45 thùng nước giải nhiệt và 100 thùng bánh ăn nhẹ đã được đưa tới Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang và Trung tâm Y tế huyện Tân Yên. Đây là những món quà do độc giả VnExpress và hai doanh nghiệp Uniqlo, URC Vietnam đóng góp.

Đại diện Trung tâm Y tế huyện Tân Yên cho biết những món quà này rất thiết thực với nhân viên y tế, đặc biệt là đồ bảo hộ cấp 4 dành cho các y bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân Covid-19. "Trung tâm hiện có khoảng 80 y bác sĩ, nhân viên y tế làm việc ở vòng trong để điều trị cho các ca F0. Mỗi ngày, trung bình 50 y bác sĩ sẽ dùng 100 bộ bảo hộ. Số lượng đồ bảo hộ đang hết dần nên món quà này đến rất kịp thời", đại diện Trung tâm nói.

hy-vong-2992-1623633011.png

Đại diện Quỹ Hy vọng trao quà tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang.

Tiếp nhận hàng ủng hộ tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Giang, ông Hà Ngọc Thu - Trưởng phòng Hành chính quản trị của viện chia sẻ: "Hiện đơn vị đang phụ trách tiếp nhận, điều trị 260 bệnh nhân Covid-19 tại cơ sở 2 ở Trung tâm Điều dưỡng người có công của tỉnh. Những món quà này là niềm động viên tinh thần rất lớn cho chúng tôi trong giai đoạn hiện nay".

Đây là đợt trao quà thứ 7 mà Quỹ Hy vọng thực hiện kể từ khi phát động chương trình "Tiếp sức cho tâm dịch" vào tháng 5. Sau một tháng, chương trình đã tiếp nhận 5,5 tỷ đồng ủng hộ từ độc giả VnExpress và số hàng hóa, nhu yếu phẩm trị giá 3 tỷ đồng từ các doanh nghiệp.

Đợt trao quà tại Bắc Giang lần này cũng là chuyến 5 BEST Express đồng hành cùng Quỹ Hy vọng với vai trò hỗ trợ vận chuyển toàn bộ số vật phẩm đến các điểm nóng Covid-19. Hiện đơn vị này là nhà tài trợ vận chuyển hàng hoá mặt đất duy nhất trong các hoạt động nhân ái của Quỹ.

Trong 3 đợt trao quà trước đó tại Bắc Giang, những chuyến xe tiếp sức của Quỹ Hy vọng đã "chia lửa" cùng lực lượng tuyến đầu tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Bắc Giang, Sở Y tế Bắc Giang, Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang và hai đoàn tình nguyện viên đến từ Quảng Ninh, Hải Dương - đang hỗ trợ địa phương lấy mẫu xét nghiệm, truy vết dập dịch.

>> Người F ở Mỹ hậu Covid: Khi 'ác mộng' trở lại hình hài giấc mơ

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()