Chúng ta

Tổ chức cuộc thi lớn nhất về trí tuệ nhân tạo, BTC Quy Nhơn Al Hackathon nhận Bằng khen

Thứ hai, 26/9/2022 | 10:40 GMT+7

Với thành tích tổ chức xuất sắc cuộc thi lớn nhất Việt Nam về trí tuệ nhân tạo (AI), BTC Quy Nhơn Al Hackathon 2022 được tuyên dương toàn Tập đoàn, nhận Bằng khen và thưởng 15 triệu đồng.

Tại giao ban Tập đoàn sáng nay (ngày 26/9), Chủ tịch Trương Gia Bình đã trao Bằng khen cho Ban tổ chức (BTC) cuộc thi Quy Nhơn Al Hackathon 2022 (thuộc FPT Software) vì thành tích tổ chức xuất sắc cuộc thi công nghệ về AI lớn nhất Việt Nam. BTC cuộc thi cũng được thưởng 15 triệu đồng vì thành tích trên.

Anh Vũ Hồng Chiên - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng AI - QAI (FPT Software Quy Nhơn) chia sẻ: "Khi bắt tay xây dựng Trung tâm trí tuệ nhân tạo, một trăn trở của chúng tôi là thu hút nhân sự tài năng về Quy Nhơn đồng thời thay đổi hình ảnh của Quy Nhơn không chỉ có du lịch mà còn là một "AI creative valley" (trung tâm sáng tạo về trí tuệ nhân tạo) của FPT. Và chúng tôi đã nghĩ đến phải thiết kế sân chơi, xây dựng cộng đồng để thu hút nhiều chuyên gia làm về AI và khoa học dữ liệu biết đến và về Quy Nhơn". Giám đốc QAI gửi lời cảm ơn ban lãnh đạo các đơn vị FPT Software, FPT Telecom, FPT Education và FPT Online đã đồng hành và tài trợ.

-5646-1664162004.jpg

BTC Quy Nhơn Al Hackathon nhận Bằng khenn tại giao ban Tập đoàn sáng 26/9. Các thành viên BTC Quy Nhơn Al Hackathon 2022, ngoài GĐ QAI Vũ Hồng Chiên, gồm các anh chị: Nguyễn Công Nhật Quang, Đào Thu Hà, Vũ Tự Cường, Lê Khánh Hoà, Đỗ Thị Ngọc Anh, Trương Thị Triết Thuỷ, Nguyễn Đình Tú, Nguyễn Quý Bảo, Nguyễn Thành Hưng, Trần Thị Minh Thư, Vũ Thành Đạt, Phí Tiến Lâm.

Quy Nhơn Al Hackathon 2022 có chủ đề xoay quanh lĩnh vực du lịch với mục tiêu kết hợp công nghệ và câu chuyện xã hội hóa của tỉnh. Đây là sự khác biệt so với các cuộc thi tương tự ở Việt Nam. Cuộc thi đã thu hút hơn 250 đội thi, hơn 500 hồ sơ chất lượng, trong đó có khoảng 150 ứng viên tài năng. Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông với hơn 700.000 lượt tiếp cận, cuộc thi còn được đánh giá cao của Bộ Khoa học và Công nghệ. 

Anh Vũ Hồng Chiên cho biết đơn vị đang phối hợp các đội, hoàn thiện tiếp các mô hình để phối hợp Sở du lịch, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông để triển khai ứng dụng du lịch cho tỉnh Bình Định. Năm 2023, cuộc thi muốn mở rộng quy mô ra khu vực và đã liên hệ với một số đơn vị, viện AI trên thế giới để cùng tham gia.

"Khi tôi báo cáo trực tiếp với Bí thư Bình Định, ông đánh giá sự kiện có tiếng vang vô cùng lớn. Và giới công nghệ đang nhìn FPT rất hấp dẫn ở điểm này", CEO FPT Nguyễn Văn Khoa phát biểu tại sự kiện trao Bằng khen. Anh cũng đề nghị các công ty thành viên FPT có cách làm tương tự, thể hiện được năng lực ra bên ngoài thông qua những sự kiện ý nghĩa.

[Caption]

Không chỉ nhận được sự quan tâm của truyền thông với hơn 700.000 lượt tiếp cận, cuộc thi còn được đánh giá cao của Bộ Khoa học và Công nghệ. Ảnh: QAI

Nhân dịp này, Chủ tịch Trương Gia Bình đã yêu cầu FPT trở thành "bệ phóng" cho người làm AI, và Tập đoàn cần có nhiều chương trình đặc biệt trong việc kinh doanh liên quan AI. "Trí tuệ nhân tạo đang bùng lên trong cả nước. Câu chuyện giống những năm 2000, khi FPT bắt đầu đào tạo lực lượng phần mềm. Khi ấy, chúng ta từng lo không có việc làm vì lúc đó FPT cũng chỉ có trên 30 người làm mảng này. Nếu không có cơ hội thực tế, phong trào sẽ trùng xuống và không phát triển được".

Liên quan tỉnh Bình Định, anh Bình cũng bật mí về một thỏa thuận với "cha đẻ" Angry Birds trong chuyến công tác Đan Mạch mới đây về một sự kiện có tầm quốc tế lớn, quy tụ 25.000 người khởi nghiệp đến Bình Định vào năm sau.

Hà An

Ý kiến

()