Chúng ta

Trợ lý ảo của Google tự đọc nội dung trang web cho người dùng

Thứ hai, 13/1/2020 | 13:57 GMT+7

Google tuyên bố trợ lý ảo Assistant sớm có thể đọc các trang web cho người dùng. Điều này có thể mang đến khả năng tiếp cập tin tức dễ dàng hơn cho người khiếm thị.

Theo Techcrunch, tại Triển lãm tiêu dùng - CES 2020 - Google cho hay trợ lý ảo Assistant sẽ dịch văn bản từ một trong 42 ngôn ngữ trước khi đọc, nếu nội dung được viết bằng ngôn ngữ mà người dùng không hiểu.

google-assistant-read-it-3-1587-15788984

Google cho hay trợ lý ảo Assistant sớm có thể đọc các trang web cho người dùng.

Tất cả những gì người dùng sẽ phải làm là mở một trang web trên điện thoại dùng hệ điều hành Android và sau đó nói: “Hey Google, read it’ hay “Hey Google, read this page’ (tạm dịch ‘Hey Google, đọc nó’ hay ‘Hey Google, đọc trang này’).  Sau đó, Google Assistant sẽ đọc lại nội dung trang web cho người dùng.

Giọng nói của Assistant gần đây bắt đầu mang dáng dấp của robot hơn nhờ những cải tiến bộ dữ liệu giọng nói, nhưng có vẻ như sẽ thú vị hơn khi người dùng nghe toàn bộ bài báo hoặc câu chuyện bằng giọng nói robot.

Google cho biết, Assistant sẽ "tự động cuộn và tô sáng văn bản" để người dùng có thể theo dõi cùng với văn bản khi nghe.

Tính năng này sẽ ra mắt vào cuối năm nay và độc quyền cho điện thoại Android. Tính năng mới có thể mở rộng để không chỉ đọc báo, website mà còn đọc email.

Trong khuôn khổ sự kiện CES 2020, Google thông báo đã có nửa tỷ người dùng Google Assistant hàng tháng. Đây là lần đầu tiên Google tiết lộ số người dùng trợ lý giọng nói. Google Assistant đang có mặt tại hơn 90 quốc gia và hỗ trợ hơn 30 ngôn ngữ.

Một số tính năng mới của Google Assisant sắp xuất hiện bao gồm: Scheduled Actions, cho phép hẹn giờ tắt/bật/dừng thiết bị thông minh nào đó; câu lệnh thiên về bảo mật hơn; “Hey Google, leave a note” để đăng Sticky Note lên màn hình thông minh Google Nest. Bạn cũng có thể nói “Hey Google, share my contacts” để đưa danh bạ từ smartphone lên màn hình thông minh.

Thông qua hợp tác với Volara và Sonifi, Google cho biết tính năng thông dịch Interpreter sẽ được đưa tới một số địa điểm như sân bay, khách sạn trong và ngoài Mỹ để giao tiếp với hành khách. Mercy dùng Interpreter trên thiết bị di động để giúp người tị nạn Syria điền mẫu và liên lạc.

Trợ lý Google Assistant được phát triển dựa trên kinh nghiệm tích lũy suốt hai thập kỷ của công nghệ xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tầm nhìn máy tính, và thấu hiểu ngữ cảnh. Nhờ đó, trợ lý của bạn có thể hiểu được ngữ nghĩa phía sau câu chữ và xử lý những câu hỏi tiếp theo, cũng như những tác vụ phức tạp, nhiều bước và khả năng này sẽ ngày càng được cải tiến. Trợ lý Google có thể học những sở thích của bạn, những gì bạn thích và không thích - tất cả đều được thực hiện một cách riêng tư và bảo mật trong sự kiểm soát của bạn.

>> Samsung tung 'người ảo' trang bị AI có cảm xúc như người thật

Hải Ninh

Ý kiến

()