Chúng ta

Wipro ‘trèo cao’ lên đám mây bằng M&A

Thứ bảy, 22/10/2016 | 15:21 GMT+7

Hãng công nghệ thông tin hàng đầu Ấn Độ chính thức thâu tóm Appirio (Mỹ), công tư vấn các dịch vụ đám mây cho doanh nghiệp với mức giá 500 triệu USD.

Theo Tech Crunch, thương vụ này sẽ giúp Wipro có một bước tiến dài trong vị thế làm việc với các đối tác công nghệ toàn cầu sử dụng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây của Appirio. “Cách thức này tương tự như năm 2013 Appirio mua lại TopCoder, một nền tảng giúp các nhà thiết kế, đơn vị phát triển và các nhà khoa học dữ liệu có thể đảm nhận những dự án từ xa”, tờ này viết.

Wipro-Appirio-9944-1477121617.png

Wipro nâng cao vị thế trong mảng đám mây qua thương vụ với Appirio. Ảnh: Techseen.

Appirio thành lập năm 2006 tại San Francisco, California, Mỹ. Khách hàng hiện tại của Appirio gồm những gã khổng lồ như Facebook, eBay, Sony PlayStation, Coca-Cola và Home Depot. Hãng cũng đang làm việc với Salesforce và Workday, hai giao dịch mà Wipro sẽ tiếp tục đảm nhận sau thương vụ M&A.

Mới đây, dựa trên dữ liệu của Google Finance, Business Insider đã chọn ra danh sách 20 hãng công nghệ giá trị nhất thế giới, xét các công ty trong mảng dịch vụ khách hàng doanh nghiệp và không bao gồm người dùng cá nhân, Wipro xếp thứ 12.

Business Insider xác định giá trị vốn hóa thị trường của Wipro là 20 tỷ USD, chuyên cung cấp dịch vụ ourcoursing (gia công phần mềm). Hiện Wipro sử dụng hơn 170.000 nhân sự.

Riêng trong thị trường điện toán đám mây, tháng 6 vừa qua, Wipro đã mở iStructure, một “đám mây điện toán”, hòng cạnh tranh với HP, IBM, Microsoft, Rackspace và nhiều hãng khác.

Trong khi đó, Appirio là dịch vụ hàng đầu ở mảng tích hợp điện toán đám mây cho doanh nghiệp. Hãng này có khoảng 1.250 người, cùng hàng chục nghìn đối tác đang thực hiện việc thu nhận dữ liệu khoa học, thiết kế, và các công việc phát triển trên khắp thế giới.

Sự kết hợp hai hãng này sẽ tạo ra dịch vụ công nghệ thông tin khổng lồ cạnh tranh trực tiếp với IBM và các tên tuổi lớn khác trong lĩnh vực tích hợp hệ thống.

>> Đám mây là điểm sáng của IBM

Nguyên Văn

Ý kiến

()