Chúng ta

Được chẩn đoán lao não, con nhân viên FPT Telecom khá nguy kịch

Thứ tư, 27/2/2019 | 19:51 GMT+7

Căn bệnh viêm màng não của bé Nguyễn Sỹ Anh Khoa (con anh Nguyễn Sỹ Nghệ - Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), FPT Telecom) đã chuyển biến sang lao não. Giờ đây, gia đình anh Nghệ ngày đêm túc trực 24/7 chăm sóc, cấp báo bác sĩ khi Khoa lên cơn co giật bất thình lình. 

Trưa ngày 27/2, anh Nguyễn Sỹ Nghệ - Trung tâm Quản lý đối tác phía Bắc (TIN), FPT Telecom) thông tin về tình trạng nguy cấp của bé Anh Khoa với báo Chúng ta. Anh cho biết, sau vài tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi TW và Bệnh viện Phổi, bé Khoa hiện đã ổn định phần phổi. Tuy nhiên, căn bệnh viêm màng não được chuẩn đoán trước kia giờ thành lao não. 

Theo các bác sĩ, lao màng não có tỷ lệ tử vong rất cao, chiếm tới 30%; 50% sống sót để lại di chứng nặng nề về tâm thần, về vận động, thị giác; còn lại khoảng 20% khỏi hoàn toàn do trẻ được chuẩn đoán phát hiện sớm bệnh. Đa số các bé vào viện đều có chẩn đoán ban đầu là viêm đường hô hấp trên, viêm họng, viêm phế quản phổi, viêm mũi họng... 

1-3429-1551266878.jpg

Bé Anh Khoa đang trong tình trạng nguy hiểm.

Hằng ngày, vợ anh Nghệ dù đang hậu sản nhưng vẫn phải túc trực chăm con. Trong khi, anh trai bé Anh Khoa ra đời cùng ngày đang xa mẹ ở quê cùng ông bà. Vẫn đi làm bình thường tại FPT Telecom, anh Nghệ ứa nước mắt khi chia sẻ về tình trạng của con. Điều anh sợ nhất là chứng kiến con trai 3 tháng tuổi khóc thét lên khi những cơn co giật xuất hiện. Trong khu điều trị của bé Khoa đa số là các bệnh nhi ở tình trạng nguy kịch. Vài ngày, một số em không qua khỏi khiến không khí khu nhà trở nên âm u và ảm đạm. 

"Tôi rất sợ khi bác sĩ cho bé về nhà điều trị, đó là cái kết không mong muốn của gia đình. Tôi vẫn luôn tin vào điều kỳ diệu nào đó đến với con trai", anh Nghệ nghẹn ngào.

78888-3661-1551266878.jpg

Vợ anh Nghệ dù sức khỏe yếu vẫn luôn nằm ngoài cửa Khoa sơ sinh của bệnh viện để trông con.

Vào TIN từ năm 2013 và đang làm việc tại Phòng Bảo trì hạ tầng 1, INF Miền Bắc, anh Nguyễn Sỹ Nghệ được đơn vị đánh giá là nhân viên trách nhiệm, năng nổ trong công việc. Theo anh Lê Bảo Trung (INF Miền Bắc), trong 6 năm làm việc, anh Nghệ luôn là người tuân thủ quy định, nội quy công ty tốt. Nam nhân viên là người nhiệt tình, sẵn sàng xung phong đi xử lý các tuyến nóng về hạ tầng. Trong cuộc sống luôn chan hòa, được anh em đồng nghiệp quý mến. 

Gia đình anh Nghệ có kinh tế rất khó khăn. Anh cho biết, mỗi hộp thuốc tiêu tốn đến 7-8 triệu đồng. Vợ anh làm công nhân ở khu công nghiệp Bắc Thăng Long. Hiện anh trai của bé Khoa đang được ông bà chăm sóc ở quê. Trong khi vợ anh được phát hiện hậu sản và nằm ở bệnh viện Nhi. Gia đình anh Nghệ phân tán mỗi người một nơi.

Trước số tiền điều trị lớn, gia đình anh Nghệ đang phải cắm sổ lương hưu của bố và bán một số thứ đồ giá trị trong nhà để lo cho con. Bản thân anh Nghệ ngày đêm túc trực chăm vợ con.

Trước trường hợp của bé Khoa, Chủ tịch FPT Telecom và INF miền Bắc đã đến thăm và động viên gia đình anh Nghệ vượt qua khó khăn.

Sau khi báo Chúng ta đăng thông tin kêu gọi tấm lòng thiện tâm của người nhà F, đến nay, số tiền hỗ trợ của người nhà F gửi tới anh Nghệ khoảng 28 triệu đồng.

Người FPT có thể giúp đỡ cho bé Khoa và gia đình anh Nghệ theo địa chỉ:

- STK: 0019 8761 001

- Chủ tài khoản: Nguyễn Sỹ Nghệ

- Ngân hàng: TPBank Hà Nội (Ngân hàng Tiên Phong - Hà Nội)

- Số điện thoại của anh Nghệ: 033.822.3838

Thanh Tùng

Ý kiến

()