Chúng ta

Giải pháp Voicebot FPT AI Engage đoạt giải AI Awards 2022

Thứ sáu, 23/9/2022 | 16:14 GMT+7

Trợ lý Ảo tổng đài FPT AI Engage đã được xướng tên trong Top 5 dự án xuất sắc nhất ứng dụng AI  trong sản xuất/doanh nghiệp và cuộc sống.

Lễ trao giải AI Awards 2022 do VnExpress tổ chức vừa diễn ra trong chương trình AI Summit chiều nay 23/9 tại Hà Nội. Trợ lý Ảo tổng đài FPT AI Engage đã được xướng tên trong Top 5 dự án xuất sắc nhất. Mỗi dự án được giải sẽ nhận thưởng 150 triệu đồng, trong đó 30 triệu đồng tiền mặt và gói truyền thông trị giá 120 triệu đồng trên VnExpress.

rsz-ca-m-ba-ng-jpeg.jpg

Anh Nguyễn Thượng Tường Minh (thứ 2 từ trái qua) đại diện giải pháp Voicebot FPT AI Engage nhận giải AI Awards 2022. Ảnh: Trần Huấn

FPT AI Engage là giải pháp voicebot thông minh từ FPT Smart Cloud, dựa trên trí tuệ nhân tạo, giúp doanh nghiệp tự động hóa quy trình hiện các cuộc gọi đi (Outbound calls), tiếp nhận các cuộc gọi đến (Inbound calls), hoặc chuyển tiếp cuộc gọi thông minh (Smart IVR). Với khả năng nghe hiểu, tương tác tự nhiên như người thật với độ chính xác lên đến 92%, AI voicebot xử lý thành công hầu hết các yêu cầu tác vụ đơn giản từ khách hàng, giải đáp các thắc mắc thường gặp, giúp tổng đài viên tập trung xử lý những nghiệp vụ phức tạp như tư vấn, bán hàng, giải quyết khiếu nại. Với việc tích hợp FPT AI Engage, doanh nghiệp có thể tối ưu đến 60% chi phí vận hành tổng đài bao gồm phí cước viễn thông, phí đào tạo nhân lực, đồng thời tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng một cách rõ rệt.

FPT AI Engage ứng dụng các công nghệ AI tiên tiến nhất, gồm: Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP), Tổng hợp giọng nói tự nhiên (Speech synthesis), Chuyển văn bản thành giọng nói (Text to Speech), Quản lý hội thoại (Dialog Management)...

Giải pháp FPT AI Engage được nhiều tập doanh nghiệp tài chính, ngân hàng, bảo hiểm tin tưởng lựa chọn làm đối tác chiến lược như Ngân hàng Quốc tế VIB, Ngân hàng SeABank, Bảo hiểm FWD và tiêu biểu là HomeCredit Việt Nam... Sau hơn 2 năm triển khai Trợ lý ảo Tổng đài FPT AI Engage, hiện nay HomeCredit Việt Nam thực hiện trung bình hơn 5 triệu cuộc gọi/tháng nhờ AI voicebot, tiết kiệm 50% chi phí vận hành, hiệu suất tổng đài viên được nâng cao 40%.

Trước đó, có 5 sản phẩm made by FPT lọt vòng Chung kết cuộc thi, gồm Trợ lý Ảo tổng đài FPT.AI; akaCam; akaFocus; akaOCR; akaMedic - Hỗ trợ chẩn đoán ung thư.

Tại lễ trao giải, GS. TS. Chử Đức Trình - Phó hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội - thành viên BGK bày tỏ: "18 lựa chọn đều là những sản phẩm có sự đầu tư, chỉn chu. Một số sản phẩm được đầu tư đến mức có thể tiếp cận thị trường rất tốt. Một có sản phẩm ý tưởng tốt, nếu có doanh nghiệp đỡ đầu sẽ tạo sản phẩm mang tính thương hiệu về AI. Tôi tin giải thưởng này sẽ là bước ban đầu để trong những năm sau có sản phẩm mang tính điểm nhấn của đất nước và có ảnh hưởng".

"Chúng tôi chấm điểm với 15 tiêu chí tổng 200. Tôi đã rất vất vả cân đối từng điểm với từng sản phẩm. Các sản phẩm có sự bám đuổi rất sát sao", ông Vũ Thanh Thắng - Chủ tịch Viện công nghệ AI, Tập đoàn Bkav - cho biết.

Chị Lâm Bích Ngọc - Phó Ban tổ chức AI Awards chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên AI Awards được tổ chức. Mục đích là tạo sân chơi cho doanh nghiệp, nhóm nghiên cứu, đam mê công nghệ ứng dụng AI vào sản phẩm và giải pháp. Qua cuộc thi, chúng tôi muốn truyền cảm hứng ứng dụng AI vào cuộc sống và sản xuất, góp phần phổ cập AI trong cuộc sống".

Giải thưởng bình chọn Sản phẩm ứng dụng Trí tuệ nhân tạo 2022 (AI Awards 2022) tìm kiếm tìm kiếm những sản phẩm, giải pháp ứng dụng AI nổi bật trong sản xuất doanh nghiệp và cuộc sống. Giải thưởng được tổ chức trong khuôn khổ chương trình Ngày hội trí tuệ nhân tạo Việt Nam AI4VN 2022 với chủ đề "AI phục hồi kinh tế, định hình tương lai". Giải thưởng do Bộ Khoa học và Công nghệ chỉ đạo, Báo VnExpress tổ chức, Aus4innovation là nhà tài trợ chính. Từ 38 hồ sơ vượt qua vòng sơ loại, Ban tổ chức đã chọn 18 hồ sơ vào Chung kết và 5 dự án xuất sắc nhất để trao giải. Các dự án từ mức độ cơ bản đến toàn diện có tính sáng tạo độc đáo trong việc ứng dụng AI.

Huấn An

Ý kiến

()