Chúng ta

Những 'tấm khiên' bảo mật hội tụ tại techtalk #4

Thứ hai, 19/6/2023 | 11:21 GMT+7

Các chuyên gia của FPT sẽ chia sẻ cách xây dựng hệ thống, nhằm đảm bảo an toàn cho dữ liệu thông tin khổng lồ của tập đoàn. Hãy cũng tìm hiểu profile của họ qua bài viết dưới đây.

Sự phát triển, tiến bộ trong công nghệ giúp các doanh nghiệp dễ dàng kết nối với nhau và với người dùng, tăng cường sự tiện lợi từ đó bứt phá trong kinh doanh. Mặt trái của sự phát triển công nghệ chóng mặt là vấn đề an ninh, an toàn và bảo mật dữ liệu. Doanh nghiệp chịu nhiều sự đe dọa hơn trên không gian mạng nếu không biết cách bảo vệ, phòng ngừa. Đến với techtalk#4, khán giả được lắng nghe, học hỏi những kinh nghiệm thực chiến từ những "chiến binh thầm lặng" nhà F.

Anh Nguyễn Xuân Việt Giám đốc Công nghệ thông tin FPT

-2486-1687145295.jpg

Là tư lệnh của hệ thống thông tin FPT, anh Việt là người đứng sau, phụ trách bảo mật của hàng loạt dự án lớn của FPT. Anh và cộng sự đã xây dựng Hệ thống phòng chống tấn công và đảm bảo an toàn cho các hệ thống quan trọng. Đồng thời, tiến hành các hoạt động rà soát định kỳ về bảo mật, sử dụng các giải pháp mã nguồn mở trong việc xây dựng hệ thống tác nghiệp tại Tập đoàn và CTTV.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm anh trực tiếp xây dựng chiến lược, chính sách, kế hoạch ứng dụng CNTT trong FPT, nhằm giúp tập đoàn sử dụng hiệu quả nguồn lực thông tin phục vụ cho các mục tiêu phát triển.

Anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc Dịch vụ An toàn thông tin FPT Software

Là chuyên gia có tiếng trong giới bảo mật ở Việt Nam, anh Phạm Tùng Dương khẳng định vị trí của mình ở nhiều dự án lớn về bảo mật và ghi dấu ấn tại FPT HO, FPT Telecom và FPT IS.

-9987-1687145295.jpg

Năm 2021, anh Dương đầu quân về FPT Software với vị trí Giám đốc Dịch vụ An toàn thông tin, để theo đuổi những khát vọng mới cùng đơn vị chuyên về an toàn thông tin có tên gọi Cyber Security Assurance Service (SAS). Cũng trong năm này, chuyên gia FPT giành chứng chỉ siêu hiếm CSSLP. Đây là chứng chỉ Vòng đời phần mềm an toàn - Certified Secure Software Lifecycle Professional (CSSLP) và chính thức trở thành chuyên gia thứ 2 trong lĩnh vực này tại Việt Nam. Với chứng chỉ CSSLP, FPT Software có thể tự tin tham gia thầu những dự án về tư vấn thiết kế phần mềm an toàn tại thị trường Âu - Mỹ.

Trước đó, nguyên GĐ Trung tâm An ninh mạng FPT IS được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam quyết định công nhận là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin Việt Nam (VSAC).

Anh Phạm Đăng Khôi Giám đốc Công nghệ FPT Retail

Là người để lại tiếng vang trong dự án hợp lực lịch sử giữa FPT Software và FPT Retail để chuyển đổi số Long Châu, anh Phạm Đăng Khôi được luân chuyển và bổ nhiệm vị trí Giám đốc Công nghệ nhà Bán lẻ từ 3/1/2023.

Trước đó, trên cương vị là Giám đốc đơn vị EBS.F1F, dưới sự dẫn dắt của anh Khôi, đội ngũ công nghệ FPT Software phối hợp cùng FPT Retail thành lập OneTeam DX với nhiệm vụ chuyển đổi toàn bộ hệ thống vận hành của chuỗi nhà thuốc Long Châu sang nền tảng mới với công nghệ hiện đại.

-2961-1687145295.jpg

Sau hơn 1 năm dẫn dắt dự án, anh đã cùng OneTeam DX chuyển đổi thành công hệ thống bán hàng của Long Châu sang nền tảng mới, phục vụ 7.000 dược sĩ, 1.000 shop với 6 triệu giao dịch mỗi tháng hoạt động "mượt mà", góp phần tăng tốc độ phục vụ khách hàng trong hành trình trải nghiệm tại Long Châu.

Với kinh nghiệm quản trị và chuyên môn vững chắc, anh Phạm Đăng Khôi từng đảm nhận loạt dự án lớn với các khách hàng ở thị trường đòi hỏi cao và cạnh tranh khốc liệt như Nhật Bản, châu Á - Thái Bình Dương, mang về doanh thu "khủng" và được vinh danh Top 100 FPT - Giải thưởng tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh của tập đoàn FPT.

Anh Nguyễn Lộc Vũ - Giám đốc công nghệ FPT Online

Hơn 17 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hạ tầng công nghệ, anh Nguyễn Lộc Vũ là người đứng đầu trong việc định hướng, thiết kế và phát triển các sản phẩm dựa trên xu hướng công nghệ, làm nền tảng phát triển kinh doanh, giúp FPT Online trở thành đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ về quảng cáo online, đồng thời khẳng định vai trò cốt lõi của công nghệ trong sự phát triển của nền tảng báo điện tử VnExpress.

Dưới sự dẫn dắt của anh Vũ, VnExpress là một trong những đơn vị nội dung số đầu tiên chuyển đổi thành công IPv6, sớm hơn hai năm so với kế hoạch hành động quốc gia về IPv6. Anh là người chỉ đạo nghiên cứu, ứng dụng công nghệ mới vào việc cải thiện trải nghiệm của độc giả, tự động hoá trong sản xuất nội dung.

CTO FPT Online là người đứng sau hàng loạt dự án lớn như: Mạng xã hội
Banbe.net, Nhacso.net, News Platform - nền tảng vận hành báo điện tử VnExpress, eClick Advertising Platform - nền tảng quảng cáo Online...Trong đó, News Platform và eClick Advertising Platform là 2 nền tảng kinh doanh cốt lõi, quyết định sự thành công của FPT Online.

-5642-1687145295.jpg

Techtalk số 4 với chủ đề “Rủi ro an ninh mạng tại FPT” sẽ diễn ra lúc 15h ngày 21/6 theo hình thức kết hợp trực tuyến và trực tiếp tại sảnh tầng 1, FPT Tower.

Techtalk là chuỗi sự kiện chuyên sâu định kỳ do Ban Công nghệ FPT và Học viện Đào tạo FPT đồng tổ chức, dành riêng cho chuyên gia, cộng đồng yêu công nghệ trong và ngoài FPT, với mục đích: cập nhật và chia sẻ kiến thức chuyên sâu từ các chuyên gia công nghệ đẳng cấp Việt Nam và thế giới; giúp cộng đồng công nghệ được truyền cảm hứng và thúc đẩy trở thành chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực mình theo đuổi; tạo mạng lưới liên kết về công nghệ trong nội bộ FPT và FPT với bên ngoài.

TechInsight

Ý kiến

()