Chúng ta

Thi đua chuyển đổi số nội bộ, 13 dự án về đích với kết quả ‘leng keng’

Thứ ba, 3/10/2023 | 08:40 GMT+7

13 dự án Chuyển đổi số nội bộ đến từ CTTV đạt mục tiêu nâng cao trải nghiệm và cải thiện độ hài lòng của nhân viên, đồng thời nâng cao hiệu suất vận hành trong công việc, mang đến kết quả khả quan trong 6 tháng qua.

Với mong muốn gia tăng trải nghiệm nhân viên và tối ưu vận hành các dự án chuyển đổi số, từ tháng 3 đến tháng 8, Văn phòng Chuyển đổi số FPT đã ghi nhận 13 dự án thi đua đến từ CTTV.

Chương trình “Chuyển đổi số nội bộ kiến tạo hạnh phúc cho nhân viên FPT”, ngành dọc Chuyển đổi số đạt mục tiêu tăng độ hài lòng của nhân viên FPT với công việc, môi trường làm việc bằng các chương trình chuyển đổi số nội bộ và nâng cao hiệu suất vận hành thông qua 13 dự án thi đua. Vừa qua, ngành dọc Chuyển đổi số nội bộ đã nhận khen thưởng từ Tập đoàn vì kết quả ‘leng keng’.

Văn phòng Chuyển đổi số Tập đoàn và CTTV đã thống nhất phương pháp thực hiện và cách thức xác nhận hoàn thành dựa trên bộ chỉ số đo đạc các dự án chuyển đổi số bao gồm: Nhóm chỉ số về Kết quả triển khai chương trình chuyển đổi số và nhóm chỉ số về Hài lòng khách hàng nội bộ sau khi dự án golive. Bộ tiêu chí này được đo đạc và quy ra điểm với thang 100.

-2563-1696238950.jpg

Ngành dọc Chuyển đổi số vừa nhận khen thưởng từ Tập đoàn vì thành tích 'leng keng' của chương trình Chuyển đổi số nội bộ.

Nhóm dự án gia tăng trải nghiệm người dùng

Với nhóm dự án hướng tới mục tiêu gia tăng trải nghiệm người dùng, dự án FEID (FPT Education) - 100% thủ tục tuyển sinh của Trường ĐH FPT và FPT Polytechnic được thực hiện trực tuyến, đạt mức điểm cao nhất - 97/100. Khối Giáo dục chủ động trong công nghệ, có thể quản lý người dùng tập trung, trong đó có dự trù quản lý khách hàng từ đầu năm học 2023-2024.

Dự án Phân tích và tự động phát hiện lỗi tập điểm (FPT Telecom) đạt 91,7/100 điểm. Dự án giúp giảm thời gian phát hiện sự cố từ 8h xuống 3 phút, tăng trải nghiệm tích cực của khách hàng với dịch vụ của FPT Telecom, dự kiến giúp tiết kiệm đến 7,2 tỷ đồng (ước tính dựa trên tỷ lệ khách hàng rời bỏ mạng trước kia).

FPT Software với dự án BA WoW đạt số điểm 91,3/100. BA WoW tự động hóa các bước trong các quy trình của 12 phòng ban hỗ trợ sản xuất (BA) như: Hành chính văn phòng, Nhân sự, Kế toán, Đào tạo… 6 tháng đầu năm, chương trình BA WoW giúp tiết kiệm gần 18 tỷ đồng cho FPT Software.

-7070-1696238950.jpg

Chương trình BA WoW từ FPT Software giúp tiết kiệm gần 18 tỷ đồng.

Dự án SalesCloud V2 (FPT Online) đạt 89,3/100, đã chuyển đổi hệ thống CPX hoạt động hơn 10 năm và nâng cấp các module SalesCloud phù hợp với nhu cầu quản trị mới, cảnh báo chỉ số bất thường về doanh thu so với kế hoạch. SalesCloud V2 còn giúp tiết kiệm trung bình 38,6% thời gian phê duyệt (từ 7,85h xuống 4,82h), tiết kiệm gần 200 triệu đồng trong 6 tháng đầu năm.

App Kiểm kê nội bộ dành cho FPT Shop và Long Châu (FPT Retail) đạt 85,5 điểm. Ứng dụng giúp tiết kiệm chi phí kiểm kê gần 5,2 tỷ đồng khi triển khai trên 1.400 nhà thuốc Long Châu. Giải pháp hỗ trợ nhân viên chủ động kiểm kê hàng hóa định kỳ, so sánh chênh lệch so với số liệu hệ thống chỉ bằng điện thoại.

Nhà Giáo dục mang đến dự án Số hóa công tác tổ chức sự kiện và đạt 84,75/100 điểm. Giải pháp loại bỏ tối đa các loại tài liệu in ấn phục vụ truyền thông, check-in và chuyển sang truyền thông trên bảng điện tử và thu thập tư liệu (hình ảnh, bài viết, video) để chuẩn bị ứng dụng AI cho quảng bá sau này.

Dự án từ nhà Bán lẻ đạt 82,2 điểm - Long Châu RSA V2 đáp ứng 7 triệu giao dịch/tháng sau khi đã xây dựng quy trình bán hàng qua POS, app cho dược sĩ, thay đổi toàn bộ hệ thống cho back-end sales ECOM.

Dự án FIS M.I.C (FPT IS) đạt 82,2/100 điểm, đã xây dựng hệ thống kết nối Mentor – Mentee nhằm hỗ trợ, giải đáp thắc mắc, nâng cao kiến thức, kỹ năng và phát triển nghề nghiệp.​ Trung tâm hỏi đáp là nơi người nhà Hệ thống đặt câu hỏi, tìm sự tư vấn của Mentee với bất kỳ Mentor​. Kết quả, 100% Cán bộ quản lý & CoE trở thành Mentor trong chương trình Together We Grow​, tiết kiệm nguồn lực trung gian để ghép cặp Mentor - Mentee, tiết kiệm nguồn lực tổng hợp và báo cáo, ghi nhận giờ đào tạo nhanh, chính xác hơn.c

Trong 3 tháng triển khai dự án FIS 113 CUP (808/100 điểm), toàn FPT IS có 40 cá nhân và 60 tập thể được khen thưởng. ​Trong tháng 6, toàn FPT IS có 64 bộ phận, trung tâm được phê duyệt khen thưởng với tổng giá trị 340 triệu đồng theo chính sách khen thưởng dựa trên thành tích của FIS 113 CUP. Dự án mong muốn thúc đẩy năng suất của cá nhân và tập thể, tăng tinh thần đoàn kết và nâng cao đời sống của nhân viên với công ty.

Nhóm dự án vận hành tối ưu

Với mục tiêu tăng năng suất công việc, vận hành tối ưu,·Dự án Topic Management (FPT Online) xây dựng hệ thống quản lý đề tài giúp tiết kiệm 40% thời gian trao đổi, đánh giá đề tài hàng ngày (từ 75 phút xuống 45 phút). Theo ước tính 6 tháng đầu năm, dự án giúp tiết kiệm gần 30 triệu đồng cho FPT Online.

Tiếp tục xuất hiện trong nhóm dự án vận hành tối ưu, dự án App Kiểm kê nội bộ FPT Shop và Long Châu từ nhà Bán lẻ giúp tăng 200% năng suất khi kiểm kê (Trung bình kiểm kê thời gian 1 ngày, rút ngắn so với 2-3 ngày trước đây).

-7498-1696238950.jpg

Đội dự án xây dựng app Kiểm kê nội bộ dành cho FPT Shop và Long Châu từ FPT Retail góp mặt trong nhóm dự án gia tăng trải nghiệm người dùng và nhóm dự án vận hành tối ưu.

Từ tháng 2 đến tháng 8/2023, dự án Pear (FPT Software) đã tích hợp được 35 đầu việc từ 7 hệ thống thông tin nội bộ, áp dụng cho 22.000 nhân viên. Trước, nhân viên chưa có nơi tổng hợp các thông tin yêu cầu xử lý công việc, Pear ra mắt, tập trung thông báo và đầu việc trong ngày cho từng nhân viên, hợp nhất từ các hệ thống nội bộ.

Dự án CMS của nhà Viễn thông giúp số hóa toàn bộ hoạt động kiểm soát, kiểm soát tự động 90% các lỗi bằng dữ liệu kết hợp, tăng 14% năng suất lao động của toàn bộ hoạt động kiểm soát và tiết kiệm gần 300 triệu đồng.

Synnex FPT góp mặt với dự án DDP giúp nâng cao năng suất lao động của Sales, kết nối toàn bộ quy trình từ 4 hệ thống riêng biệt trước đó lên DDP và tối ưu thời gian thực hiện quy trình bán hàng. Trước khi DDP golive, hệ thống với dữ liệu phân mảnh không được tái sử dụng và quản lý tập trung​, không tăng trải nghiệm cho người dùng gây hạn chế cho nhân viên nhà Phân phối.

Chị Phạm Thu Liên, Giám đốc Văn phòng Chuyển đổi số FPT đánh giá: “13 dự án Chuyển đổi số nội bộ không chỉ giúp tăng trải nghiệm khách hàng mà còn giúp tối ưu vận hành tại FPT nói chung và CTTV nói riêng. Tuy nhiên, các dự án còn hạn chế khi chưa đủ dữ liệu để đo đạc được lợi ích bằng tiền của tất cả 13 dự án. Những tháng cuối năm, ngành dọc Chuyển đổi số sẽ tiếp tục nỗ lực thúc đẩy tất cả các dự án triển khai đúng thời hạn, giải quyết 100% pain-point (vấn đề) đưa ra, nỗ lực nhân rộng các giải pháp chuyển đổi số nội bộ hiệu quả trên toàn FPT”.

-7814-1696238950.jpg

Ngày 19/9, ngành dọc Chuyển đổi số được Tập đoàn khen thưởng vì hoàn thành mục tiêu thi đua chào mừng sinh nhật FPT 35 năm.

Ngày 19/9, Văn phòng Chuyển đổi số nội bộ vừa nhận khen thưởng từ Tập đoàn vì hoàn thành mục tiêu “leng keng” mừng sinh nhật 35 năm FPT - Chuyển đổi số nội bộ kiến tạo hạnh phúc cho nhân viên FPT. 13 dự án “về đích” đều đạt mục tiêu nâng cao trải nghiệm nhân viên và tăng hiệu suất vận hành.

Thanh Dung

Ý kiến

()