Chúng ta

Sinh viên nhà F làm ứng dụng tư vấn bữa ăn cho người bận rộn

Thứ bảy, 31/7/2021 | 11:40 GMT+7

Được sáng tạo bởi 2 sinh viên Đại học FPT, ứng dụng ONE sẽ giúp theo dõi chế độ ăn uống, gợi ý thực đơn mỗi ngày và hỗ trợ người sống độc thân mua thực phẩm online ngay tại nhà.

ONE là sản phẩm do Đỗ Lê Hồng Đào và Lê Sơn Hoàng, sinh viên Đại học FPT TP HCM, bắt tay nghiên cứu. 2 bạn trẻ nhà F muốn xây dựng một ứng dụng trên nền tảng di động, hướng đến người dùng là những cá nhân sống độc thân, công việc bận rộn nhưng vẫn có nhu cầu tự nấu ăn để đảm bảo dinh dưỡng.

Nhìn nhận từ thực tế, nhóm tác giả đánh giá, việc lựa chọn sống độc thân, tự do đang là xu hướng mới của nhiều người trẻ ngày nay. Đặc biệt là cư dân sống tại các đô thị lớn. Những bữa ăn một mình theo đó dần trở nên phổ biến, là một biểu hiện của cuộc sống độc lập. Tuy nhiên, người ăn một mình thường có xu hướng bỏ bữa hoặc chỉ ăn đồ chế biến sẵn, ít nghĩ đến việc ăn uống lành mạnh và gặp khó trong việc thay đổi thực đơn mỗi ngày.

photo-1-1627558729385192461113-5681-3149

Lê Sơn Hoàng và Đỗ Lê Hồng Đào trong buổi giới thiệu về ứng dụng ONE. Ảnh: ĐVCC 

Với mong muốn tìm ra giải pháp công nghệ góp phần giải quyết vấn đề này, đôi bạn đã bắt tay phát triển thành một ứng dụng di động, giúp mọi người đều dễ dàng tiếp cận. Để xây dựng ONE, nhóm đã phải dành thời gian khảo sát, tìm hiểu và đặt mình vào vị trí của khách hàng để biết họ thực sự cần gì.

"Bản thân mình đã phải đi học cấp tốc một khóa liên quan đến hoạt động nghiên cứu và kinh doanh, trau dồi kiến thức để có thể tổng hợp và phân tích các số liệu, lĩnh vực lần đầu tiếp cận như: nhà ở, dân số, nhu cầu dinh dưỡng, tâm lý con người…", Hồng Đào nói.

Đến nay, ONE đã có các tính năng như: theo dõi lượng calo trong các bữa ăn và cung cấp cho người dùng lời khuyên dinh dưỡng; gợi ý thực đơn nhanh chóng và xử lí thành danh sách mua sắm cụ thể từng mặt hàng. Ngoài ra, ONE sẽ được tích hợp bản đồ thông minh và liên kết với các siêu thị để giúp người dùng có thể đặt và nhận hàng online.

photo-3-1627558729400187294601-8638-3165

ONE đang được chạy phiên bản thử nghiệm và nhận về những đánh giá rất tích cực. Ảnh: ĐVCC

Đây cũng là đồ án tốt nghiệp của Hoàng Sơn và Hồng Đào tại Đại học FPT. Sản phẩm đã gây ấn tượng mạnh với Hội đồng chuyên môn khi "trình làng" tại lễ bảo vệ tốt nghiệp, chuyên ngành Thiết kế mỹ thuật số vừa qua.

Tuy đang dừng lại ở mô hình giả lập nhưng sản phẩm vẫn được đánh giá cao nhờ những tìm tòi, sáng tạo về tiện ích, tính ứng dụng thực tế.

Với mục tiêu không chỉ dừng lại ở một đồ án, nhóm tác giả đang rất nỗ lực để ONE có thể sớm đi vào phục vụ người dùng. Đại diện nhóm cho hay, nếu được nhận đầu tư và thực sự bước ra ngoài thị trường, ONE tự tin sẵn sàng giúp được cho cuộc sống của mọi người trở nên thoải mái và hạnh phúc, ngay từ những bữa ăn được chăm chút về dinh dưỡng và lành mạnh.

>>Sinh viên FPT làm đồ án tốt nghiệp về dùng AI hỗ trợ chẩn đoán u não

Nguyễn Huy

Ý kiến

()