Chúng ta

Swinburne Việt Nam bắt tay DataStax phát triển tài năng công nghệ

Thứ hai, 17/10/2022 | 14:36 GMT+7

DataStax - công ty quản lý dữ liệu thời gian thực tại Mỹ, đã hợp tác với Swinburne Việt Nam (thành viên Tổ chức Giáo dục FPT) để phát triển các chương trình giảng dạy, đào tạo và cấp chứng chỉ về dữ liệu và công nghệ thông tin (CNTT) nhằm ươm mầm những tài năng công nghệ của Việt Nam.

Việc ký kết biên bản hhi nhớ (MoU) giữa hai bên vừa diễn ra trong tháng 10. Theo đó, các học phần này sẽ trang bị cho sinh viên Swinburne Việt Nam kiến thức và kỹ năng theo yêu cầu liên quan đến hệ thống máy tính, phát triển web, quản lý dữ liệu lớn, lập trình và các công nghệ mới được quan tâm. Sự hợp tác này sẽ nâng cao hệ sinh thái CNTT và big data, đồng thời nâng cao kỹ năng và khả năng làm việc của lực lượng lao động CNTT trong tương lai.

-8522-1665736800.jpg

Đại diện hai bên ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) tại Swinburne Việt Nam.

Chương trình học thuật chung sẽ bao gồm các hội thảo, các khóa đào tạo, cuộc thi về lập trình và các chương trình thực tập do DataStax tổ chức. Đồng thời, Swinburne Việt Nam sẽ cấp chứng chỉ DataStax và cho sinh viên tiếp cận với các giải pháp của DataStax.

“Sự hợp tác này sẽ là một bàn đạp tuyệt vời để sinh viên Swinburne Việt Nam trở thành nguồn nhân lực đi đầu về các sáng kiến số hóa ở Việt Nam. Với việc ngày càng có nhiều thành phần kinh tế ứng dụng công nghệ số, Việt Nam đang ở vị trí độc tôn để tạo ra dấu ấn kỹ thuật số mạnh mẽ, đưa Việt Nam tiến tới công nghiệp 4.0”, anh Hoàng Việt Hà - Giám đốc Swinburne Việt Nam khẳng định.

-2021-1665736800.jpg

Buổi ký kết có sự góp mặt của các giảng viên Swinburne Việt Nam  và đại diện từ DataStax.

Thomas Been - Giám đốc tiếp thị tại DataStax cho biết: “Mối quan hệ hợp tác mà chúng tôi đã xây dựng với Swinburne Việt Nam là rất quan trọng trong việc hướng dẫn sinh viên cách vận hành các công nghệ tiên tiến này một cách hiệu quả. DataStax vinh dự được đóng vai trò trong việc củng cố dấu ấn kỹ thuật số và khả năng cạnh tranh của Việt Nam với các nền kinh tế kỹ thuật số khác trên toàn cầu”.

Là công ty quản lý dữ liệu thời gian thực, DataStax giúp các doanh nghiệp huy động dữ liệu thời gian thực và nhanh chóng xây dựng các ứng dụng thông minh, có khả năng mở rộng quy mô cần thiết để trở thành một doanh nghiệp dựa vào dữ liệu. Với Astra DB và Astra Streaming, DataStax cung cấp sức mạnh của Apache Cassandra™ - cơ sở dữ liệu có khả năng mở rộng cao nhất trên thế giới - với công nghệ phát trực tuyến Apache Pulsar™ tiên tiến trong một cấu trúc dữ liệu ngăn xếp mở (open data stack), khả dụng trên mọi đám mây.

Hàng trăm doanh nghiệp hàng đầu thế giới, bao gồm Verizon, Audi, ESL Gaming… đang dựa vào DataStax để giải phóng sức mạnh của dữ liệu thời gian thực nhằm mang lại những trải nghiệm kỹ thuật số ở thời điểm hiện tại, từ đó có thể giành được thị trường mới và thay đổi ngành.

Swinburne Việt Nam là thành viên liên kết thuộc Đại học FPT. Cơ sở tại TP HCM được thành lập tháng 2 năm 2021 và đã tổ chức đào tạo cho hơn 200 sinh viên đầu tiên của kỳ nhập học đầu tiên Fall 2021 trong cả ba chuyên ngành CNTT, Kinh doanh và Truyền thông đa phương tiện.

Swinburne Việt Nam

Ý kiến

()