Chúng ta

Quỹ Hy vọng ủng hộ 250 triệu vào Quỹ vaccine phòng Covid-19

Thứ tư, 9/6/2021 | 16:07 GMT+7

Số tiền ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 của các cá nhân được Quỹ Hy vọng gửi đến đại diện Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sáng 9/6.

250 triệu đồng là số tiền nhiều cá nhân ủng hộ Quỹ vaccine Covid-19 thông qua chương trình “Tiếp sức cho tâm dịch" do Quỹ Hy vọng phát động từ tháng 5. Đây là hành động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc đưa vaccine phòng Covid-19 đến với mọi người dân Việt Nam, và lời kêu gọi ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

hyvong-fpt-5492-1623229560.png

Đại diện Quỹ Hy vọng trao tiền ủng hộ Quỹ vaccine đến đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tiếp nhận ủng hộ, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, ông Phùng Khánh Tài chia sẻ sự trân trọng đến trách nhiệm, tinh thần vì cộng đồng cũng như các hoạt động xã hội của Quỹ Hy vọng thời gian qua. “Ngoài đóng góp bằng tiền bạc, ý nghĩa hơn cả là quỹ đã lan tỏa những thông điệp yêu thương, giá trị tốt đẹp và tinh thần sống có trách nhiệm với cộng đồng”, ông Tài nói và nhấn mạnh Mặt trận Tổ quốc Việt Nam sẵn sàng đồng hành cùng Quỹ Hy vọng trong các hoạt động vì cộng đồng sắp tới.

Quỹ vaccine phòng Covid-19 ra mắt ngày 5/6 và nhanh chóng nhận được đóng góp và cam kết hỗ trợ với tổng số tiền 6.600 tỷ đồng từ các tổ chức, doanh nghiệp, bộ ngành và địa phương… Đại diện UBTƯ MTTQ Việt Nam cho biết hiện đơn vị đã tiếp nhận hơn 1.000 tỷ đồng ủng hộ Quỹ vaccine.

Không chỉ ủng hộ kinh phí cho Quỹ vaccine, Quỹ Hy vọng sau thời gian phát động chương trình “Tiếp sức cho tâm dịch" ngày 9/5, đã tổ chức nhiều chuyến hàng trao tặng vật tư y tế, trang bị thiết yếu… cho các y bác sĩ, lực lượng tuyến đầu tại Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nội. Với hơn 5 tỷ đồng ủng hộ từ độc giả VnExpress, Quỹ Hy vọng sẽ tiếp tục các đợt trao tặng đến tâm dịch trong thời gian tới.

>> Những ngày ở khu cách ly

Quỹ Hy vọng

Ý kiến

()