Chúng ta

Salesforce mua ứng dụng giao tiếp nội bộ Slack với giá 27,7 tỷ USD

Thứ tư, 2/12/2020 | 14:35 GMT+7

Salesforce đang trong quá trình mua ứng dụng trò chuyện nhóm và hỗ trợ công việc Slack với giá 27,7 tỷ USD, thanh toán bằng tiền mặt và cổ phiếu.

Reuters cho hay, đây là thương vụ mua bán công ty phần mềm lớn nhất năm 2020 và dự kiến kết thúc vào quý II năm tài chính 2022 của Salesforce.

slack-imgs-com-800x450-9926-1606894385.j

Salesforce đặt kỳ vọng lớn vào việc mua lại Slack (logo dưới). Ảnh: Reuters

Thỏa thuận này sẽ củng cố danh mục doanh nghiệp của Salesforce, cung cấp nền tảng thống nhất cho các doanh nghiệp để kết nối nhân viên, khách hàng và đối tác cũng như ứng dụng họ sử dụng. Marc Benioff, CEO Salesforce, đã gọi Slack là "máy tăng áp" cho công ty này. "Cùng với nhau, Salesforce và Slack sẽ định hình tương lai của phần mềm doanh nghiệp và biến đổi cách mọi người làm việc trong thế giới kỹ thuật số, làm việc từ mọi nơi", Benioff cho biết.

Ra mắt vào năm 2013, Slack là một công cụ liên lạc tại nơi làm việc phổ biến trong các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhà bán lẻ như Amazon, IBM, TD Ameritrade...

Năm 2020 là một năm đặc biệt mạnh mẽ đối với công ty khi cổ phiếu của Slack tăng hơn 59% kể từ đầu năm do các doanh nghiệp tranh giành quyền quản lý các nhóm từ xa.

Đối với Slack, thỏa thuận này được đưa ra trong bối cảnh hãng đang chật vật để tận dụng triệt để việc chuyển sang làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch Covid-19 khi đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Microsoft Teams và các ứng dụng công sở khác.

Sau khi thỏa thuận được công bố, cổ phiếu của Slack giảm nhẹ xuống 43,8 USD trong giao dịch kéo dài vào thứ ba (ngày 1/12) trong khi cổ phiếu của Salesforce giảm gần 4%.

Raimo Lenschow, nhà phân tích của Barclays, cho biết: “Cổ phiếu (Salesforce) có thể sẽ bị ràng buộc phạm vi trong ngắn hạn do giao dịch lớn nhưng chúng tôi tin tưởng vào lợi ích của thương vụ này đối với Salesforce và cổ phiếu sẽ phục hồi".

Slack là ứng dụng chat được sử dụng bởi rất nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là start-up và những công ty làm trong lĩnh vực công nghệ.

Theo CNN, ban đầu Slack tập trung vào việc thay thế email, dần dần mở rộng thêm chức năng gọi điện, video và nhiều thứ hỗ trợ cho công việc thường ngày. Nhưng trong thời gian gần đây, công ty gặp khó khăn khi cạnh tranh với Microsoft, trong 3 quý vừa qua Slack cũng bị lỗ mặc dù dịch Covid-19 khiến nhiều công ty chuyển sang dùng các giải pháp online, và họ cũng không có định hướng rõ ràng để có thể vượt mặt Microsoft Team.

Việc Salesforce mua lại Slack sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác, có tiền để hoạt động và tích hợp chặt chẽ hơn với các giải pháp của Salesforce, giúp Salesforce ngày càng kiếm được nhiều tiền hơn nữa.

>> Bắt tay FPT chuyển đổi số, Thiên Long nhắm doanh thu 10.000 tỷ

Hải Ninh

Ý kiến

()