Chúng ta

Tường thuật trực tiếp Cuộc đua số trên Chungta.vn và Workplace

Thứ tư, 10/5/2017 | 15:01 GMT+7

Màn trình diễn công nghệ đầy kịch tính của Cuộc đua số - Xe không người lái do FPT tổ chức tại Nhà thi đấu Cầu Giấy, Hà Nội, sẽ được tường thuật online trên Chungta.vn và livestream trên FPT Workplace vào lúc 19h hôm nay, ngày 10/5.

Cuộc đua số đã đi tới giai đoạn cuối sau hơn 6 tháng tổ chức. Góp mặt tại vòng chung kết, 8 đại diện xuất sắc đến từ 8 trường đại học lớn trên cả nước, gồm: TechColor (ĐH Công nghệ, ĐHQG Hà Nội); Tên lửa (Học viện Kỹ thuật quân sự);  MTA_Racer (Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông HN); Seboys (ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP HCM) CDIO (ĐH Bách Khoa TP HCM); LHU Racing 304 (ĐH Lạc Hồng); BKAkid (ĐH Bách Khoa HN) và Alpha One (ĐH FPT).

Đội LHU Racing 304 (ĐH Lạc Hồng) hoàn thiện khá trơn tru phần lập trình xe leo cầu. Ảnh: Đức Anh.

Đội LHU Racing 304 (ĐH Lạc Hồng) hoàn thiện khá trơn tru phần lập trình xe leo cầu. Ảnh: Đức Anh.

Trong tối nay, các đội sẽ tham gia tranh tài lập trình điều khiển những chiếc xe mô hình và đua với nhau trên sa hình mô phỏng đường phố Việt Nam. Điểm được chờ đợi nhất ở màn trình diễn này là việc sử dụng các kiến thức công nghệ mới như xử lý ảnh (nhận làn đường, xác định vật cản), trí tuệ nhân tạo, học máy kết hợp với kiến thức về điều khiển tự động để xe có thể di chuyển chính xác trên đường thẳng, khúc cua, leo dốc; biết điều chỉnh đường đi, tốc độ khi gặp vật cản. Đội thi có thời gian hoàn thành sa hình theo đề bài của Ban tổ chức nhanh nhất sẽ chiến thắng. 

Ngoài Chungta.vn và FPT Workplace, các phần thi kịch tính và hấp dẫn của cuộc thi cũng sẽ được tường thuật trực tiếp trên Truyền hình FPT, báo điện tử VnExpress và fanpage Cuộc đua số.

Cuộc đua số diễn ra từ tháng 11/2016 đến tháng 5/2017, được mở rộng cho tất cả sinh viên yêu thích công nghệ trên cả nước. Tham gia cuộc thi, sinh viên được ứng dụng các công nghệ mới nhất; đào tạo và thực hành các kỹ năng cần thiết cho quá trình làm việc; học hỏi những chuyên gia công nghệ hàng đầu của Việt Nam. 

Mục tiêu của Cuộc đua số là giúp các bạn trẻ xây dựng nền tảng vững chắc về công nghệ số, cũng như làm quen với các xu hướng mới nhất trên thế giới trong việc lập trình robot, điều khiển bằng giọng nói, trí tuệ nhân tạo… Công nghệ tự động, trong đó có xe không người lái, là một trong những điểm nhấn nổi bật đang thu hút sự tham gia của nhiều ông lớn trên thế giới như Google, Tesla, Uber..

Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc đua số 2016-2017 là 700 triệu đồng. Trong đó, giải Nhất trị giá 450 triệu đồng gồm hiện vật và một chuyến tham quan thung lũng Silicon (Mỹ) cho các thành viên đội thi, giải Nhì trị giá 30 triệu đồng, hai giải Ba mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và 8 giải cho đội về nhất trong các trận sơ loại, mỗi giải 10 triệu đồng. Ngoài ra, tập đoàn sẽ trao cơ hội cho những sinh viên tài năng được trực tiếp tham gia vào các dự án công nghệ với khách hàng hàng đầu trên thế giới.

Khán giả dự đoán trúng đội vô địch trong đêm chung kết "Cuộc đua số" sẽ có cơ hội nhận được những phần thưởng giá trị từ chương trình như laptop trị giá 10 triệu đồng, lò vi sóng và các tài khoản Fshare miễn phí. 

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Lê Hồng Việt, xe không người lái là bước tiến tiếp theo của những cuộc thi công nghệ trước, dựa trên sức mạnh và lợi thế công nghệ của FPT về Automotive. Với tầm nhìn 5 năm, kết quả của cuộc thi này sẽ giúp sinh viên qua từng thế hệ đúc kết được hệ thống lái xe tự động trong môi trường thật, đem lại niềm đam mê khoa học cũng như thách thức trải nghiệm cho các các bạn trẻ. 

Tiểu Thanh

Ý kiến

()