Chúng ta

Sếp Huawei bật mí về 5G tại Tech Talks của VnExpress

Thứ sáu, 3/1/2020 | 11:30 GMT+7

Ông Michael MacDonald - Giám đốc Kỹ thuật số, Tư vấn trưởng của Huawei Đông Nam Á - sẽ là một trong những diễn giả tại Tech Talks, diễn đàn công nghệ nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Day do VnExpress tổ chức.

Ông Michael MacDonald từng là diễn giả cho hơn 200 sự kiện công nghệ trên thế giới. Với 12 năm sinh sống tại châu Á, Giám đốc Kỹ thuật số Huawei Đông Nam Á có hiểu biết sâu sắc về hành vi và thói quen của người dùng.

Giám đốc Kỹ thuật số Huawei có hơn 20 năm kinh nghiệm điều hành mảng kỹ thuật tại các doanh nghiệp công nghệ. Trong đó hơn 9 năm ông làm việc tại Huawei. Đầu năm 2019, ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của Huawei khu vực Đông Nam Á, đồng thời là tư vấn trưởng cho các lãnh đạo cấp cao của tập đoàn. Ông có nhiệm vụ đưa ra các giải pháp kỹ thuật số về IoT, đám mây... nhằm giúp công ty đạt các mục tiêu kinh doanh.

Đến với Tech Talks, bài nói của ông sẽ mang đến những cái nhìn rõ nét hơn về những thay đổi của từ y tế, giáo dục tới giao thông... với kết nối 5G.

5G là thế hệ mạng di động thứ năm, sau 4G, 3G, 2G và 1G. Thế hệ mạng mới luôn có tốc độ kết nối mạnh hơn thế hệ trước và thường có sức ảnh hưởng trong khoảng một thập niên. 2020 được nhận định sẽ là năm bùng nổ của 5G khi hàng loạt nhà sản xuất đưa công nghệ này vào smartphone.

Tuy nhiên so với 4G, 5G không chỉ nhanh hơn về tốc độ truyền mà có thể tái định nghĩa lại các kết nối truyền thống và định hình tương lai của thế giới công nghệ. Khi đặt trong kỷ nguyên IoT, AI, 5G sẽ phát huy sức mạnh không tưởng và các chuyên gia vẫn đang tìm cách khai thác tiềm năng của công nghệ này. Theo Qualcomm, "5G sẽ chuyển đổi mọi thứ chứ không chỉ riêng điện thoại. Nó chỉ là bắt đầu từ điện thoại mà thôi".

1-MacDonald-CTO-Huawei-SEA-1.jpg

Giám đốc Kỹ thuật số Huawei Đông Nam Á từng diễn thuyết tại hơn 200 sự kiện công nghệ quốc tế lớn. Ảnh: Huawei

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Day, hội thảo Tech Talks sẽ diễn ra từ 13h - 18h ngày 8/1 tại White Palace, TP HCM. Hội thảo sẽ mổ xẻ sâu các chủ đề như công nghệ 5G và những vấn đề bảo mật trong thế giới kết nối. Bên cạnh ông Michael MacDonald, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng và một số chuyên gia công nghệ danh tiếng cũng sẽ chia sẻ tầm nhìn về kết nối 5G, đồng thời cảnh báo về những nguy cơ bảo mật và cách hạn chế rủi ro trong kỷ nguyên kết nối.

Không chỉ gồm diễn đàn Tech Talks, ngày hội Tech Day của VnExpress còn có triển lãm công nghệ Smart Living và lễ trao giải Tech Awards. Triển lãm công nghệ Smart Living sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ về các công nghệ mới của năm. Lễ trao giải Tech Awards 2019, vinh danh các sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc, được tổ chức từ 19h cùng ngày.

Hiện tại, Lễ trao giải Tech Awards đã mở bán vé đăng ký với mức giá là 299.000 đồng một vé. Đăng ký mua vé tại đây. Ngoài ra, triển lãm Smart Living và hội thảo Tech Talk mở cửa cho mọi tín đồ công nghệ.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress (sohoa.vnexpress.net), dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012.

Năm 2018, Tech Awards vinh danh Samsung Galaxy Note9 là điện thoại xuất sắc, Huawei Mate 20 Pro là điện thoại có công nghệ đột phá, Oppo F9 là smartphone tốt nhất dành cho giới trẻ, Bkav B3 là điện thoại Việt tốt nhất. Trong khi đó, Mac Book Pro 2018 (13 inch) dẫn đầu hạng mục máy tính xách tay còn Sony A9F giành giải tivi. Danh hiệu máy ảnh dẫn đầu thuộc về Canon EOS R, điều hoà thông minh là LG V10APF còn đồng hồ thông minh là Apple Watch Series 4. Grab và Momo lần lượt đứng đầu hạng mục ứng dụng vận chuyển và thanh toán xuất sắc.

Khánh Linh

Ý kiến

()