Chúng ta

Profile 'siêu nặng ký' của các diễn giả Techtalk #2

Thứ ba, 4/4/2023 | 15:32 GMT+7

Chủ tịch FPT cùng những “sao hạng A” trong lĩnh vực sản phẩm sẽ cùng bàn về “Tự động hóa điểm chạm trong doanh nghiệp” tại Techtalk #2. 

16h30 chiều nay (ngày 4/4), Techtalk sẽ quay lại với chủ đề 'Tự động hóa điểm chạm doanh nghiệp'. Sự kiện diễn ra tại Diamond Room, FPT Tower (số 10 Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội) và livestream trên Workplace Chungta News và TechInsight.  

Diễn giả Techtalk tiếp tục là những nhân vật rất đáng chờ đợi, hứa hẹn mang lại những câu chuyện thú vị và bức tranh sinh động về tự động hóa.

Chủ tịch FPT Trương Gia Bình 

Anh Trương Gia Bình là linh hồn, người tập hợp lực lượng và luôn đưa ra những định hướng chiến lược quan trọng để giữ vững sự tăng trưởng vượt bậc của FPT.

binhtg-1680232377.png

Dưới sự dẫn dắt của anh, FPT đã trở thành công ty CNTT và viễn thông hàng đầu của Việt Nam và đang nỗ lực để trở thành một công ty mang tầm vóc quốc tế. Không chỉ là nhà lãnh đạo doanh nghiệp, anh còn là người có tâm huyết với đất nước và có ảnh hưởng đến các chính sách của chính phủ trong việc phát triển CNTT ở Việt Nam.

Anh Trần Đăng Hòa - Chủ tịch FPT Information System

hoatd-1680232289.png

Gia nhập FPT từ năm 2004, anh Trần Đăng Hòa đã đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng về vận hành và phát triển kinh doanh. Năm 2016, với vai trò là Tổng Giám đốc FPT Japan, anh đã có những đóng góp quan trọng giúp FPT phát triển vượt bậc tại Nhật Bản - thị trường nước ngoài lớn nhất của tập đoàn, cũng như thúc đẩy tăng trưởng, mở rộng kinh doanh tại các thị trường như Hàn Quốc, Trung Quốc, Myanmar, Indonesia...

Xuất phát từ quyết tâm xây dựng hệ sinh thái "Make in Việt Nam" và "Made by FPT", anh là "người đỡ đầu" cho nhiều sản phẩm nổi bật của FPT như akaBot, akaChain, akaMes, Utop, Codelearn. Đặc biệt, anh cũng là người thúc đẩy quá trình phát triển dòng chip vi mạch đầu tiên ứng dụng trong sản phẩm Internet vạn vật (IoT) cho lĩnh vực y tế, hiện thực hóa giấc mơ sản xuất linh kiện bán dẫn khởi tạo bởi trí tuệ Việt.

Từ ngày 1/1/2023, anh Trần Đăng Hòa được bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch FPT IS, hướng đến mục tiêu dẫn dắt công ty có bước chuyển dịch đột phá, nâng tầm trí tuệ Việt trên toàn cầu.

Anh Hòa tốt nghiệp Đại học Ngoại thương, chuyên ngành Kinh tế đối ngoại và Đại học Thăng Long chuyên ngành Công nghệ thông tin. Anh sử dụng thành thạo cả 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật.

Anh Phạm Kim Hùng - CEO Base.vn

hungpk-1680232320.png

Với khao khát tạo ra giá trị và một niềm tin mãnh liệt vào con đường mình đang đi, anh Phạm Kim Hùng cùng đội ngũ những người sáng lập đã chèo lái và phát triển Base.vn trở thành Nền tảng số xuất sắc nhất được Bộ Thông tin và Truyền thông vinh danh vào tháng 12/2020. Base.vn cũng nhận cú đúp giải thưởng Top 10 Doanh nghiệp cung cấp Dịch vụ - Giải pháp Chuyển đổi số và Top 10 Doanh nghiệp cung cấp Nền tảng Chuyển đổi số.

Tháng 05/2021, Base.vn về chung nhà với FPT, mang theo khát vọng hợp lực cùng Tập đoàn thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và đi nhanh hơn trên hành trình vươn ra toàn cầu.

Hiện Base.vn đã xây dựng một hệ sinh thái với hơn 50 ứng dụng và đồng hành với hơn 8.000 doanh nghiệp trong quá trình thực hiện chuyển đổi số.

Anh Hùng là “gương mặt vàng” của làng Toán khi đoạt cú đúp huy chương tại 2 kỳ thi Olympic Toán quốc tế năm 2004 và 2005. Anh là tác giả của cuốn sách Sáng tạo Bất đẳng thức bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Năm 2007, Phạm Kim Hùng sang Mỹ với suất học bổng toàn phần của Đại học Stanford với hai ngành là Toán học và Khoa học máy tính.

Khởi nghiệp từ năm 2012, đến tháng 8/2016, anh thành lập Base.vn - Nền tảng SaaS đầu tiên trong khu vực kết nối các ứng dụng công nghệ cho quản trị và điều hành doanh nghiệp. Cùng năm, anh lọt vào Danh sách 30 under 30 do Forbes Việt Nam bình chọn.

Anh Đặng Khánh Hưng - Giám đốc Nghiên cứu tại FPT Blockchain Lab

hungdk-1680232347.png

Tiến sĩ Đặng Khánh Hưng hiện giữ vị trí Giám đốc Nghiên cứu tại FPT Blockchain Lab. Anh hoàn thành luận văn Tiến sĩ Khoa học Máy tính tại Đại học Quốc gia Singapore.

Nghiên cứu của anh tập trung vào bảo mật máy tính và các hệ thống phân tán, nhận được nhiều trích dẫn khoa học. Trước khi gia nhập FPT, anh có thời gian nghiên cứu sau Tiến sĩ tại Viện Nghiên cứu NCRIPT, trực thuộc Tổ chức Nghiên cứu Quốc gia Singapore (NRF).

Ngoài công tác nghiên cứu, anh cũng tham gia giảng dạy tại Đại học Quốc gia TP HCM và Trường Đào tạo Cán bộ FPT.

Phương Kha

Ý kiến

()